ยอดคุณพ่อฮีโร่ ขออธิบายแทนลูกสาวว่าทำไม “น้องเทนนิส” จึงร่วมแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยในนามของ ม.กรุงเทพธนบุรี

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

จากการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 48  หรือ ดอกจานบ้านเชียงเกมส์ ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานีเป็นเจ้าภาพ โดยที่ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ดาวดังเทควันโด้ของไทย ลงทำการแข่งขันในนามของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และสามารถคว้าเหรียญทองให้กับสถาบันได้ตามคาด และมีเสียงสะท้อน “ดราม่า” ออกมาว่า “น้องเทนนิส” ไม่ควรเข้าแข่งเพราะคนละระดับฝีมือ ควรเปิดทางให้นักกีฬาคนอื่น ๆ ได้เล่นนั้น

ล่าสุด คุณพ่อสิริชัย วงศ์พัฒนกิจ ได้โพสต์ในเฟซบุ๊คส่วนตัว Sirichai Wongpattanakit เพื่ออธิบายเหตุผลที่น้องเทนนิสต้องลงแข่งระดับกีฬามหาวิทยาลัยว่า

….มีแฟนคลับบางท่านถามมาว่า​ ทำไมน้องเทนนิส​ ได้แชมป์โอลิมปิก​ ได้แชมป์โลก​ แชมป์เวิลด์กรังด์ปรีซ์ แชมป์แกรนด์สแลม ไ​ด้แชมป์มาทั่วทุกมุมโลกแล้ว​ ทำไมมาลงแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย​ ควรจะให้นักกีฬาคนอื่นๆได้แชมป์บ้าง​ การแข่งขันภายในประเทศ น้องเทนนิส​ ไม่เคยลงแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย​และกีฬาแห่งชาติ​ มานานหลายปีแล้ว​ เหตุผลที่ทำไมน้องเทนนิส​ มาลงแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัย​แห่งประเทศไทย มีดังนี้

1.เพื่อทดแทนบุญคุณของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี​ ตามข้อตกลงจะต้องลงแข่งขันในนามมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ให้ทุนเรียนปริญญาโท​-เรียนปริญญาเอก

2.เพื่อจะได้สิทธิ์ในการไปแข่งขันกีฬา​มหาวิทยาลัยโลก​ ที่เมืองเฉินตู​ ประเทศจีน​ วันที่​ 29 กรกฎาคม​ -​ 4​ สิงหาคม​ 2566​ ซึ่งจะต้องลงแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยก่อน​ ชนะ​แล้ว​ จึงจะได้สิทธิ์ไปแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก​ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย

3.ทีมโค้ชพิจารณาอนุญาตให้สามารถลงแข่งขันได้ตามความเหมาะสม​ใน​ 1 ปี​ จะลงแข่งขันได้ประมาณ​ 7-8 รายการ​

ขอขอบคุณทุกๆกำลังใจที่ส่งมาให้น้องเทนนิส​มากๆครับ….

นั่นคือคำอธิบายของคุณน้องเทนนิสครับ.

RANDOM

กรมทรัพย์สินทางปัญญา เชิญชวนครีเอเตอร์ปลดปล่อยไอเดีย เปิดโอกาสสู่การเป็น Webtoon เรื่องดัง ในโครงการ “บทจะเขียนต้องได้เขียน” T-TOON Script Contest 2024 ชิงเงินรางวัลรวม 300,000 บาท และโอกาสบินดูงานที่เกาหลีใต้ เปิดรับสมัครและส่งผลงาน ตั้งแต่บัดนี้ – 19 เม.ย. 67

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!