มข. จับมือ พันธมิตร จัดงานใหญ่ “ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ ครั้งที่ 18” ชูท่องเที่ยงเชิงกีฬากระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ 28-29 ม.ค. 66

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับ จังหวัดขอนแก่น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานวิทยาเขตขอนแก่น และบริษัทลิลลี่ ฟาร์มา จำกัด จัดงานแถลงข่าวการแข่งขันวิ่ง “ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ ครั้งที่ 18 ” หรือ “Khon Kaen International Marathon 2023 (KKIM2023)” โดยมี นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย  รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น แถลงถึงความพร้อมการจัดงาน อาจารย์บุญกิจ อุ่นพิกุล ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานวิทยาเขตขอนแก่น และคุณประภัสร์ สุขพันธ์โพธาราม Chief Technology Officer บริษัทลิลลี่ ฟาร์มา จำกัด ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก ร่วมแถลงข่าว ณ ห้องประชุมสารสิน ชั้น 2 อาคารสิริคุณากร มหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อเร็ว ๆ นี้

รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า มหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมจัดการแข่งขันวิ่ง “ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ ครั้งที่ 18 ” หรือ “Khon Kaen International Marathon 2023 (KKIM2023)” เป็นสนามการแข่งขันที่ได้รับการรับรองเส้นทางการวิ่งที่ได้มาตรฐานจากองค์กร Association of International Marathons and Distance Races หรือ เอมส์ (AIMS) โดยครั้งนี้จัดแข่งขันครบทั้ง 4 ระยะ ได้แก่ ระยะมาราธอน (42.195 กม.) ระยะฮาล์ฟมาราธอน (21.1 กม.) ระยะมินิมาราธอน (11.35 กม.) และฟันรัน (5.4 กม.) ซึ่งในปีนี้มีการปรับเปลี่ยนวันเวลา จัดขึ้น 2 วัน คือ วันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2566 ทำการแข่งขันประเภทฟันรัน ปล่อยตัวเวลา เวลา 07.00 น. ที่บริเวณประตูทางเข้าสีฐาน มหาวิทยาลัยขอนแก่น และเข้าเส้นชัย ที่บริเวณหน้าคุ้มสีฐาน ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ส่วนในวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2566 ทำการแข่งขันประเภทมาราธอน ฮาล์ฟมาราธอน และมินิมาราธอน ปล่อยตัวเวลา 03.00 น. 04.00 น. และ 04.45 น. ตามลำดับ ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ด้านถนนกัลปพฤกษ์ โดยเข้าเส้นชัยที่เดียวกับจุดปล่อยตัว

 

ด้าน นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวเพิ่มเติมว่า ทุกจังหวัดมีความพยายามจะจัดงานวิ่งมาราธอน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ทั้งในมิติการท่องเที่ยว และการกีฬา จังหวัดขอนแก่นจัดมาทั้งสิ้น 17 ครั้ง และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 18 ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ ช่วยผลักดันยกระดับให้ขอนแก่น เป็น เดอะมาราธอน ซิตี้ มีการพัฒนาระบบการบริหารจัดการและเทคโนโลยีการจัดการแข่งขันที่ครบครัน ทันสมัย และส่งเสริมการพัฒนานักกรีฑาไทยให้ก้าวสู่มาตรฐานสากลระดับนานาชาติ มีการส่งเสริมนักวิ่งไทยสู่การวิ่งมาราธอนระดับอาชีพและระดับสากล การวิ่งมาราธอนไม่ใช่เพียงแค่ความภาคภูมิใจของผู้คนในจังหวัดขอนแก่น แต่ยังช่วยส่งเสริมให้ขอนแก่นมีความโดดเด่นและส่งเสริมเศรษฐกิจให้มีความคล่องตัว ผลดีเกิดกับเศรษฐกิจ ท่องเที่ยว ทั่วภาคอีสาน ผลการวิ่งยังได้รับมาตรฐานจาก AIMS สามารถยื่นไปวิ่งที่บอสตัน หรือ โตเกียวมาราธอน หรืองานวิ่งระดับโลกได้ ขอเชิญชวนสื่อมวลชน ประชาชน นักท่องเที่ยว ให้มาร่วมกันส่งกำลังใจแก่นักวิ่งทุกท่าน หวังว่าจะได้เห็นงานวิ่งที่จัดขึ้นด้วยความรักความสามัคคีของคนขอนแก่นต่อไป

ขณะที่ อาจารย์บุญกิจ อุ่นพิกุล ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานวิทยาเขตขอนแก่น กล่าวว่า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ร่วมจัดงานโดยระดม บุคลากร และนักศึกษากว่า 600 คน ตั้งจุดบริการน้ำดื่ม อุปกรณ์ต่าง ๆ มีความพร้อมเต็มที่ คาดว่าปีนี้จะจัดงานยิ่งใหญ่กว่าทุกปี หวังว่านักวิ่งทุกท่านจะมีความสุขกับการวิ่งและประสบความสำเร็จกับเวลาวิ่งที่ตั้งใจไว้

ทางด้าน คุณประภัสร์ สุขพันธ์โพธาราม Chief Technology Officer บริษัท ลิลลี่ ฟาร์มา จำกัด ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก กล่าวว่า เพื่อตอกยํ้าเจตนารมย์ของ บริษัท ลิลลี่ ฟาร์มา ที่ต้องการมีส่วนร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดอื่น ๆ ในภูมิภาคนี้ ด้วยการสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ ตลอดเวลาที่ผ่านมา หวังเป็นอย่างยิ่งว่า กิจกรรมขอนแก่นมาราธอนนานาชาติครั้งที่ 18 นี้ จะช่วยสร้างชื่อเสียงและขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้กับจังหวัดขอนแก่นได้เป็นอย่างดี

คณะกรรมการจัดการแข่งขัน พร้อมแล้วที่จะเปิดประตูเมืองขอนแก่นต้อนรับนักวิ่งจากทั่วทุกมุมโลกเข้าร่วมการแข่งขัน “ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ ครั้งที่ 18 ” หรือ “Khon Kaen International Marathon 2023 (KKIM2023)” ในวันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2566 ทำการแข่งขันประเภทฟันรัน ปล่อยตัวเวลา เวลา 07.00 น. และวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2566 ทำการแข่งขันประเภทมาราธอน ฮาล์ฟมาราธอน และมินิมาราธอน ปล่อยตัวเวลา 03.00 น. 04.00 น. และ 04.45 น. ตามลำดับ ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมละสมัครได้ที่ เว็บไซต์ https://www.khonkaenmarathon.com/th/ หรือที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ khonkaenmarathon

RANDOM

โค้งสุดท้าย! พลาดไม่ได้ สำนักพิมพ์แข่งเดือด เพิ่มหมัดเด็ด ปล่อยหนังสือปกใหม่ และไอเท็มลับ พร้อมหั่นราคาถูกลงอีก ลั่น! งานนี้ไม่มีขนของกลับ! ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ สุดยิ่งใหญ่ เหลือเวลาให้มาช้อปได้ถึงวันจันทร์วันที่ 23 ต.ค.นี้ เจออีกทีปีหน้า

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!