เปิดฉากแล้ว การคัดเลือก 14 จังหวัดลุ้นเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันซีเกมส์ และ อาเซียนพาราเกมส์ที่ไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2568

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ได้เปิดเผยว่า ตามที่ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย  ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณาจังหวัดเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 พ.ศ. 2568 (ค.ศ.2025) และกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 13 พ.ศ. 2568 (ค.ศ.2025) ได้มอบหมายให้ตนเองในฐานะรองประธานคณะอนุกรรมการชุดนี้ เพื่อพิจารณาคัดเลือกจังหวัดที่เสนอตัวเข้ามาร่วมขอเป็นเจ้าภาพทั้งแบบจังหวัดเดียวและกลุ่มจังหวัดนั้น

ล่าสุด เมื่อ 24 พ.ย.2565  คณะอนุกรรมการฯ ได้ร่วมประชุมกับนายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ผู้แทนคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ พลตรีโอสถ ภาวิไล เลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย นางสาวปัณฑารีย์ โชรัมย์ ผู้แทนกระทรวงมหาไทย นางตรัยลดา ดรงคมมาศ ผู้แทนกระทรวงการรคลัง นายพร้อมพงศ์ พฤกธารา ผู้แทนสำนักงบประมาณ นายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ, นายวุฒิชัย ชัยจิตย์ ผู้อำนวยการกองแข่งขันกีฬาเป็นเลิศ, นายอัครพร พึ่งพร หัวหน้างานแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ได้เชิญทุกจังหวัดที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 พ.ศ. 2568 (ค.ศ.2025) และกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 13 พ.ศ. 2568 (ค.ศ.2025) เพื่อเริ่มต้นกระบวนการพิจารณา โดยได้ให้ตัวแทนทั้ง 14 จังหวัดที่แจ้งความจำนงขอเป็นเจ้าภาพทั้งแบบจังหวัดเดียวและกลุ่มจังหวัดได้นำเสนอข้อมูลจากที่ได้กำหนดหลักเกณฑ์เบื้องต้นให้คณะอนุกรรมการได้พิจารณาเบื้องต้น ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา กกท.
และจากการรับฟังการนำเสนอนั้น ที่ได้แบ่งออกเป็น 3 กลุ่มจังหวัดและจังหวัดเดี่ยว เพื่อเข้าร่วมนำเสนอโดยมีรายชื่อดังต่อไปนี้ กลุ่มที่ 1 จังหวัดกรุงเทพฯ จังหวัดชลบุรี จังหวัดสงขลา กลุ่มที่ 2 จังหวัดตรัง จังหวัดกระบี่ จังหวัดภูเก็ต จังหวัดพังงา และ กลุ่มที่ 3 จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดอำนาจเจริญ จังหวัดยโสธร และจังหวัดศรีสะเกษ และแบ่งออกเป็นจังหวัดเดียวที่ร่วมเสนอเป็นเจ้าภาพ ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งได้มีการรับฟังการนำเสนอข้อมูลในความพร้อมด้านต่างๆ ที่จังหวัดที่เสนอตัวทั้งแบบกลุ่มและเดี่ยว ได้นำเสนอครบถ้วนในเบื้องต้นด้วยเอกสาร

และหลังจากนี้นั้นจากที่ได้รับทราบข้อมูลเบื้องต้นในการนำเสนอตัวแล้ว จากนี้ไปทางคณะอนุกรรมการจะส่งตัวแทน เดินทางไปสำรวจความพร้อมในแต่ละจังหวัดและกลุ่มจังหวัด เพื่อดูความชัดเจนทั้งหมดของจังหวัดหรือกลุ่มจังหวัดที่เสนอตัว ตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย. 2565 ก่อนที่จะนำข้อมูลมาพิจารณาในคณะอนุกรรมการแล้วจะเสนอคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทยเพื่อทราบ และนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรี เป็นขั้นตอนสุดท้ายที่ไม่น่าจะเกินเดือน ม.ค.2566 ที่จะประกาศรายชื่อจังหวัดหรือกลุ่มจังหวัดที่จะเป็นเจ้าภาพทั้ง 2 มหกรรมนี้ นายประชุมกล่าว

RANDOM

สถาบันเสริมศึกษาและทรัพยากรมนุษย์ ม.ธรรมศาสตร์ ชวนร่วมประชันไอเดีย ในการประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์ (Logo) ชิงเงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมรับประกาศนียบัตรจากสถาบัน หมดเขต 11 มี.ค.นี้

error: Content is protected !!