“ดร.ก้องศักด” เผย 3 แผนหลัก ดันมวยไทยไปโอลิมปิกเกมส์

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เปิดบูธเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism) ในมหกรรมแสดงสินค้าเพื่อการท่องเที่ยวนานาชาติ ที่เอ็กเซล กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 7-9 พฤศจิกายน 2565 โดยมี บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยไทยชื่อดัง ร่วมแสดงศิลปะแม่ไม้มวยไทย โดยได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก

ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการผลักดันกีฬามวยไทยสู่โอลิมปิกเกมส์ว่า ประการแรกต้องให้คนยอมรับกีฬามวยไทยก่อน ซึ่งปัจจัยสำคัญที่จะเข้าไปเป็นกีฬาชิงเหรียญโอลิมปิกได้นั้นมี 3 ประเด็นหลัก ๆ คือ  1. ต้องได้รับความนิยม นั่นคือสิ่งที่เราพยายามทำ โดยผลักดันให้มวยไทยแพร่หลายไปทั่วโลก 2. คือเรื่องของกฎกติกา กกท.พยายามผลักดันให้ทุกอย่างมีมาตรฐาน ให้การตัดสินเป็นที่ยอมรับ มีความปลอดภัย เพราะบางคนอาจมองว่ามวยไทยเป็นความรุนแรง แต่ถ้ามีกฎกติกาที่ชัดเจนถูกต้อง มีความปลอดภัย คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ก็จะให้ความสนใจ และ 3. เรื่องปราศจากการใช้สารต้องห้าม โดยในเร็วๆ นี้ กกท. ร่วมกับ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จะจัดกิจกรรมใหญ่ให้ความรู้เกี่ยวกับการควบคุมการใช้สารต้องห้าม เมื่อแก้ปัญหาได้ การยอมรับจากไอโอซีก็ย่อมมีมากขึ้นตามไปด้วย

ด้าน บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยไทยชื่อดัง กล่าวว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจที่ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนเพื่อถ่ายทอดศิลปะการต่อสู้เก่าแก่ของไทย แสดงซอฟต์พาวเวอร์สู่ระดับนานาชาติ เวลาไปโชว์ที่ไหนก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดี ทั้งในแง่การออกกำลังกาย และในแง่ของศิลปะการต่อสู้ด้วยมือเปล่า ซึ่งมวยไทยเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก ผมอยากเห็นกีฬามวยไทยได้รับการบรรจุในโอลิมปิกเกมส์ในอนาคต เชื่อว่าหากมวยไทยได้รับการยอมรับและเป็นที่ชื่นชอบของชาวโลก ก็น่าจะเป็นกระแสที่ดีที่ผลักดันไปสู่โอลิมปิกเกมส์ได้อย่างแน่นอน

RANDOM

NEWS

“ครูมวยไทย” เนื้อหอม เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่กิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ หลังได้ใบประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!