ม.เกษมบัณฑิตเดินหน้าเตรียมทัพสู้ศึกกีฬาปัญญาชน ชูสปิริตและมิตรภาพหวังติดท๊อปไฟว์งาน “ดอกจานเกมส์”

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ดร.เสนีย์ สุวรรณดี รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตในฐานะแม่ทัพใหญ่ของทีมกีฬาม.เกษมบัณฑิต เปิดเผยว่าจากปรากฎการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 ในช่วงเวลากว่า 2 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยต้องชะงักไประยะหนึ่งนั้น วันนี้หลังจากสถานการณ์เข้าสู่สภาวะใกล้เคียงปกติการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 48 ก็จะกลับมาเดินหน้าอีกครั้งในต้นปีหน้า เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศได้แสดงออกซึ่งศักยภาพด้านกีฬากันอีกครั้งหนึ่งภายใต้มหกรรมกีฬา “ดอกจานเกมส์”ซึ่งมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานีจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 21-30
มกราคม 2566 สำหรับมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตถึงแม้การแข่งขันรายการดังกล่าวจะเว้นวรรคไปก็ตาม แต่มหาวิทยาลัยก็ยังเดินหน้าเตรียมความพร้อมโดยการผนึกพลังร่วมของนักกีฬาที่ผ่านประสบการณ์การแข่งขันระดับชาติและดาวเด่นภายใต้ทีมงานผู้ฝีกสอนมืออาชีพมาอย่างต่อเนื่อง
ดร.เสนีย์ กล่าวต่อไปว่าสำหรับในมหกรรมกีฬา “ดอกจานเกมส์” นั้นมหาวิทยาลัยได้เตรียมทีมนักกีฬาที่คาดว่าจะเป็นความหวังและมีโอกาสยืนหนึ่งในชนิดต่างๆไว้พร้อมแล้ว
และก่อนที่จะเข้าสู่การแข่งขันรอบมหกรรมอย่างเป็นทางการในต้นปีหน้า โดยในเร็วๆนี้จะมีการแข่งขันรอบคัดเลือกระหว่างสถาบันอุดมศึกษาที่อยู่ในเขตกรุงเทพมหานครซึ่งมีมากกว่า 30 สถาบันระหว่างวันที่ 1-7 พฤศจิกายน 2565 ณ สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิตเพื่อคัดเลือกกีฬาประเภททีมก่อนที่จะเข้าสู่รอบมหกรรมอย่างเป็นทางการ
สำหรับการแข่งขันในรอบคัดเลือกนั้นจากการติดตามการดำเนินงานของฝ่ายกีฬาและคณะผู้ฝึกสอนพบว่าทีมนักกีฬาทุกประเภทมีความมุ่งมั่นในการฝึกซ้อมและพร้อมที่จะนำชื่อเสียงมาสู่มหาวิทยาลัยดังที่แล้วมาพร้อมกันนั้นเพื่อให้ทีมนักกีฬามึความพร้อมมากยิ่งขึ้นมหาวิทยาลัยได้มอบหมายให้คณะวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาเสริมเติมเต็มในด้านทักษะพิเศษและการวิเคราะห์เกมส์ภายใต้การดูแลของมืออาชีพซึ่งเป็นที่เชื่อว่าทีมกีฬาหลายประเภทจะสามารถคว้าเหรียญทองและสร้างผลงานให้เป็นที่ประจักษ์ได้และเหนืออื่นใดถึงแม้ว่าการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยจะขาดช่วงไปในห้วงเวลาที่ผ่านมาแต่นักกีฬาของมหาวิทยาลัยบางชนิดก็ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้แทนทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันในรายการนานาชาติทั้งระดับโลก เอเชียและอาเชียน อย่างล่าสุดในมหกรรมกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน นักกีฬาก็สามารถคว้าเหรียญรางวัลและสร้างชื่อให้ประเทศมาแล้วเช่นกัน
ดังนั้นในมหกรรมการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัย ครั้งที่ 48 หรือ “ดอกจานเกมส์” ในต้นปีหน้าทัพนักกีฬามหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตมีความพร้อมที่จะรักษาตำแหน่งด้วยการติดท๊อปไฟว์ของตารางเหรียญรวมดังเช่นทุกครั้งที่ผ่านมาอย่างแน่นอน และเพื่อให้นักกีฬาของมหาวิทยาลัยเข้าร่วมการแข่งขันภายใต้เกมของกีฬาอย่างแท้จริงซึ่งหนึ่งในมิติที่ทัพนักกีฬาจะต้องนำไปปฏิบัติคือเรื่องของสปิริตและมิตรภาพ ดร.เสนีย์ กล่าวในที่สุด

RANDOM

สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) รับสมัครพนักงาน 3 อัตรา ‘เจ้าหน้าที่ฝ่าย สควค. – นักวิชาการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ – เจ้าหน้าที่ฝ่าย พสวท.’ สมัครได้ถึง 30 พ.ย. นี้

error: Content is protected !!