ทีมวิทย์กีฬา กกท.ได้รับคำชื่นชมจากทีมลูกยางสาวไทย หลังบิ๊ก กกท.ได้ส่งทั้งคนและเครื่องมือฟื้นฟูเต็มที่เดินทางไปกับทีม และช่วยหนุนถึงสนามแข่ง

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ตามที่ ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 นัดแรกที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา ปรากฏว่าทีมลูกยางสาวไทยสร้างความฮือฮา เมื่อเอาชนะทีมตุรกี อันดับ 6 ของโลกไปได้ 3-2 เซต และ ตอนนี้เดินทางไปที่ประเทศโปแลนด์ เพื่อที่จะลงแข่งขันกับเจ้าภาพในวันที่ 28 ก.ย.นี้นั้น

นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ได้เปิดเผยว่า ทุกคนในวงการกีฬาคงเหมือนกันคือดีใจกับชัยชนะของนักวอลเลย์บอลสาวไทย และก็ส่งกำลังใจให้กับทีมในนัดต่อ ๆ ไป ซึ่งในการเดินทางไปแข่งขันครั้งนี้ของทีมลูกยางสาวของไทย ก็ต้องถือเป็นเรื่องใหม่ที่ กกท. โดยท่านพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) ที่ได้ฝากให้ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ให้ช่วยสนับสนุนด้านวิทยาศาสตร์การกีฬากับทีมกีฬาไทยที่ร้องขอมาอย่างเต็มที่

ซึ่งครั้งนี้นั้น ทางสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลได้ ขอความร่วมมือมายัง กกท.เพื่อขอทีมนักวิทยาศาสตร์การกีฬา พร้อมอุปกรณ์วิทยาศาสตร์เพื่อช่วยฟื้นฟูร่างกายของนักกีฬาเนื่องจากต้องลงแข่งขันและเดินทางอย่างต่อเนื่อง โดยทาง กกท. ได้ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ด้วยการส่ง นักกายภาพบำบัด เจ้าหน้าที่นวด และเจ้าหน้าที่ที่ดูแลตู้ออกซิเจน (Capsule O2) และเครื่องรักษาด้วยเลเซอร์กำลังสูง ซึ่งต้องนำไปด้วยจากประเทศไทย เพื่อตามดูแลนักกีฬา ณ สนามการแข่งขัน ทั้ง 2 ประเทศ ที่ทีมไทยไปแข่งขัน เท่าที่ทราบในการรายงานของเจ้าหน้าที่ของ กกท. 5 คน ได้ร่วมมือกับทีมงานประจำของทีมวอลเลย์บอลหญิงของไทย ได้ช่วยเหลือทีมอย่างเต็มที่และได้รับความชื่นชม ในการสนับสนุนความพร้อมที่ทีมได้รับในครั้งนี้

ซึ่งทาง กกท.ก็มีความยินดี และตนเองในฐานะที่ดูแลทีมวิทยาศาสตร์การกีฬาของ กกท.นั้นก็ได้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ที่ร่วมเดินทางไปกับทีมวอลเลย์บอลหญิงของไทยว่าให้ใกล้ชิดกับความต้องการของทีมกีฬาของไทยอย่างเต็มที่ และเราจะให้ทีม กกท.ชุดนี้ดูแลตลอดจนจบการแข่งขัน ซึ่งในส่วนของการดำเนินการร่วมระหว่างเรา กกท.กับทีมกีฬาที่มีความจำเป็นเช่นนี้จะเป็นตัวอย่างที่สำคัญในการดำเนินการร่วมกับทีมกีฬาของสมาคมกีฬาอื่น ๆ ต่อไป นายประชุมกล่าว

RANDOM

มูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ เดินหน้าโรงเรียนต้นแบบอาหารและโภชนาการ S.M.A.R.T.S. Model school ในโครงการ “อายิโนะโมะโต๊ะ โภชนาการเพื่อเด็กไทย ก้าวไกลสร้างชาติ” เสริมแกร่งโครงการอาหารกลางวันเด็กไทย โรงเรียนที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ สมัครด่วน! หมดเขต 31 ธ.ค. นี้

วช. ประกาศรับข้อเสนอโครงการต้นแบบนักประดิษฐ์ไทย นักประดิษฐ์โลก ประจำปีงบประมาณ 2567 เพื่อพัฒนาสิ่งประดิษฐ์หรือนวัตกรรมพร้อมใช้หรือพร้อมออกสู่ตลาดในเชิงพาณิชย์ โครงการละไม่เกิน 2 ล้านบาท เปิดรับข้อเสนอโครงการ ตั้งแต่บัดนี้ – 28 ธ.ค. 66

NEWS

error: Content is protected !!