เอสวัน และเฮียฮง ต้องวัดใจสมาชิก 15 เสียง เพื่อลุ้นกันว่าใครจะได้เป็นนายกสมาคมกีฬาสอยคิวคนใหม่ กำหนดดีเดย์ รู้ผล 19 ส.ค.นี้

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

หลังจากการถูกล้มกระดาน ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ของสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เมื่อ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ที่หมดวาระลง เพราะเหตุจากที่กรรมการบริหารสมาคมฯ ที่ดูแลในเรื่องกฏระเบียบข้อบังคับต่างๆ ผิดพลาดในการทำเรื่องแจ้งสโมสรสมาชิกเรื่องการทำหนังสือมอบอำนาจให้ตัวแทนมีสิทธ์ในการลงคะแนน จนทำให้ตัวแทนสำนักงานกฎหมายของ การกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะเจ้าพนักงานที่กำกับดูแลสมาคมกีฬาที่ใช้คำว่าแห่งประเทศไทย ที่ไปเป็นสักขีพยานแจ้งให้ที่ประชุมทราบถึงความไม่พร้อมดังกล่าว อันจะส่งผลให้การประชุมจะไม่มีผล และเสนอเลื่อนการประชุมที่มีวาระสำคัญตือการเลือกตั้งออกไปไม่เกิน 30 วัน และได้กำหนดลงตัวใหม่ในวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม 2565 ที่ภัตตาคารโฮคิทเช่น พระราม 3 เวลา 14.00 น.
ล่าสุดข่าวแจ้งมายัง Station-THAI ว่า…ในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา คู่แข่งขันชิงนายกสอยคิวต่างได้หาเสียงกับ15 สโมสรสมาชิกที่มีสิทธิ์โหวตเลือกตั้งนายกสอยคิว ทางด้าน”บิ๊กฮง” นายสุนทร จารุมนต์ รักษาการนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย มั่นใจว่าตลอดระยะเวลาในการทำงานของตนเองได้เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารงานสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย จนเป็นที่พอใจกับสโมสรสมาชิก มีทัวร์นาเม้นท์การแข่งขันระดับชาติ ประชาชน เยาวชน และยุวชน รวม 13 รายการ/ปี ที่ทำให้นักกีฬามีรายได้จากเงินรางวัล และเวทีสะสมประสบการณ์จากการแข่งขันเป็นที่พอใจกับนักกีฬาและสโมสรสมาชิก รวมถึงระบบการจัดการแข่งขันที่ได้มาตราฐานเป็นที่ยอมรับ ส่วนการเลือกตั้งที่กำลังมาถึงในวันที่ 19 สิงหาคมนี้ หากตนยังได้รับความไว้วางใจจากสโมสรสมาชิกให้กลับมาบริหารงานสมาคมฯอีกครั้งตนเองพร้อมเปิดกว้างรับฟังในทุกๆปัญหาจากสโมสรสมาชิก และตนเองมีแนวคิดเปิดกว้างรับสมาชิกเพิ่มขึ้น และยกระดับการจัดการแข่งขันให้ดียิ่งขึ้นต่อไป
ทางฝั่งของผู้ท้าชิงเก้าอี้นายกสอยคิวอย่าง“เอสวัน” นายไชยพงศ์ กรวสุรมย์ ผู้จัดการสนุ้กเกอร์ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ที่ประเทศเวียดนาม ที่อาสานำความเปลี่ยนแปลงมาสู่วงการสอยคิวไทยด้วยนโยบายบูรณาการให้สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ให้เป็นสมาคมต้นแบบสร้างการมีส่วนร่วมของกรรมการบริหารอย่างมีระบบ โปร่งใส ยุติธรรม ตรวจสอบได้ รวมถึงเปิดรับสมาชิกสามัญเพิ่มขึ้น และแก้ไขข้อบังคับให้สอดคล้องหลักธรรมาภิบาลมากที่สุด “เอสวัน”ยังย้ำถึงการเพิ่มการแข่งขันสอยคิวให้มากขึ้นในทุกระดับ ครอบคลุมและชัดเจน มีโควต้าสำหรับแชมป์แต่ละรายการที่จะได้สิทธ์แข่งขันระดับชาติและระดับโลก เน้นการจัดการแข่งขันแนวสปอร์ตเอนเตอร์เทนเม้นต์ที่สร้างความบันเทิงรอบด้านให้กับผู้ชมนอกเหนือจากผลการแข่งขัน เพิ่มสนามแข่งขันและศูนย์เก็บตัวทีมชาติและเยาวชนเพื่อความเป็นเลิศอย่างเหมาะสม พัฒนาศูนย์ฝึกระดับภูมิภาคืและโรงเรียน เพื่อก้าวสู่การนำสนุ้กเกอร์ออกจาก พรบ.การพนัน ที่สำคัญคือการจัดทำกองทุนสวัสดิการหรือประกันสังคมให้กรรมการและนักกีฬาเพื่อความมั่นคง
#สุดท้ายทั้งหมดทั้งปวงนี้จะขึ้นอยู่กับเสียงที่มีสิทธิจะโหวดจาก 15 เสียงที่มีอยู่นี้ ว่าจะโหวดให้ใครเป็นผู้นำสอยคิวคนต่อไป เพื่อความหวังที่จะให้ผู้นำที่เลือกนั้นได้สร้างประโยชน์สูงสุดให้กับวงการสอยคิวประเทศไทยต่อไปอีก 4 ปีข้างหน้า

RANDOM

หลังเกิดกรณี อดีตทีมชาติตะกร้อเปิดเผย หลังเคยโดนโค้ช แบ่งเงินรางวัลเอเชี่ยนเกมส์ ด้าน’รองชุม’ รู้ข่าว ชี้ไม่ควรเกิดขึ้น เพราะทุกคนได้จากกองทุนกีฬาอยู่แล้ว และฝากถึงทุกสมาคมให้ดูแลนักกีฬาใกล้ชิด

NEWS

error: Content is protected !!