คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ปักหมุดงาน Olympic Day 2022 ที่พัทยากลาง จ.ชลบุรี 10 ก.ย. นี้ 

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นายพิชัย ชุณหวชิร รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในงานแถลงข่าว กิจกรรม Olympic day 2022 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 10 กันยายน 2565 ณ ชายหาดเมืองพัทยา โดยมี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา, นายกาหลง เย็นจิตต์ ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท. ภาค 1 และคณะผู้บริหาร ร่วมงาน ณ ห้องประชุมทัพพระยา (ห้อง 401) ศาลาว่าการเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อเร็ว ๆ นี้

นายพิชัย ชุณหวชิร รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ภาพรวมการจัดกิจกรรมเดิน – วิ่ง โอลิมปิก เดย์ 2022 เป็นการวิ่งชายหาด ซึ่งท้าทายกว่าการวิ่งบนพื้นผิวปกติ ที่สำคัญการวิ่งบนทรายจะช่วยลดแรงกระแทกในขณะวิ่ง ช่วยเซฟข้อเท้าและหัวเข่าของนักวิ่งได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญนักวิ่งยังต้องรักษาการทรงตัวเพื่อให้สมดุลกับพื้นผิว ทำให้ร่างกายทำงานหนักกว่าวิ่งบนถนนปกติ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม ร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดย 2 นักแสดงชื่อดัง “โตโน่” คุณภาคิน คำวิลัยศักดิ์ และ “ณิชา” คุณณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรมกีฬาโอลิมปิก อาทิ นิทรรศการการแปรสัญลักษณ์, กีฬาสันทนาการและกิจกรรมกีฬาในมหกรรมกีฬายูธโอลิมปิก (YOUTH OLYMPIC) เพื่อเป็นการเน้นย้ำความพร้อมในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัด YOUTH OLYMPIC 2030 ซึ่งกีฬาที่จะมาอยู่ในงาน ได้แก่ บาสเกตบอล วอลเลย์บอลชายหาด เทนนิสชายหาด จานร่อน มวยสากล เจ็ตสกี แข่งเรือใบ วินด์เซิร์ฟ และกระดานพาย (Sup board) โดยกระจายการจัดกิจกรรมไปตามจุดต่าง ๆ ของชายหาดพัทยากลาง จังหวัดชลบุรี

ด้าน นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า กิจกรรม Olympic day 2022 จังหวัดชลบุรี จะจัดขึ้นในวันที่ 10 กันยายน 2565 ณ ชายหาดเมืองพัทยา สำหรับความพร้อมของทางจังหวัดได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานราชการ และประชาชนในจังหวัดชลบุรี และความพร้อมของสถานที่จัดงาน ซึ่งพัทยาได้จัดระเบียบและปรับปรุงภูมิทัศน์ชายหาดพัทยาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ ทางรัฐบาลและภาคราชการได้ผ่อนคลายในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ได้มากขึ้น จึงมั่นใจว่า ทั้งนักกีฬาที่จะเข้ามาร่วมกิจกรรม รวมถึงครอบครัวที่จะเดินทางมาพักผ่อนนั้น จะได้สัมผัสถึงบรรยากาศต่าง ๆ ของเมืองพัทยา ที่มีความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคนให้ประทับใจในทุกมิติ ทั้งที่พัก อาหาร และแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ จึงอยากเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมงานในครั้งนี้ สามารถติดตามรายละเอียดต่าง ๆ ได้ที่เพจ Olympic day Thailand สอบถามเพิ่มเติม โทร. 085-818- 3395

RANDOM

กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) เชิญชวนสถานศึกษาระดับปวส. หรือ อนุปริญญา ยื่นข้อเสนอเข้าร่วม “โครงการทุนนวัตกรรมสายอาชีพชั้นสูง ปี 2567” เปิดรับข้อเสนอโครงการ ตั้งแต่บัดนี้ – 9 ม.ค. 67

NEWS

อาจารย์วิศวฯ จุฬา เผย ‘โรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์’ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด เป็นพลังงานสะอาด ช่วยโลกลดการปลดปล่อยก๊าซ CO2 จากกระบวนการผลิตไฟฟ้า เพื่อก้าวสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (carbon neutrality) ของประเทศ

error: Content is protected !!