กกท. ชื่นชม ทัพนักกีฬาพาราไทย ทำผลงานทะลุเป้า กวาด 116 ทอง ปิดฉากอาเซียนพาราเกมส์

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ณ เมืองสุราการ์ตา (โซโล) สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ว่า ทัพนักกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าได้ถึง 116 เหรียญทอง 113 เหรียญเงิน 90 เหรียญทองแดง รวม 319 เหรียญรางวัล ทะลุเป้าหมาย 70 เหรียญทอง ที่ตั้งไว้ก่อนเดินทางไปแข่งขัน ได้อันดับ 2 ของตารางรวมเหรียญรางวัล เป็นรอง “เจ้าภาพ” อินโดนีเซีย ที่ได้มากถึง 146 เหรียญทอง 120 เหรียญเงิน 100 เหรียญทองแดง และสามารถคว้าเหรียญได้ครบทั้ง 14 ชนิดกีฬา โดย กรีฑาเป็นชนิดกีฬาที่คว้าเหรียญรางวัลได้มากที่สุด รองลงมา คือ ว่ายน้ำ 

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวเพิ่มเติมว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ให้การสนับสนุนนักกีฬาอย่างเต็มที่ในการแข่งขันครั้งนี้ โดยเฉพาะด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ที่จะช่วยในเรื่องฟื้นฟูสภาพร่างกาย และสภาพจิตใจ โดยนำมาประยุกต์ใช้ในการฝึกซ้อมกีฬาและป้องกันการบาดเจ็บ เพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพร่างกายของนักกีฬาให้มีขีดความสามารถสูงขึ้น และให้มีความพร้อมที่สุด และได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย (Team Thailand Administration Center) ณ เมืองสุราการ์ตา (โซโล) สาธารณรัฐอินโดนีเซีย โดยใช้เป็นศูนย์อำนวยการสำหรับคณะนักกีฬาไทย เพื่อให้คำปรึกษา ไม่ว่าจะเป็นด้านการตรวจรักษา, การบาดเจ็บทางกายภาพบำบัด, การนวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อ, จิตวิทยาการกีฬา, สรีรวิทยาการกีฬา, โภชนาการกีฬา, การฟื้นฟูสภาพร่างกายด้วยออกซิเจน และวิทยาศาสตร์การกีฬาด้านอื่น ๆ อย่างครบถ้วนอีกด้วย

ทั้งนี้ นักกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ไทยที่ได้รับเหรียญรางวัลจะได้รับเงินรางวัล จาก กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ตามหลักเกณฑ์ ได้แก่ เหรียญทอง 200,000 บาท เหรียญเงิน 100,000 บาท และ เหรียญทองแดง 50,000 บาท กกท. ได้เห็นถึงความพยายาม มุ่งมั่น และตั้งใจของนักกีฬาพาราไทยทุกคน ซึ่งถือเป็นตัวแทนและความภาคภูมิใจของประเทศชาติ และเชื่อมั่นว่านักกีฬาพาราไทยทุกคน จะพัฒนาตนเอง และเตรียมความพร้อมในการแข่งขันรายการต่าง ๆ ในอนาคตต่อไป โดยมี กกท. ให้การสนับสนุน และส่งเสริมในทุกด้านอย่างเต็มที่ต่อไป

RANDOM

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!