“รองชุม” นำทีมลุยหวังช่วยทัพไทยลุยศึกอาเซียนแบบปลอดโควิดให้สมบูรณ์ที่สุด โดยไม่รอเจ้าภาพที่เจอปัญหาหลายด้าน

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

“รองชุม” ยืนยัน “ก้องศักด” กำชับหนุนช่วยทัพไทยในอาเซียนพาราเกมส์ที่แดนอิเหนาอย่างเต็มที่ ทั้งขนยารักษาและสิ่งป้องกัน “โควิด” ส่งถึงมือทีมทัพไทยในเกมส์ หลังมีทัพไทยโดนกระทบแล้ว ในขณะที่คิวแข่งมีปัญหาเลื่อนบ้างก็เข้าใจในปัจจัย ก็กำชับลูกทีมต้องใกล้ชิด

นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ได้เปิดเผยหลังจากประชุมร่วมระหว่างการกีฬาแห่งประเทศไทย และตัวแทนคณะกรรมการกีฬาโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ที่ดูแลนักกีฬาไทยในการเข้าร่วมการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ที่เมืองสุราการ์ตา (โซโล) สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ว่า จากการร่วมหารือกันนั้นพบว่า หลายอย่างที่การกีฬาแห่งประเทศไทยต้องเข้าไปช่วยเหลือในการสนับสนุนการดำเนินการของคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ซึ่งผู้ว่าการ กกท. ดร.ก้องศักด ยอดมณี นั้น ได้เน้นให้ กกท.ให้ความร่วมมือกันเต็มที่ เพื่อที่จะให้เจ้าหน้าที่และนักกีฬาไทยนั้นได้ทำหน้าที่ดีที่สุดในเกมการแข่งขัน

ผู้ว่าการ กกท.ก้องศักด ให้กำลังใจนักกีฬาคนพิการ

ในส่วนของการมีเจ้าหน้าที่ทีมไทยและนักกีฬาไทยเจอปัญหาติดโควิด-19 กกท.ก็ดำเนินการจัดซื้อยารักษา และเวชภัณฑ์ในส่วนที่ป้องกัน เช่น หน้ากากอนามัย เจลฆ่าเชื้อ ทั้งจากเมืองไทยและซื้อที่อินโดนีเซียเพิ่ม เพื่อให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องดูแลกันอย่างเต็มที่ เพราะบางทีนั้นฝ่ายเจ้าภาพอาจจะพบกับงานหนักที่จะดูแลทั้งหมดที่เราคงรอไม่ได้ ซึ่งตอนนี้ได้แจกจ่ายส่วนของทีมดูแลนักกีฬาไทยแล้ว ขณะที่งานในศูนย์อำนวยการนักกีฬาไทยที่ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬาจัดตั้งขึ้น ก็เต็มที่ในหน้าที่ดูแลทั้งหมด ทั้งนี้เราดำเนินการเพื่อให้งานทุกอย่างสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้ความมุ่งมั่นของทีมกีฬาไทยเป็นไปตามเป้าหมาย

“รองชุม” ยังกล่าวต่อไปอีกว่า สำหรับเรื่องโปรแกรมการแข่งขันที่อาจจะไม่ชัดเจน มีการเลื่อนหรืองดแข่ง จากการมีปัญหาหลายอย่าง เพราะนักกีฬาอาจจะมีปัญหาจากการตรวจคลาสแข่ง ปัญหาจากนักกีฬาไม่ครบตามกติกาที่ตั้งไว้ หรือ ปัญหาโควิด ที่ทุกชาติมีเช่นกัน กกท.เราก็เข้าใจจึงให้ทีม กกท.ใกล้ชิดกับเกมการแข่งขันมากขึ้น เพราะทุกทีมของเราจะต้องเดินเข้าไปหา เพื่อช่วยเหลือนักกีฬาไทยในเกมอยู่แล้ว

RANDOM

error: Content is protected !!