3 จังหวัดใต้ ผนึกกำลัง กระบี่ ตรัง ภูเก็ต เสนอตัวเป็นตัวแทนประเทศไทย จัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 33

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม 2565  เวลา 12.55 นาฬิกา ณ ห้องแถลงข่าว ชั้น 1 อาคารรัฐสภา  นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดตรัง พรรคประชาธิปัตย์และคณะ  ร่วมกันแถลงข่าวเพื่อแสดงความจำนงร่วมกันว่า 3 จังหวัดฝั่งอันดามัน ประกอบด้วย จังหวัดตรัง จังหวัดกระบี่ และจังหวัดภูเก็ต รวมพลังในการจะเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 พุทธศักราช 2568  ซึ่งทางการกีฬาแห่งประเทศไทยเตรียมที่จะเปิดการสรรหาจังหวัดที่เหมาะสมเพื่อจัดในนามประเทศไทยในเร็ว ๆ นี้

นายสมบูรณ์ กล่าวว่าตนได้เสนอเรื่องมายังคณะกรรมาธิการการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร  เพื่อพิจารณาให้การสนับสนุนในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ โดยกลุ่มจังหวัดอันดามันมีความพร้อมและมีศักยภาพในด้านต่าง ๆ อาทิ ด้านสถานที่จัดการแข่งขัน สถานที่พัก บุคลากร สถานที่ท่องเที่ยว และโครงสร้างพื้นฐานการคมนาคมมีสนามบินทั้ง 3 จังหวัด  ตรัง กระบี่ ภูเก็ต รวมทั้งมีเส้นทางบกเชื่อมติดต่อกันเดินทางได้สะดวกรวดเร็ว ประกอบกับทั้ง 3 จังหวัดยังได้รับการประกาศให้เป็นเมืองกีฬา Sports City อีกด้วย ดังนั้น 3 จังหวัดฝั่งอันดามันจึงขอรับเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ในปี 2025

RANDOM

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!