ผู้ว่าก้องศักด-ดร.สุปราณี ร่วมคุยร่วมลุย สะสางปัญหาเก่าและสร้างความเข้าใจในการเดินหน้าเตรียมงานใหม่กับสมาคมกีฬา

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

เมื่อ 23 พ.ย.2565 ที่ผ่านมา ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมหารือแนวทาง การเบิกจ่ายค่าใช้จ่าย และรายการตั้งค้างกับจ่ายงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ร่วมกับ ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา และสมาคมกีฬาคนพิการ 5 สมาคม ประกอบด้วย สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาทางสมองแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาคนพิการทางปัญญาแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศ ไทย เข้าร่วมประชุมด้วย

โดยการประชุมครั้งนี้ เป็นการร่วมดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหา การเบิกจ่ายเงินที่ผ่านมาของสมาคมกีฬา และ การเตรียมดำเนินการแก้ไขปัญหาเพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีกในการเบิกจ่ายเงินในปีงบประมาณ 2566 ในส่วนงานของฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทยเป็นผู้รับผิดชอบ หลังจากที่คณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ได้อนุมัติกรอบวงเงินไปแล้วในการประชุมครั้งล่าสุด ที่ตามแผนงานนั้นเกี่ยวข้องทั้งนักกีฬาคนปกติและนักกีฬาคนพิการ

 ซึ่งได้สรุปว่าสมาคมกีฬาที่จะขอรับการสนับสนุนนั้น จะต้องมีความเข้าใจในเงื่อนไขที่กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติกำหนดและปฏิบัติตามขั้นตอนอย่างเคร่งครัด เพื่อที่ทุกอย่างจะเป็นไปด้วยความถูกต้องตั้งแต่ต้นทางและจะได้เกิดความคล่องตัวในการบริหารจัดการด้านงบประมาณอย่างมีประสิทธิภาพ ตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่กำหนดไว้ ที่ในการประชุมครั้งนี้ทั้ง 5 สมาคมกีฬาคนพิการรับทราบอย่างเข้าใจ ส่วนสมาคมกีฬาคนปกติต่าง ๆ นั้นทางฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศจะมีการประสานงานอย่างใกล้ชิดในการดำเนินการตามที่ได้ร่วมกันหารือนี้ต่อไป.

RANDOM

ประกวดภาพถ่ายแมลง “ความหลากหลายของแมลงประเทศไทยในป่าและสิ่งแวดล้อม” Exploring Thailand’s Insect Diversity : Photo Challenge ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 ชิงเงินรางวัลรวม 300,000 บาท สมัครและส่งผลงานตั้งแต่บัดนี้ – 30 เมษายน 2567

NEWS

สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ชวนน้อง ๆ เยาวชน ส่งโครงการสาธารณประโยชน์เข้าร่วมประกวด เวที “จิตสำนึกรักเมืองไทย” ปีที่ 16 ชิงเงินรางวัลเพื่อนำไปดำเนินโครงการให้เป็นจริงมูลค่ารวม 400,00 บาท เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 26 พ.ค. 67

error: Content is protected !!