กกท. จับมือ 3M ส่งเสริมสุขภาพประชาชน ในโครงการ 3M Moves Thailand “ยิ่งก้าว ยิ่งให้” แบ่งปันคืนความสุขให้สังคม 

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

กกท. ร่วมกับ 3เอ็ม เปิดตัว โครงการ 3M Moves Thailand จัดกิจกรรมกระตุ้นการส่งเสริมด้านสุขภาพ ในคอนเซ็ปต์ “ยิ่งก้าว ยิ่งให้” เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยหันมาดูแลสุขภาพ และออกกำลังกายมากขึ้น ผ่านกิจกรรมสุดสร้างสรรค์ 3M Virtual Step Challenge เปลี่ยนทุกก้าว เป็นการแบ่งปันให้แก่สังคม ด้วยการบริจาคผลิตภัณฑ์ 3เอ็ม ให้แก่ ศูนย์รับบริจาค กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อส่งต่อให้กับผู้ที่ขาดแคลนในสังคม โดยกิจกรรมนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน – 23 กรกฎาคม 2565

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. พร้อมด้วย นางวิยะดา ศรีนาคนันทน์ ประธานบริหาร บริษัท 3 เอ็ม ประเทศไทย จำกัด เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ 3M Moves Thailand โครงการกิจกรรมกระตุ้นการส่งเสริมด้านสุขภาพ ในคอนเซปต์ “ยิ่งก้าว ยิ่งให้” ที่ ไรส์ อินโนเวชั่น ฮับ ชั้น 22 อาคารเกษรทาวเวอร์ เมื่อที่ 21 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

โดย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า โครงการ 3M Moves Thailand เป็นความร่วมมือระหว่าง บริษัท 3 เอ็ม ประเทศไทย จำกัด และ การกีฬาแห่งประเทศไทย ในการส่งเสริมกิจกรรมเพื่อสุขภาพและสนับสนุนให้คนไทยได้ออกกำลังกาย กกท. ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ 3M Moves Thailand และได้ร่วมขับเคลื่อนกิจกรรมสุดสร้างสรรค์ 3M Virtual Step Challenge กับคอนเซปต์ “ยิ่งก้าว ยิ่งให้ ” ซึ่ง กกท. ได้เล็งเห็นวิถีชีวิตของประชาชนส่วนใหญ่ในปัจจุบันมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ทำให้มีการเคลื่อนไหวในกิจวัตรประจําวันน้อยลง มีความเสี่ยงด้านสุขภาพจากพฤติกรรมการบริโภค สิ่งเหล่านี้ล้วนนําไปสู่การเสื่อมโทรมของสุขภาพ ทั้งร่างกายและจิตใจ ดังนั้น การออกกําลังกายและการเล่นกีฬาจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะสามารถช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคต่าง ๆ ได้ โดยทาง กกท. มีเป้าหมายสำคัญ คือ การขับเคลื่อนนโยบายเกี่ยวกับการสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพใจของประชาชน มุ่งเน้นให้ประชาชนมีพลานามัยดี ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ สุขภาพจิตดี และมีอายุยืนยาวอย่างมีคุณภาพ

“การร่วมมือกับ บริษัท 3เอ็ม ประเทศไทย ในโครงการ 3M Moves Thailand ครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมให้ทุกคนหันมาดูแลใส่ใจสุขภาพมากขึ้นในวิถีใหม่ ด้วยการสะสมจำนวนก้าวจากการทำกิจกรรมต่าง ๆ โดยไม่จำกัดรูปแบบการออกกำลังกาย เพื่อให้ผู้คนได้เคลื่อนไหวร่างกายได้มากที่สุด จึงสอดคล้องกับพันธกิจของการกีฬาแห่งประเทศไทยที่ต้องการสร้างความตื่นตัวของประชาชนในการออกกำลังกาย และการเข้าร่วมกิจกรรมกีฬา”

ด้าน นางวิยะดา ศรีนาคนันทน์ ประธานบริหาร บริษัท 3 เอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ ปัจจุบันรูปแบบการใช้ชีวิตในสังคมถูกปรับเปลี่ยนให้เราไม่ค่อยมีเวลาดูแลสุขภาพของตัวเอง ด้วยเหตุนี้ 3 เอ็ม ในฐานะองค์กรด้านนวัตกรรมและวิทยาศาสตร์เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการดูแลสุขภาพ จึงเปิดตัวโครงการ 3 Moves Thailand เป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดย 3 Moves Thailand ได้ร่วมกับ กกท. เพื่อแสดงเจตนารมย์ในการกระตุ้นส่งเสริมด้านสุขภาพสำหรับคนไทยในวงกว้าง จึงสร้างสรรค์รูปแบบกิจกรรมที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนไทย และสอดคล้องกับพันธกิจของ กกท. ที่ส่งเสริม สนับสนุน และสร้างกระแสความตื่นตัวของประชาชนในการออกกำลังกาย โดยโครงการ 3 Moves Thailand สนับสนุนการดูแลสุขภาพในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งการเดิน หรือแม้แต่การได้ขยับร่างกาย ในทุกที่ ทุกเวลา ไม่ว่าจะที่ไหน เรียกว่ายิ่งก้าวมากเท่าไหร่ ยิ่งให้มากเท่านั้น เพราะทุก ๆ 5,500 ก้าว จะมีมูลค่าเท่ากับผลิตภัณฑ์ 3M จำนวน 1 ชิ้น ที่จะนำไปมอบให้แก่ ศูนย์รับบริจาค เมื่อสิ้นสุดโครงการ

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. กล่าวเพิ่มเติมว่า “ความร่วมมือกันระหว่าง กกท. กับ บริษัท 3เอ็ม ประเทศไทย ในโครงการ 3M Moves Thailand ครั้งนี้ จะช่วยกันผลักดันให้คนไทยหันมาออกกำลังกายมากขึ้น และเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างมิติใหม่แห่งการออกกําลังกายในประเทศไทย ที่เสริมสร้างความแข็งแรงทั้งทางร่างกาย และจิตใจ สอดรับกับสภาพสังคมไทยในปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว”

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ 3M Moves Thailand สามารถลงทะเบียนด้วยการสแกน QR โค้ด ได้ทางเว็บไซต์ 3เอ็ม ประเทศไทย เพื่อเริ่มสะสมก้าวแห่งการให้ได้ตั้งแต่ วันที่ 21 มิถุนายน – 23 กรกฎาคม 2565

RANDOM

NEWS

มูลนิธิเอสซีจี ชวนเยาวชนไทยหัวใจศิลป์ มาปลดปล่อยพลังสร้างสรรค์ ในโครงการประกวด “รางวัลยุวศิลปินไทย 2567” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ และเงินรางวัลรวม 3,300,000 บาท

error: Content is protected !!