ส.ยกน้ำหนักฯ ปลื้ม สหพันธ์ฯเลือกไทยเป็นเจ้าภาพ “ยกน้ำหนักเวิลด์คัพ 2024” ที่ภูเก็ต ลุ้นจอมพลังไทยมีสิทธิคว้าตั๋วไปโอลิมปิก ปารีส 2024

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันยกน้ำหนักเวิลด์คัพ 2024 (World Cup 2024 ) ระหว่างวันที่ 2-11 เมษายน 2024 ที่จังหวัดภูเก็ต “บิ๊กปรัช” ปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมฯ เผย การได้รับเลือกครั้งนี้ เป็นโอกาสดีของจอมพลังไทย เพราะเป็นสนามคัดเลือกชิงตั๋วไปโอลิมปิก ปารีส 2024

นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2565 มีการประชุมคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ยกน้ำหนักนาชาติ (IWF) โดยจัดขึ้น ที่เมืองเลออน รัฐกวานาคัวโต ประเทศเม็กซิโก โดยมี ดร.ไมเคิล อิรานี ประธานสหพันธ์ฯ (ชั่วคราว) เป็นประธานในที่ประชุม และ พลตรีอินทรัตน์ ยอดบางเตย ในฐานะรองประธานสหพันธ์ คนที่ 1 ร่วมการประชุมทางไกลผ่านระบบซูม

ที่ประชุมแจ้งว่า ตามที่ สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ประกาศรับสมัครเจ้าภาพจัดการแข่งขันยกน้ำหนักเวิลด์คัพ 2024 (World Cup 2024) รอบสุดท้ายภาคบังคับ เพื่อคัดเลือกนักกีฬายกน้ำหนักไปแข่งขันในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยกำหนดค่าลิขสิทธิ์จัดการแข่งขันเป็นจำนวนเงิน 700,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 25 ล้านบาท) ปรากฏว่า มี 3 ประเทศ ที่ยื่นเสนอตัวเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ ประกอบด้วย กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย , เมืองโกยาง ประเทศเกาหลีใต้ และ จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย ทำให้ต้องมีการลงคะแนนจากกรรมการบริหารจำนวน 22 คน ปรากฏว่า เป็นข่าวดี เมื่อจังหวัตภูเก็ต ประเทศไทย ได้รับคะแนนโหวตสูงสุด 15 เสียง ได้รับความไว้วางใจให้จัดการแข่งขันยกน้ำหนักเวิลด์คัพ รอบคัดเลือกโอลิมปิก ปารีส 2024

นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย

นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ กล่าวถึงการได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้ว่า เป็นเรื่องน่ายินดี เนื่องจากรายการนี้มีความสำคัญ เพราะเป็นรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายของนักกีฬาที่จะตัดสินว่าใครจะได้ไปร่วมแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024

“การที่ไทยเราได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ถือเป็นโอกาสดีของนักกีฬาไทย เพราะได้เปรียบทั้งเรื่องอาหารการกิน เรื่องเวลาแข่งขันที่ไม่ต้องปรับเวลาไทม์โซน อีกทั้งยังไม่ต้องเหนื่อยจากการเดินทาง  เชื่อว่า นักกีฬาเราจะทำผลงานได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ คือ ได้โควต้าชาย 3 รุ่น และหญิง 3 รุ่น ผมขอขอบพระคุณ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และพลเอก วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการฯ ที่ให้การสนับสนุน จนกระทั่งได้รับชัยชนะในการโหวตเป็นเจ้าภาพครั้งนี้” นายปรัชญา กล่าว

สำหรับการแข่งขันยกน้ำหนักเวิลด์คัพ 2024 (World Cup2024) จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 2-11 เมษายน 2024 ที่จังหวัดภูเก็ต

RANDOM

กกท.เชิญชวนแฟนกีฬาและชาวไทยร่วมแสดงความยินดีกับบุคลากรทางการกีฬาไทยที่รับรางวัล ในงาน “วันกีฬาแห่งชาติ” ที่จะจัดขึ้น 16 ธ.ค.2566 และ มีการถ่ายสดตลอดงานทาง T Sport 7 โดยมีรัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธาน

NEWS

สอศ. ร่วมกับ ศูนย์ CLEC เปิด ‘ห้องปฏิบัติการภาษาจีนระดับอาชีวศึกษาแห่งแรกของโลก’ ที่วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี หนุนสร้างแรงงานคุณภาพสมรรถนะสูง รองรับการเติบโตของเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมไทย-จีน

กระทรวงพาณิชย์ เชิญชวนนักออกแบบ ผู้ประกอบการ สมัครเข้าร่วมโครงการรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม ปี 2567 ‘Design Excellence Award 2024’ (DEmark) จุดพลัง สร้างสรรค์งานดีไซน์ อย่างยั่งยืน เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 3 มิถุนายน 2567

error: Content is protected !!