นักกอล์ฟเยาวชนไทย เข้าพบผู้ว่า กกท. ก่อนลุยศึกสวิงเยาวชนนานาชาติเวิลด์สตาร์ ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

เมื่อวันพุธที่ 8 มิถุนายน 2565 ดร.อมร นันทวกุล รองประธานชมรมนักกอล์ฟเยาวชนไทย หรือ  Junior Golf of Thailand Club และโปรลิขิต ชัยกิจ ผู้อำนวยการ การแข่งขัน ได้นำคณะนักกอล์ฟเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกให้ได้รับทุนไปแข่งขันกอล์ฟเยาวชนนานาชาติ “เวิลด์ สตาร์ ออฟ จูเนียร์ กอล์ฟ ทัวร์นาเม้นท์” ซึ่งจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 28-30 มิถุนายน นี้ ณ สนามแองเจิล ปาร์ค กอล์ฟคลับ เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาด้า สหรัฐอเมริกา เข้าพบ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อรับฟังโอวาทก่อนเดินทางไปแข่งขัน ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย

โดย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ให้โอวาทว่า “พวกเราเป็นนักกีฬาที่เก่ง อยากจะให้เราทั้งเก่ง ทั้งดี ในอนาคตอาจจะเป็นนักกอล์ฟอาชีพก็ได้ นอกจากเป็นทีมชาติได้ เป็นอาชีพได้แล้ว การเก่งในเกม แสดงฝีมือให้คนทั่วโลกได้เห็นแล้ว เรายังต้องออกไปเผยแพร่ความเป็นไทยด้วย ถือว่าเราเป็นทูตด้านกีฬาอีกตำแหน่งหนึ่ง ให้เขาเห็นว่าคนไทยมีฝีมือ แล้วยังมีเสน่ห์ มีความน่ารักอีกด้วย หรือหากใครไม่ได้เป็นนักกีฬาอาชีพ แต่ประสบการณ์ตรงนี้มีค่ามาก มีน้อง ๆ หลาน ๆ อีกมากมายที่ไม่มีโอกาสแบบเรา เพราะฉะนั้นอยากให้พวกเราใช้โอกาสนี้ให้เป็นประโยชน์ที่สุด เก็บเกี่ยวประสบการณ์ มีความสุขกับการเล่น ไม่ต้องเครียด ทุกคนจะประสบความสำเร็จแน่นอน ถ้าเรามีความตั้งใจ”

นอกจากเด็ก ๆ จะได้รับฟังโอวาทจากผู้ว่า กกท.แล้ว ยังมีโอกาสได้พูดคุยกับ ผศ.ดร.วิชากร เฮงษฎีกุล ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร และคุณนิตยา เกิดจันทึก ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรการกีฬาอาชีพ ที่ร่วมอวยพร และให้คำแนะนำด้วย

ด้านตัวแทนนักกอล์ฟเยาวชนก็ได้พูดถึงความรู้สึกในครั้งนี้ อาทิ น้องอะตอม-กีรดิต ศรีสหกิจ วัย 17 ปี จาก ร.ร.สตรีวิทยา 2 เปิดใจว่า “ดีใจมากครับ ที่ได้เป็นตัวแทนไปแข่งในครั้งนี้ ผมคาดหวังผลการแข่งขันว่า จะติด 1 ใน 5 จะทำให้ดีที่สุดครับ ผมเตรียมความพร้อมโดยการซ้อมทุกเช้าก่อนไปโรงเรียน และตอนเย็นก็เข้าสนามซ้อมไดร์ฟ ชิพ พัตต์ ครับ ขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ ผมจะทำให้เต็มที่”

ขณะที่ น้องดีใจ-พฤกษสิริ พฤกษ์ไพบูลย์ อายุ 13 ปี จาก ร.ร.ประสานมิตรอินเตอร์ฯ กล่าวว่า “รู้สึกภูมิใจและปลื้มใจมากเลยค่ะ การไปแข่งขันครั้งนี้ทำให้หนูรู้ว่า หนูควรทำอะไรต่อไป หนูทำการฝึกซ้อมตามแผนมาเรื่อย ๆ อยู่แล้วค่ะ ไปครั้งนี้หนูไม่ได้คาดหวังอะไรมาก เพราะเป็นการแข่งต่างประเทศครั้งแรกของหนู อยากเอาประสบการณ์ก่อนค่ะ ช่วยเป็นกำลังใจให้หนูและทีมด้วยนะคะ”

 

 

RANDOM

กองทุนการศึกษา เอ็กซอนโมบิล สมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี มอบทุนการศึกษา 20 ทุน สำหรับนิสิต นักศึกษาระดับปริญญาตรี ที่มีผลการเรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ประจำปี 2566 หมดเขตยื่นใบสมัคร 10 พ.ย. นี้

error: Content is protected !!