น้องบิว นำทีมลมกรดลุยแดนโสม ลงแข่งหนแรกทำสถิติประเทศไทยใหม่และดีกว่าสถิติซีเกมส์ที่เพิ่งทำได้ ลุ้นอีกครั้งสู่เวทีชิงแชมป์โลก

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

การแข่งขันกรีฑา The 50th KBS National Athletics Championships ที่เมือง เคชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.2565 ที่ผ่านมา  สมาคมกรีฑาของไทย ที่ส่งทีมลมกรด 4 คูณ 100 เมตร ชายของไทย ชุดแชมป์ซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม  เข้าร่วมในการแข่งขัน เพื่อเก็บสถิติลุ้น ไปรายการกรีฑาชิงแชมป์โลก 2022  ในเดือน ก.ค. ที่ โอเรกอน สหรัฐอเมริกา ต่อไป

และในช่วงบ่าย ของวันที่ 3 มิ.ย.ทีมลมกรดชุดนี้ที่ประกอบด้วย ไม้ 1 ชยุตม์ คงประสิทธิ์, ไม้ 2 สรอรรถ ดาบบัง, ไม้ 3 ศิริพล พันธ์แพ และ ไม้ 4 ภูริพล บุญสอน ก็ลงทำการแข่งขัน โดย ประกบกับทีมชาติของเกาหลีใต้  1 ทีม และ ที่เหลือเป็นทีมระดับมหาวิทยาลัยของเกาหลี ที่ผู้จัด จัดให้ลงแข่งร่วมกัน

ผลปรากฏว่าทีมผลัดลมกรดของไทย ไม่ทำให้แฟน ๆ ที่ติดตามเชียร์ผิดหวังเมื่อควบเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ของรายการแข่งขันนี้ โดยทำเวลาได้ 38.56 วินาที ซึ่งดีกว่าสถิติซีเกมส์ ที่ชุดนี้ทำไว้ที่เวียดนามในซีเกมส์ครั้งที่ 31 ล่าสุดที่เวียดนาม ซึ่งทำไว้เวลา 38.58 วินาที และถือเป็นสถิติใหม่ของประเทศไทยด้วย พร้อมกันนี้สถิติที่ทีมผลัดลมกรดชายไทยทำได้นี้ยังเป็นสถิติใหม่ของรายการแข่งขันหนนี้ด้วย

สถิติจากการแข่งขัน ในวันที่ 3 มิ.ย.65 ของทีมไทยและเกาหลีใต้เจ้าภาพ

ขณะที่ตัวแทนของเกาหลีใต้เข้าที่ 2 ด้วยเวลา 39.03 วินาที

โดยการแข่งขันที่เป็นการทดสอบสถิติของทีมกรีฑาไทยและเกาหลีใต้ในงานนี้ ยังจะมีอีก 1 ครั้งคือ วันที่ 4 มิ.ย. ซึ่งหากว่าทีมไทยจะทำสถิติผ่านไปสู่การแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลกได้จะต้องทำสถิติต่ำกว่า 38.50 วินาที ให้ได้

RANDOM

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!