กกท. ชวนแฟนกีฬาไทย ส่งใจเชียร์ทัพ “ช้างศึก” ฟาดแข้งเวียดนามเจ้าภาพ นัดชิง 22 พ.ค.นี้ ที่ลานกีฬาอเนกประสงค์ในร่ม กกท.

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมคณะที่เดินทางไปชมและเชียร์ทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม โดยเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ได้เดินทางไปเยี่ยมชมศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย (ไทยเฮาส์) ซึ่งตั้งอยู่ที่โรงแรมแดวู กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท.ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา รวมถึงเจ้าหน้าที่ กกท.ให้การต้อนรับ พร้อมสาธิตการดำเนินการช่วยฟื้นฟูสภาพความพร้อมของนักกีฬาไทยด้วยวิทยาศาสตร์การกีฬา กายภาพบำบัด โภชนาการ และจิตวิทยา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ กล่าวว่า ในนามตัวแทนรัฐบาลไทย ในการเดินทางมาร่วมในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนามครั้งนี้ ตนได้รับมอบหมายจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้มาให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทยทุกคนที่ทำประเทศชาติ รวมทั้งให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ของไทยที่มีส่วนเกี่ยวข้องในกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ทุกคน ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้กล่าวถึงการเข้าชิงชนะเลิศของทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ที่จะพบกับ เวียดนาม เจ้าภาพ ในวันที่ 22 พฤษภาคม นี้ ว่า จะเป็นเกมการแข่งขันที่สนุกสนานเข้มข้นมาก เพราะมีเหรียญทองที่เป็นเหรียญแห่งศักดิ์ศรีเป็นเดิมพัน จึงขอกำลังใจจากแฟนกีฬาชาวไทยทั้งประเทศ ส่งใจเชียร์ช่วยให้นักเตะไทยคว้าเหรียญทองให้ได้

ขณะที่ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า การใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาตามนโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประธานกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) และประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถือว่ามีบทบาทสำคัญที่ทำให้นักกีฬาไทยมีความแข็งแกร่งมากขึ้น และเชื่อว่าจะทำให้ทัพนักกีฬาไทยมีผลงานที่ดียิ่งขึ้นในกีฬาซีเกมส์ครั้งต่อไป

สำหรับการเข้าชิงชนะเลิศของทีม “ช้างศึก” กับ ทีมเวียดนาม นั้น แม้ว่าทีมลูกหนังไทยจะออกสตาร์ทได้ไม่ดี แต่ถึงตอนนี้ทุกคนได้เห็นแล้วว่า ทีมมีการพัฒนาที่เพิ่มมากขึ้นจนมาถึงนัดชิงเหรียญทอง ต้องชื่นชม ผู้ฝึกสอน ผู้บริหารทีม และนักกีฬาที่มีความตั้งใจอย่างยิ่งในการที่จะนำเหรียญทองเหรียญนี้กลับไปฝากคนไทย จึงขอฝากแฟนกีฬาไทยช่วยเป็นกำลังใจให้กับทีม “ช้างศึก” ด้วย

ทั้งนี้ กิจกรรมเชียร์ไทย ชมการถ่ายทอดสดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ ลานกีฬาอเนกประสงค์ในร่ม การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก ได้เตรียมการต้อนรับแฟนกีฬาไทย ซึ่งคาดว่าจะเดินทางเข้ามาชมและเชียร์ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ลงเตะนัดชิงชนะเลิศในวันที่ 22 พฤษภาคม อย่างคับคั่ง เนื่องจากเป็นเหรียญทองสุดยอดปรารถนาของทุกคน โดยเกมการแข่งขันจะเริ่มเวลา 19.00 น. ซึ่งจะดำเนินการถ่ายทอดสดให้ชมจนจบการแข่งขัน นอกจากนี้ ในกิจกรรมเชียร์ไทย แฟน ๆ กีฬาไทยจะได้ร่วมกิจกรรม เล่นเกมภายในบูธต่าง ๆ อาทิ ปีนผาวัดใจ, ปั่นสุดใจ, ชู้ตบาส ชู้ตใจ, ลื่นไหลไปกับลานสเกตบอร์ด ฯลฯ พร้อมรับของรางวัลสุดพรีเมี่ยม อาทิ กระเป๋าผ้า และสายคล้องหน้ากาก แบบลิมิเต็ดอิดิชั่น พิมพ์ลวดลายเฉพาะของกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เท่านั้น

RANDOM

NEWS

ปิดฉากประทับใจงาน “สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท 2024” ที่อังกฤษ วันสุดท้าย อิฟม่า ผนึก กองทุนกีฬา NSDF เปิดตัว บัวขาว บัญชาเมฆ เป็นแอมบาสเดอร์ทำกิจกรรมเวิร์คช็อปสอนทักษะมวยไทย – ไหว้ครู ให้ชาวต่างชาติที่แห่เข้าร่วมกว่า 300 คน

error: Content is protected !!