แข้งโต๊ะเล็กไทยบุกเวียดนาม ล่าเหรียญทองซีเกมส์ สมัยที่ 5

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ทีมฟุตซอล “ช้างศึก” ทีมชาย เดินทางสู่ประเทศเวียดนาม เพื่อบดแข้งในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ในฐานะแชมป์ 4 สมัย แบบผูกขาด “บิ๊กป๋อม” นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด ประกาศคว้าเหรียญทองสมัยที่ 5 แต่ห้ามประมาทคู่แข่งอย่างเวียดนามเจ้าถิ่น และอินโดนีเซีย

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 65 ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ได้เดินทางไปยังประเทศเวียดนามแล้ว เพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 นำทัพโดย “บิ๊กป๋อม” นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด, นายสุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีม และ คาร์ลอส เซซาร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน

นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด กล่าวว่า เป้าหมายทีมฟุตซอลทั้งทีมชายและทีมหญิง คือ การคว้าเหรียญทองให้ได้สถานเดียวเท่านั้น ซึ่งทีมโต๊ะเล็กของไทยมีความพร้อมเป็นอย่างมาก ทั้งการฝึกซ้อม เล่นเกมอุ่นเครื่องตามแผนที่วางไว้ สำหรับทีมชายนั้น ต้องยอมรับว่าประมาทไม่ได้ เพราะคู่แข่งอย่างเวียดนามเจ้าภาพ หรือ อินโดนีเซีย ที่เป็นคู่ชิงแชมป์อาเซียนนั้น มีความแข็งแกร่งมาก แต่ยังมั่นใจว่า แข้งไทยจะคว้าเหรียญทองสมัยที่ 5 กลับบ้านได้ เพราะจากการแข่งขัน 4 สมัย ที่ผ่านมา ไทยกวาดเหรียญมาแบบไม่แบ่งใคร

สำหรับนักเตะโต๊ะเล็กทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ประกอบด้วย คฑาวุธ หาญคำภา, ภานุรัตน์ โอฬาร, กฤษดา วงษ์แก้ว (กัปตันทีม), รณชัย จูงวงษ์สุข, สราวุท ผลาพฤกษ์, เชาว์วาลา ศรีอาวุธ, กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์, ศุภกร บวรรัชฎากุล, เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์, ปาณัสม์ กิตติภาณุวงศ์, ธนพล มณีเพชร, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ, พีรพัฒน์ แก้ววิลัย, อัษฎาวุฒิ แจ้งคต, มูฮัมหมัด อุซมานมูซา และ ธนาธิป แสงสังข์

ผลงานในรอบปีที่ผ่านมา ของทีมฟุตซอลไทย เข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 9 ที่ประเทศลิทัวเนีย เมื่อปี 2021 จากนั้นใน ปี 2022 คว้าแชมป์อาเซียน ที่ไทยเป็นเจ้าภาพเมื่อเดือนเมษายน เอาชนะการยิงจุดโทษอินโดนีเซีย คว้าแชมป์สมัยที่ 16

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตซอลทีมชาย ของทีมชาติไทย ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 จะแข่งขันที่สนาม ฮานัม สเตเดี้ยม วันที่ 11 พฤษภาคม ไทย พบ มาเลเซีย เวลา 13.00 น. , วันที่ 16 พฤษภาคม ไทย พบ เมียนมา เวลา 16.00 น. , วันที่ 18 พฤษภาคม ไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 13.00 น. และ วันที่ 20 พฤษภาคม ไทย พบ เวียดนาม เวลา 16.00 น. แข่งขันแบบพบกันหมด ทีมที่มีผลงานดีที่สุดจะได้แชมป์

ทั้งนี้ กีฬาฟุตซอล ทีมชาย ในการแข่งขันซีเกมส์ จัดการแข่งขัน 4 ครั้ง ได้แก่ ซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่ จ.นครราชสีมา ปี 2007, ซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ อินโดนีเซีย ปี 2011, ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่เมียนมา ปี 2013 และ ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ มาเลเซีย ปี 2017 โดยทีมชาติไทยคว้าเหรียญทองมาครองได้ทั้ง 4 ครั้ง

 

 

RANDOM

วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ม.มหิดล จับมือ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ และ 6 ค่ายเพลงดัง ระเบิดความมันส์ จัดประกวดวงดนตรีสากล “The Power Band 2024 Season 4” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท สมัครและส่งผลงานได้ ตั้งแต่ วันที่ 1 มี.ค. – 2 ส.ค. 67

NEWS

สอศ. ร่วมกับ ศูนย์ CLEC เปิด ‘ห้องปฏิบัติการภาษาจีนระดับอาชีวศึกษาแห่งแรกของโลก’ ที่วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี หนุนสร้างแรงงานคุณภาพสมรรถนะสูง รองรับการเติบโตของเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมไทย-จีน

กระทรวงพาณิชย์ เชิญชวนนักออกแบบ ผู้ประกอบการ สมัครเข้าร่วมโครงการรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม ปี 2567 ‘Design Excellence Award 2024’ (DEmark) จุดพลัง สร้างสรรค์งานดีไซน์ อย่างยั่งยืน เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 3 มิถุนายน 2567

error: Content is protected !!