พี่ณัฏฐ์ เป็นห่วงโดยเฉพาะผู้ที่รับเคราะห์จากธุรกิจแฟรนไชส์ ควรไตร่ตรองก่อนร่วม และผู้บริโภคพลาดแล้วควรทำอย่างไร

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

เป็นห่วงสังคม“พี่ณัฏฐ์” ณัฏฐ์ ธีรณัฐสุภานนท์ ประธานมูลนิธิธรรมาภิบาลและต่อต้านทุจริต จึงบอกกล่าวเล่าความถึงข้อห่วงใจจากใจ ผ่าน Station THAI ในเรื่องของธุรกิจแฟรนไชส์ ที่กำลังเป็นที่ฮิตในหมู่นักลงทุนที่มุ่งหวังผลกำไรจากการเข้าร่วมแฟรนไชส์นั้น ขณะที่ผู้บริโภคเองก็เป็นเป้าหมายในการเป็นผู้ซื้อเพื่อสร้างธุรกิจนั้นให้เจริญเติบโตในเชิงการตลาด แต่ทุกอย่างมันไม่ได้ง่าย หรือดีทุกอย่างตามที่คาดหมายไว้ทุกด้าน ฉะนั้นการไตร่ตรองต้องมี ทั้งผู้เข้าร่วมแฟรนไชส์ และ ผู้บริโภคที่อาจจะตกเป็นเหยือในเชิงการตลาดที่มักง่าย มักได้ เหมือนกรณีที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ผู้เป็นเจ้าของแฟรนไชส์ความผิดมีแน่นอน คนที่รับแฟรนไชส์ไปทำต่อก็มีความผิดแต่ก็มีทางออก และสุดท้ายผู้บริโภคที่ตกเป็นเหยื่อจะต้องทำอย่างไร ลองติดตามครับ

RANDOM

สสวท. จับมือ องค์การค้า ของ สกสค. ผลิตหนังสือเรียนวิทย์ คณิต และเทคโนโลยี มั่นใจส่งถึงมือนักเรียนทันเปิดเทอมใหม่ 2567 พร้อมเดินหน้าพัฒนาสื่อนวัตกรรมและแพลตฟอร์มดิจิทัล เน้นสร้างสมรรถนะผู้เรียน

NEWS

สอศ. ร่วมกับ ศูนย์ CLEC เปิด ‘ห้องปฏิบัติการภาษาจีนระดับอาชีวศึกษาแห่งแรกของโลก’ ที่วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี หนุนสร้างแรงงานคุณภาพสมรรถนะสูง รองรับการเติบโตของเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมไทย-จีน

กระทรวงพาณิชย์ เชิญชวนนักออกแบบ ผู้ประกอบการ สมัครเข้าร่วมโครงการรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม ปี 2567 ‘Design Excellence Award 2024’ (DEmark) จุดพลัง สร้างสรรค์งานดีไซน์ อย่างยั่งยืน เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 3 มิถุนายน 2567

error: Content is protected !!