เงินรางวัลเอเชี่ยนพาราเกมส์…สำหรับนักกีฬาคนพิการและผู้เกี่ยวข้องว่ามีเท่าไหร่ และมีรายละเอียดอย่างไรก่อนไปเอเชี่ยนพาราเกมส์ครั้งที่ 4 ที่จีน

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

                จากที่กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้สนับสนุนการให้เงินรางวัลสำหรับนักกีฬา โค้ช และสมาคมกีฬา ในศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่หางโจว ประเทศจีน ซึ่งทุกคนจะรับทราบไปแล้วว่า ได้เท่าไหร่อย่างไร

                แต่หลังจากงานเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 แล้วนั้น ยังมีงานต่อเนื่องที่ หางโจว จะเป็นเจ้าภาพกีฬารายการเอเชี่ยนพาราเกมส์ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 22-28 ตุลาคม 2566 นี้ ซึ่งจะมีทัพนักกีฬาคนพิการของไทย ส่งไปลุยร่วมการแข่งขันเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา

                สำหรับเรื่องของเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่จะเตรียมไว้รอให้นักกีฬา เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และ สมาคมที่ดูแลนักกีฬาคนพิการ มีรายละเอียดขั้นต้นคือ ผู้ที่ได้เหรียญทอง จะได้ 1,000,000 บาท เหรียญเงิน 500,000 บาท เหรียญทองแดง 250,000 บาท

                และยังมีรายละเอียดต่อมาที่ต้องเข้าใจคือ

                ตามประกาศของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ปี 2565 นั้น ระบุเรื่องการคำนวณเงินรางวัลให้แก่นักกีฬาคนพิการให้พิจารณาตามหลักเกณฑ์ ดังต่อไปนี้ (ที่จะไปเกี่ยวข้องกับการกำหนดรางวัลในแต่ละเหรียญรางวัลข้างต้น)

                1.ให้นักกีฬาคนพิการได้รับเงินรางวัลตามจำนวนเหรียญรางวัลที่ได้รับจากการแข่งขัน สำหรับกีฬาประเภททีมให้นักกีฬาสำรองทุกคน ตามรายชื่อตามระเบียบแข่งขันที่ระบุไว้

                2.ให้ผู้ช่วยเหลือนักกีฬา (Guide Runner) ได้รับเงินรางวัล ในอัตราร้อยละห้าสิบของเงินรางวัลที่นักกีฬาได้รับ (เฉพาะนักกีฬาที่ให้ความช่วยเหลือ)

                3.ให้บุคลากรนอกเหนือจากผู้ช่วยเหลือนักกีฬา (ตามข้อ2) ของสมาคมกีฬาที่มีหน้าที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันตามที่คณะกรรมการประกาศกำหนด ให้ได้รับเงินรางวัลในอัตรา ดังต่อไปนี้

                3.1 ประเภทบุคคลทั่วไปและประเภททีมที่มีนักกีฬาไม่เกินหกคนให้ได้รับเงินรางวัลในอัตราร้อยละยี่สิบของเงินรางวัลที่นักกีฬาได้รับ

                3.2 ประเภททีมที่มีนักกีฬาตั้งแต่เจ็ดคนขึ้นไปให้ได้รับเงินรางวัลในอัตราร้อยละสิบของเงินรางวัลที่นักกีฬาได้รับ

                4.ให้สมาคมกีฬา ได้รับเงินรางวัลในอัตราร้อยละสามสิบของเงินรางวัลทั้งหมดที่นักกีฬาได้รับ แต่ทั้งนี้ต้องไม่เกินวงเงิน 10,000,000 บาท และให้สมาคมกีฬาจัดสรรเงินดังกล่าว ให้ชมรมต้นสังกัดของนักกีฬา เป็นจำนวนเงินร้อยละเจ็ดสิบของเงินรางวัลที่ได้รับให้กับชมรมต้นสังกัดของนักกีฬา ในกรณีที่นักกีฬาไม่มีชมรมสังกัดให้สมาคมกีฬาเป็นผู้พิจารณาดำเนินการตามวัตถุประสงค์ต่อไป

                นี่คือรายละเอียดของเงินรางวัลที่เตรียมไว้ให้ ทีมกีฬาคนพิการไทย ซึ่งเตรียมเดินทางไปลุยหางโจว ในการแข่งขันเอเชี่ยนพาราเกมส์ครั้งที่ 4 ต่อจาก เอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 19 นี้

วงเงินอัดฉีดทีมเอเชี่ยนพาราเกมส์ไทย ในครั้งที่แล้ว

RANDOM

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!