โรงเรียนภาษาอังกฤษพิงกุ นครศรีธรรมราช จัดสอบ Young Learners English ในวันอาทิตย์ที่ 28 มกราคม 2567 และวันนี้เปิดรับสมัครน้อง ๆ หนู ๆ ซึ่งอยู่ในพื้นที่เมืองคอนแล้ว

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

       Cambridge English Young Learners (YLE Exam) คือ แบบทดสอบสำหรับเด็กอายุ 7-12 ปี ในช่วงระดับชั้น ประถมศึกษา 1-6 และ มัธยมศึกษา 1-3  เพื่อวัดผลการเรียนรู้ภาษาอังกฤษทั้ง 4 ทักษะ (ฟัง พูด อ่านและเขียน) สร้างแรงจูงใจและทัศนคติที่ดีต่อการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ โดยแบ่งออกเป็น 3 ระดับคือ ประถมศึกษา 1-3 สำหรับการเข้าสอบ Cambridge YLE Starters (CEFR Pre A1) ประถมศึกษา 4-6 สำหรับการเข้าสอบ Cambridge YLE Movers (CEFR A1) และ มัธยมศึกษา 1-3 สำหรับการเข้าสอบ Cambridge YLE Flyers (CEFR A2)  ทางโรงเรียนภาษาอังกฤษพิงกุ นครศรีธรรมราช จึงขอเชิญชวนนักเรียนที่สนใจหรือผู้ปกครองที่มีลูกหลานอยู่ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และอยากให้น้องๆ ในระดับการศึกษาดังกล่าว ได้เข้าร่วมในการทดสอบครั้งนี้ ซึ่งเปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ถึง 28 พ.ย.2566 และ จะจัดทดสอบ วันที่ 28 ม.ค.2567

       Cambridge Assessment English คือ สถาบันประเมินภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นหน่วยงานภายในของมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ สหราชอาณาจักร ผู้เข้าสอบทุกคนจะทราบผลสอบพร้อมการวิเคราะห์และข้อแนะนำในการพัฒนาภาษาอังกฤษของตนเองให้สูงขึ้นโดยจะได้รับเกียรติบัตรที่สามารถนำไปใช้ในการสมัครเข้าศึกษาในหลักสูตร English Programme หรือหลักสูตรนานาชาติทั่วโลก

       ทั้งนี้  แผนการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2560-2579 กำหนดเป้าหมายในปี 2579 ให้บัณฑิตปริญญาตรีต้องมีความสามารถในระดับ CEFR B2 โดยเหตุนี้ นักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลายจึงควรบรรลุระดับ CEFR A1 นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นในระดับ CEFR A2 นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในระดับ CEFR B1 ตามลำดับ ผู้สนใจข้อมูลการสอบ Cambridge English Young Learners ครั้งนี้ สามารถติดต่อ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้  Line ID: @th195yle

RANDOM

error: Content is protected !!