ปลัด ศธ. หารือ นิวซีแลนด์ เตรียมลุยงานด้านการศึกษาร่วมกัน หลังหยุดชะงักช่วงโควิดแพร่ระบาด

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ดร.อรรถพล สังขวาสี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เดินหน้าหารือความร่วมมือด้านการศึกษากับ Mr. Grant McPherson, Chief Executive of Education New Zealand พร้อมกล่าวต้อนรับคณะผู้แทนนิวซีแลนด์ และขอบคุณฝ่ายนิวซีแลนด์ที่ได้ให้การสนับสนุนการดำเนินโครงการและกิจกรรมในทุกระดับการศึกษาให้แก่ประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการร่วมพัฒนาและยกระดับอาชีวศึกษาของไทยให้เทียบเท่ามาตรฐานของนิวซีแลนด์ โดยได้รับความร่วมมือจาก Waikato Institute of Technology หรือ Wintec นิวซีแลนด์ จัดฝึกอบรมครูวิชาชีพของอาชีวศึกษา แต่ได้หยุดชะงักไป เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ซึ่งในปัจจุบันสถานการณ์ได้เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว กระทรวงศึกษาธิการยินดีและพร้อมเดินหน้าความร่วมมือดังกล่าวอีกครั้ง

จากการหารือในครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องร่วมกันที่จะขยายการดำเนินโครงการและกิจกรรมในสาขาอื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์ อาทิ การจัดฝึกอบรมครูและนักเรียนในสาขาการโรงแรม และการเกษตร จัดส่งนักเรียนอาชีวศึกษาไปฝึกทักษะภาษาอังกฤษ และฝึกประสบการณ์ทำงานที่ประเทศนิวซีแลนด์ ตลอดจนการรับครูอาสาสมัครชาวนิวซีแลนด์เดินทางมาสอนภาษาอังกฤษในโรงเรียน และสถาบันอาชีวศึกษา เป็นต้น โดยจะร่วมหารือในรายละเอียดที่เกี่ยวข้องในโอกาสต่อไป

RANDOM

มูลนิธิพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ร่วมกับ สมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยฯ จัดประกวดภาพถ่ายในโครงการ “ห้วงเวลาในธรรมชาติ (A Moment in Nature)” ครั้งที่ 2 ประจำปี 2566 ชิงเงินรางวัลรวม 300,000 บาท รับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 10 กันยายน 2566

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!