ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ยัน ประเด็น “ห้ามสถานศึกษาไล่นักเรียน–นักศึกษาที่ตั้งครรภ์ออก” เป็นข้อมูลจริง

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ยืนยัน ประเด็น ห้ามสถานศึกษาไล่นักเรียน – นักศึกษาที่ตั้งครรภ์ออกจากสถานศึกษา ที่ถูกแชร์ว่อนในโลกออนไลน์ ทางศูนย์ฯ ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง กับ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงศึกษาธิการ พบว่า ประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

จากประกาศราชกิจจานุเบกษา ได้มีการให้ยกเลิกความในวรรค 1 ของ ข้อ 7 แห่งกฎกระทรวงกำหนดประเภทของสถานศึกษา และการดำเนินการของสถานศึกษาในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น พ.ศ. 2561 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน “ข้อ 7 สถานศึกษา ตามข้อ 2 ที่มีนักเรียนหรือนักศึกษาซึ่งตั้งครรภ์อยู่ในสถานศึกษา ต้องไม่ให้นักเรียนหรือนักศึกษานั้นออกจากสถานศึกษาดังกล่าว เว้นแต่เป็นการย้ายสถานศึกษา ตามความประสงค์ของนักเรียนหรือนักศึกษานั้น”

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3m1HgnB

RANDOM

ซีพี แอ็กซ์ตร้า จับมือ วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ และ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ มอบทุนการศึกษาพัฒนาบุคลากรธุรกิจค้าส่งค้าปลีกไทย สร้างงานสร้างอาชีพอย่างยั่งยืน

NEWS

พม. ร่วมกับ มูลนิธิลมหายใจไร้มลทิน เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชนและผู้สนใจร่วมประกวดในโครงการ จะคิด ทำ อย่างไร เพื่อเสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์ ชิงทุนการศึกษากว่า 300,000 บาท เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 30 ส.ค. 67

error: Content is protected !!