เปิดฉากแล้ว! ไทยเจ้าภาพ หุ่นยนต์โอลิมปิคนานาชาติ TRO 2022 ที่ภูเก็ต

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

เทศบาลนครภูเก็ต ร่วมกับ ชมรมวิทยาการหุ่นยนต์แห่งประเทศไทย ชมรมครูหุ่นยนต์ไทย บริษัท M REPUBLIC EVENT CO., LTD. รวมทั้งภาครัฐและเอกชน จัดการแข่งขันหุ่นยนต์โอลิมปิคนานาชาติ IRO 2022 (International Robot Olympiad 2022 : Phuket Thailand) ระหว่างวันที่ 12-16 มกราคม 2566 ซึ่งในปีนี้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ณ โรงยิมเนเซี่ยม 4,000 ที่นั่ง สะพานหิน เทศบาลนครภูเก็ต โดยมี นายอานุภาพ รอดขวัญ ยอดระบำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธี

นายรอดขวัญ ยอดระบำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในนามตัวแทนประเทศไทย และในนามชาวจังหวัดภูเก็ต ขอต้อนรับทุก ๆ ท่านด้วยความยินดียิ่ง และขออวยพรให้นักเรียนที่เข้าร่วมการแข่งขันหุ่นยนต์ในครั้งนี้ จงประสบความสำเร็จสร้างชื่อเสียงให้โรงเรียน และ ประเทศชาติต่อไป

ด้าน นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้ว่า เพื่อให้เยาวชนทั้งในประเทศและต่างประเทศได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้และสร้างมิตรภาพในฐานะผู้นำแห่งอนาคต อีกทั้งได้เรียนรู้การใช้เทคโนโลยีเพื่อพัฒนาทักษะ ความคิดริเริ่มในการพัฒนาหุ่นยนต์ ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญต่อการพัฒนานวัตกรรมแห่งอนาคต การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 2 ระดับ คือ รุ่นจูเนียร์ ระดับประถมศึกษา ช่วงอายุ 10-12 ปี และ รุ่นชาเลนจ์ ระดับมัธยมศึกษา ช่วงอายุ 13-18 ปี โดยมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันจาก 16 ชาติ รวมทั้งสิ้นกว่า 1,000 คน ทั้งนี้ มีโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครภูเก็ต และ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เข้าร่วมแข่งขันหลายทีมด้วยกัน

RANDOM

สํานักงานประกันสังคม ชวนเยาวชนโชว์ไอเดียสร้างสรรค์ ประกวดคลิปวิดีโอ ในหัวข้อ “เจ็บป่วยประกันสังคมช่วยดูแล” และ หัวข้อ “อุ่นใจวัยเกษียณ” ชิงทุนการศึกษารวม 230,000 บาท รับสมัครถึง 31 พ.ค. 66

NEWS

“ประชุม บุญเทียม” ประธานฝ่ายเทคนิค ยืนยันสนามแข่งขัน ศึกกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ลงตัว ยืนยันเสร็จทันตามเดดไลน์ของ “โอซีเอ” แน่นอน และจะใช้เป็นสังเวียนชิงชัย ยาวต่อไปจนถึงศึกซีเกมส์ 2025 ที่ไทย เป็นเจ้าภาพในปีหน้า

มูลนิธิเพื่อการศึกษาของสมาคมการตลาดฯ เปิดรับสมัครนักศึกษาทุนต่อเนื่อง ปี 2567 เพื่อสร้างนักการตลาดแห่งอนาคต จำนวน 12 ทุน ทุนการศึกษาละ 36,000 บาทต่อปี เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 14 มิถุนายน 2567

error: Content is protected !!