กลุ่ม รร.เฉลิมพระเกียรติรัชมังคลาภิเษก สืบสานพระบรมราโชบาย ร.9 ผลิตเด็กเก่งควบเด็กดี ตามอัตลักษณ์ท้องถิ่น

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2566 นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวตอนหนึ่งในการเป็นประธานประชุมวางแผนการดำเนินงานสัมมนานำเสนอผลงานทางวิชาฯ กลุ่มโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติรัชมังคลาภิเษก ประจำปีการศึกษา 2565 สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ว่า พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เป็นหลักคิดและหลักในการดำเนินชีวิตแก่ปวงชนชาวไทย และทรงพระราชทานพระบรมราโชบายด้านการศึกษา 4 ประการ เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง มีคุณธรรม มีงานทำ มีอาชีพ และเป็นพลเมืองดี ซึ่ง กลุ่มโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติรัชมังคลาภิเษก ทั้ง 33 โรงเรียน เป็น “กลุ่มโรงเรียนของพ่อ” ที่มุ่งมั่นพัฒนาผู้เรียนให้เป็นคนดีและเป็นคนเก่ง โดยคำนึงถึงความต้องการของชุมชน ตามอัตลักษณ์ความแตกต่างของท้องถิ่น เป็นโรงเรียนต้นแบบการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานตามแนวทางของพระองค์ท่าน โดยได้สืบสานพระราชปณิธานและพระบรมราโชบายสู่การปฏิบัติ ปรับและจัดการศึกษาสู่ผู้เรียน มีการบูรณาการความร่วมมือ และประสบความสำเร็จในการจัดการศึกษา จนนำมาสู่การประชุมเตรียมการเพื่อนำผลงานที่เกิดขึ้นนำเสนอต่อสาธารณชน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวต่อว่า รัฐบาล โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็มีเป้าหมายการบริหารจัดการศึกษา ที่ไม่ต้องการทิ้งใครไว้ข้างหลัง และให้การสนับสนุนเพื่อให้เด็กไทยทุกคนได้รับโอกาสทางการศึกษาที่เสมอภาค เท่าเทียมกัน ซึ่ง กลุ่มโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ รัชมังคลาภิเษก เป็นกลุ่มโรงเรียนที่มีเครือข่ายแข็งแรง สอดคล้องกับแนวทางของ กระทรวงศึกษาธิการ ที่ต้องการให้มีการแบ่งปันทรัพยากรการเรียนการสอน เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชน และนำบริบทที่แตกต่างของแต่ละพื้นที่มาจัดการเรียนการสอนที่เหมาะสมกับเด็ก ผู้เรียนได้รับการศึกษาอย่างมีคุณภาพ เน้นการเรียนการสอนในรูปแบบ Active Learning ที่จะช่วยให้เกิดความรู้ด้วยความเข้าใจ มีทักษะการคิดวิเคราะห์ มีทักษะการดำเนินชีวิตที่ดี เป็นคนเก่ง ซึ่งเป็นคุณสมบัติของเด็กรุ่นใหม่ที่จะเติบโตในโลกศตวรรษที่ 21 ต่อไป

RANDOM

สัตวแพทย์ ม.เกษตรฯ ศาสตร์ เชิญชวนผู้สนใจร่วมประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์ (LOGO) “วันสถาปนาคณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ครบรอบ 70 ปี” ชิงเงินรางวัลรวม 35,000 บาท หมดเขตรับสมัคร 28 ก.พ. 67

error: Content is protected !!