ศธ.คุมเข้มสถานศึกษาต้องปลอดสารเสพติดทุกชนิด ชี้โทษหนัก ใช้สารเสพติดในโรงเรียน

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

จากกรณีมีคลิปเด็กสูบกัญชาในชุดนักเรียน เผยแพร่ออกไปในสื่อโซเชียล ล่าสุด น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ตนได้รับรายงานแล้ว พร้อมสั่งการให้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เข้าไปตรวจสอบและดูแลเรื่องดังกล่าว ในส่วนของ ศธ. มีจุดยืนชัดเจนว่า สถานศึกษาต้องปลอดสารเสพติดทุกชนิด ซึ่งบทลงโทษของการใช้สารเสพติดในโรงเรียน จะโดนข้อหาหนัก ดังนั้น โรงเรียนต้องดูแลในเรื่องนี้อย่างเข้มงวด รวมถึงต้องสร้างความรับรู้เรื่องโทษของยาเสพติดให้กับผู้ปกครอง และชุมชน เพื่อให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมคอยเป็นหูเป็นตา ดูแลเด็กอย่างรอบด้าน ส่วนประเด็นที่สภานักเรียนไม่เห็นด้วยกับกัญชาเสรีทุกประเภทนั้น ตนสนับสนุนแนวคิดดังกล่าว และขอบคุณที่สภานักเรียนเข้ามาเป็นกลไกหนึ่งในการรณรงค์ให้เกิดความตระหนักรู้ถึงเรื่องกัญชามากขึ้น

RANDOM

คีย์แมนกีฬาไทย ตอบรับร่วมงานคณะกรรมการสหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ หรือ ฟอนซ่า ที่มี “เสธ.ยอด” พลตรีอินทรัตน์ ยอดบางเตย เป็นประธาน สมัย 3 พร้อมหน้า โดย นาวาตรีศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกฯ ทำหน้าที่เลขาธิการ

3 ประสาน กกท.-กองทุน และสมาคมกีฬาที่เกี่ยวข้อง วางงานเตรียมนักกีฬาสู่โอลิมปิกเกมส์ยาวเหยียด เพื่อเป็นเส้นทางให้นักกีฬาไทยและบุคลากรทางการกีฬาของแต่ละสมาคม “เดินหน้า” ไม่มีสะดุดทั้งการเงินและแผนการเตรียมความพร้อมลุยศึกแห่งความหวัง

สำนักงานการศึกษาพิเศษ เดินหน้าแก้ปัญหาลดความเหลื่อมล้ำด้านการศึกษา ดึงเด็กด้อยโอกาส เรียนฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ในโรงเรียนราชประชานุเคราะห์และศึกษาสงเคราะห์ 53 แห่งทั่วประเทศ

error: Content is protected !!