สภาดิจิทัล ร่วมมือ ICDL เปิดหลักสูตรเรียนรู้กฎหมาย PDPA ได้รับวุฒิบัตรสากล

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

 

สภาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ICDL Thailand ผู้บริหารการดำเนินงานมาตรฐานสากลด้านทักษะดิจิทัล ICDL ในประเทศไทย จัดทำหลักสูตร ICDL Data Protection PDPA  ที่ครอบคลุมตั้งแต่พื้นฐานสู่ระดับมืออาชีพ เพื่อพัฒนาบุคลากรในภาคธุรกิจให้มีความรู้ความเข้าใจและความชำนาญในกฎหมาย PDPA หรือพ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ที่มีผลบังคับใช้เต็มรูปแบบ ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565 เป็นต้นมา ซึ่งทำให้องค์กรต่าง ๆ มีการตื่นตัวกันมากขึ้น เพื่อปรับรูปแบบการดำเนินงานด้านกระบวนการจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคล ให้เป็นไปตามหลักปฏิบัติที่ PDPA กำหนดไว้

หลักสูตรของ ICDL ปกติจะไม่เปิดให้บุคคลทั่วไปสมัครเข้ามาเรียน และสอบประเมินรายบุคคลได้ แต่จะเป็นหลักสูตรที่สถาบันการศึกษา หรือหน่วยงาน องค์กรธุรกิจ นำไปใช้ Reskills-Upskills พัฒนายกระดับนักเรียน นักศึกษา ของสถาบัน หรือบุคลากรขององค์กร นับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป ทุกหลักสูตรของ ICDL รวมทั้ง ICDL Data Protection PDPA ได้เปิดให้บุคคลทั่วไปสามารถเข้าร่วมอบรม และสอบประเมินเพื่อรับวุฒิบัตรสากลได้แล้ว 

หลักสูตร ICDL Data Protection PDPA ประกอบด้วย สื่อการเรียนรู้ออนไลน์ เรียนได้ทุกที่ทุกเวลา ดูซ้ำได้ไม่จำกัด พร้อมชุดฝึกฝนปฏิบัติการให้ 3 ครั้งก่อนการสอบรับรอง และเมื่อสอบประเมินผ่านเกณฑ์ 75% จะได้รับตรารับรองอิเล็กทรอนิกส์ (e-badge) และวุฒิบัตรอิเล็กทรอนิกส์ (e-certificate) ตรวจสอบได้โดยตรงกับทาง ICDL Foundation

โดยหลักสูตรระดับ L1 จะเน้นไปที่บุคคลทั่วไปที่สนใจ และต้องการศึกษาพื้นฐานความรู้ความเข้าใจด้านพื้นฐานการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลทั่วไป โดยมีระยะเวลาในการเรียนอยู่ที่ 3 ชั่วโมง ผ่านระบบออนไลน์ ส่วนหลักสูตรระดับ L2 จะเป็นการอบรมแบบเข้มข้น ที่มุ่งเน้นไปยังบุคลากรที่ทำงานเกี่ยวข้องกับข้อมูลส่วนบุคคล หรือ ผู้ที่ต้องการต่อยอดเพิ่มความก้าวหน้าในการทำงานด้วยการเลื่อนขั้นเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลต่อไป ทั้งนี้ คุณสมบัติเบื้องต้น คือ ผู้สมัครควรมีความเข้าใจเกี่ยวกับ PDPA อยู่ก่อน โดยระยะเวลาการอบรมจะใช้เวลาทั้งสิ้น 9 ชั่วโมง ผ่านระบบออนไลน์

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line Official : @icdlthailand 

RANDOM

error: Content is protected !!