ม.เกษมบัณฑิตจับมือกกท.และหลายภาคส่วน จัดเสวนาถอดบทเรียนฮานอยเกมส์ 2021ขับเคลื่อนทิศทางกีฬาไทยสู่ซีเกมส์แห่งอนาคต

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ดร.เสนีย์ สุวรรณดี รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตเปิดเผยว่าจากการที่ประเทศไทยได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 หรือ ฮานอยเกมส์ 2021ที่ประเทศเวียดนามในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานั้นจะเห็นได้ว่าในโดยภาพรวมถึงแม้ว่าทัพนักกีฬาไทยจะไม่สามารถคว้าเหรียญทองได้ตามเป้าก็ตามแต่หากพิจารณาในมิติที่เกี่ยวกับพัฒนาการตลอดจนการแจ้งเกิดของดาวรุ่งที่เข้ามาประดับวงการกีฬาไทยด้วยแล้วถือได้ว่าทั้งทัพนักกีฬาและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องต่างทำผลงานได้ดีและสอบผ่าน แต่อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการถอดบทเรียนและวิเคราะห์จุดอ่อนจุดแข็งของทัพนักกีฬาไทยเพื่อนำไปขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์สำหรับการเข้าร่วมแข่งขันในอนาคตให้เกิดประสิทธิภาพและจับต้องได้ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตโดยศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ภายใต้ความร่วมมือทางวิชาการกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และการสนับสนุนของบริษัทแกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด รวมทั้งมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬาจึงกำหนดจัดโครงการเสวนาทางวิชาการเรื่อง “ถอดบทเรียนทัพนักกีฬาไทยในฮานอยเกมส์ 2021” ผ่านระบบออนไลน์ ในวันศุกร์ที่10 มิถุนายน 2565 ระหว่างเวลา13.30-15.30 น. ณ ห้อง1401 อาคาร1 มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต วิทยาเขตพัฒนาการโดย มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการกำหนดทิศทางสำหรับการส่งเสริมสนับสนุนและพัฒนาการกีฬาของชาติตลอดจนแสวงหาแนวทางเพื่อต่อยอดไปสู่ความเป็นเลิศกับการเข้าร่วมมหกรรมกีฬาซีเกมส์ในอนาคต และเหนืออื่นใดจากการเสวนาดังกล่าวเชื่อว่าผู้เกี่ยวข้องกับการเตรียมการนักกีฬาทีมชาติไทยคงจะได้นำแนวคิดตลอดจนข้อเสนอแนะจากการถอดบทเรียนไปปรับใช้เพื่อประโยชน์ของวงการกีฬาไทยต่อไป

ด้านผศ.ดร.รัฐพงศ์ บุญญานุวัตร ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดเสวนาในครั้งนี้หัวใจที่สำคัญนอกจากจะเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนการพัฒนาวงการกีฬาของประเทศแล้วยังจะได้บทสรุปหรือแนวทางเพื่อนำไปสู่การเตรียมการในการเข้าร่วมการแข่งขันหรือเป็นเจ้าภาพในมหกรรมซีเกมส์ครั้งต่อไป สำหรับการเสวนาในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากวิทยากรและทุกภาคส่วนในวงการกีฬาเป็นผู้แทนร่วมถกประเด็นและปันความคิดประกอบด้วย รศ.ดร.สุพิตร สมาหิโต ในฐานะรองหัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย นายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย คุณสมชาย พูลสวัสดิ์ ผู้ทรงคูณวุฒิทางการกีฬา คุณศุกรีย์ สุภาวีรกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยและในฐานะประธานสถาบันการจัดการกีฬาเพื่อองค์กรกีฬา(WISDOM) คุณสุชาติ แจสุรภาพ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมกรีฑา ดร.ณัฎฐ์ ธีรณัฐสุภานนท์ เลขาธิการมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา คุณธิติ พฤกษ์ชะอุ่ม กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด  คุณวรเทพ มากโภคา (บี บางปะกง) ผู้สื่อข่าวสายกีฬา คุณสงค์ศักดิ์ ดำดีรุ่งริรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยภาค 5 และสองนักกีฬาเจ้าของเหรียญทองทีมชาติไทย “ต๋อง” วัฒนา ภู่โอบอ้อม นักกีฬาสนุ๊กเกอร์ “จอย” เจนสุดา ศรีสะอาด นักกีฬาว่ายน้ำ รวมทั้งผศ.ปราชญา อ่อนนาคในฐานะนักวิชาการและแฟนกีฬา พร้อมกันนั้นเพื่อให้การเสวนาครั้งนี้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อส่วนรวมและการเข้าถึงของสาธารณชนตลอดจนผู้สนใจทั่วไปจะมีเผยแพร่การเสวนาด้วยการไลฟ์สดผ่านเพจเฟชบุ๊คศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์อีกด้วย ผศ.ดร.รัฐพงศ์ กล่าวในที่สุด

RANDOM

NEWS

สอศ. ร่วมกับ ศูนย์ CLEC เปิด ‘ห้องปฏิบัติการภาษาจีนระดับอาชีวศึกษาแห่งแรกของโลก’ ที่วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี หนุนสร้างแรงงานคุณภาพสมรรถนะสูง รองรับการเติบโตของเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมไทย-จีน

กระทรวงพาณิชย์ เชิญชวนนักออกแบบ ผู้ประกอบการ สมัครเข้าร่วมโครงการรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม ปี 2567 ‘Design Excellence Award 2024’ (DEmark) จุดพลัง สร้างสรรค์งานดีไซน์ อย่างยั่งยืน เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 3 มิถุนายน 2567

error: Content is protected !!