นายกฯ ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้า การจัดการศึกษา จ.ภูเก็ต รัฐจับมือเอกชน ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการพัฒนาการศึกษาของ จ.ภูเก็ต ณ โรงเรียนพุทธมงคลนิมิต และเป็นประธานสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือการพัฒนาการศึกษาอย่างยั่งยืน (Partnership School Project) ของ 4 หน่วยงาน คือ โรงเรียนพุทธมงคลนิมิต วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด มหาชน และ พาราไดซ์ กรุ๊ป และกลุ่มโรงแรมอันดารา รีสอร์ท เรสซิเดนซ์

ซึ่งการลงนามครั้งนี้ เป็นการเตรียมพร้อมนักเรียนเข้าสู่ระดับอาชีวศึกษา โดยการเรียนการสอนจะใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาเศรษฐกิจของจังหวัดที่ต้องอาศัยภาคธุรกิจท่องเที่ยวเป็นตัวขับเคลื่อน ทั้งนี้ จะไม่เก็บค่าใช้จ่ายใด ๆ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการศึกษา เพราะเป็นหัวใจของชาติ เป็นการสร้างและพัฒนาคนเพื่ออนาคตของประเทศตามแผนยุทธศาสตร์ชาติด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ได้ดำเนินการในเรื่องต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของโลก และการพัฒนาประเทศ เช่น การขับเคลื่อนเรื่องของ AI และเมตาเวิร์ส (Metaverse) เป็นต้น รวมทั้งการจัดสรรงบประมาณ เพื่อให้สามารถดูแลได้อย่างเต็มที่ สำหรับการพัฒนาท้องถิ่น โดยเฉพาะเรื่องการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน

RANDOM

โค้งสุดท้าย! พลาดไม่ได้ สำนักพิมพ์แข่งเดือด เพิ่มหมัดเด็ด ปล่อยหนังสือปกใหม่ และไอเท็มลับ พร้อมหั่นราคาถูกลงอีก ลั่น! งานนี้ไม่มีขนของกลับ! ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ สุดยิ่งใหญ่ เหลือเวลาให้มาช้อปได้ถึงวันจันทร์วันที่ 23 ต.ค.นี้ เจออีกทีปีหน้า

NEWS

สอศ. ร่วมกับ ศูนย์ CLEC เปิด ‘ห้องปฏิบัติการภาษาจีนระดับอาชีวศึกษาแห่งแรกของโลก’ ที่วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี หนุนสร้างแรงงานคุณภาพสมรรถนะสูง รองรับการเติบโตของเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมไทย-จีน

กระทรวงพาณิชย์ เชิญชวนนักออกแบบ ผู้ประกอบการ สมัครเข้าร่วมโครงการรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม ปี 2567 ‘Design Excellence Award 2024’ (DEmark) จุดพลัง สร้างสรรค์งานดีไซน์ อย่างยั่งยืน เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 3 มิถุนายน 2567

error: Content is protected !!