โครงการ GLOBE สสวท. ชวนกระตุ้นวิทย์สิ่งแวดล้อม เชิญผู้สนใจส่งแนวคิดระวังดูแลแหล่งน้ำในชุมชน หมดเขต 19 มี.ค. นี้

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) โดย โครงการโลกศึกษาเพื่อพัฒนาสิ่งแวดล้อม (GLOBE) เชิญผู้สนใจเรียนรู้การตรวจวัดข้อมูล เรื่อง “น้ำ” ด้วยหลักวิธีดำเนินการตรวจวัดของโครงการ GLOBE เพื่อร่วมกันเฝ้าระวังและดูแลแหล่งน้ำในชุมชน โดยสามารถเรียนรู้ผ่านทางเว็บไซต์ GLOBE Website (ภาษาอังกฤษ) ที่ https://www.globe.gov/web/hydrosphere/protocols หรือ GLOBE Thailand (ภาษาไทย) ที่ https://globefamily.ipst.ac.th/globe-protocols/hydrosphere

จากนั้นส่งผลงานแนวคิดการเฝ้าระวังและดูแลรักษาแหล่งน้ำในชุมชน พร้อมทั้งจัดทำผลงาน ประกอบด้วย หัวข้อ 1. เลือกแหล่งน้ำในชุมชนของท่าน 1 แห่ง พร้อมภาพประกอบ 2. ยกตัวอย่างสิ่งที่สังเกตได้จากการเปลี่ยนแปลงของแหล่งน้ำในชุมชนของท่าน ที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ หรือ ความเสื่อมโทรมของแหล่งน้ำที่เปลี่ยนแปลงไป หรือ ปัญหาของแหล่งน้ำที่เกิดขึ้น และ 3. หลักวิธีดำเนินการตรวจวัดของโครงการ GLOBE เรื่อง “น้ำ” ที่เลือกใช้ในการตรวจวัดเพื่อเฝ้าระวังและดูแลรักษาแหล่งน้ำ วิธีการจัดทำผลงาน และจัดส่งผลงาน สมัครและส่งผลงานได้ถึงวันที่ 19 มีนาคม 2567 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ globe@proj.ipst.ac.th อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ เฟซบุ๊ก โครงการ GLOBE สสวท. https://www.facebook.com/GLOBEThailandOfficial

RANDOM

ม.เกษตรฯ รับสมัครงาน “เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไปปฏิบัติการ – ช่างเทคนิค” เปิดรับสมัครถึง 31 ต.ค. 66 สำหรับตำแหน่ง ช่างเทคนิค และ เปิดรับสมัครถึง 17 พ.ย. 66 สำหรับตำแหน่ง เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไปปฏิบัติการ

NEWS

error: Content is protected !!