ราชมงคลพระนคร จัดใหญ่งาน “RMUTP Open House 2024 : เปิดกว้างสู่ทุกโอกาสในสังคมเมือง” 17-18 มกราคม นี้

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร จัดใหญ่งานวิจัย-นวัตกรรม-สิ่งประดิษฐ์ การประกวดแข่งขันชิงถ้วยพระราชทานฯ พร้อมเปิดรับสมัครนักศึกษาทุกคณะภายในงาน สัมภาษณ์พร้อมรู้ผลทันที

ดร.ณัฐวรพล รัชสิริวัชบุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เปิดเผยว่า ในโอกาสที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เวียนมาบรรจบวันคล้ายวันสถาปนา ครบรอบ 19 ปี ในวันที่ 18 มกราคม 2567 พร้อมจัดงานเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้ชื่องาน “ราชมงคลพระนคร เปิดกว้างสู่ทุกโอกาสในสังคมเมือง” RMUTP Open House : Opportunity Unlocked โดยมีกำหนดจัดขึ้น ในวันที่ 17-18 มกราคม 2567 ณ ศูนย์พณิชยการพระนคร ภายในงานมีกิจกรรมมากมายที่สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของมหาวิทยาลัย ตามวิสัยทัศน์ “มหาวิทยาลัยแห่งเทคโนโลยีนวัตกรรม และการบูรณาการ” ที่มุ่งผลิตและพัฒนากำลังคนให้พร้อมเป็นนวัตกรพระนคร ที่มีความรอบรู้ มีความสามารถในการปรับตัว และรับมือกับความท้าทายได้อย่างรวดเร็ว

ดร.ณัฐวรพล รัชสิริวัชบุล กล่าวต่อว่า ภายในงานมีการจัดแสดงผลงานวิจัย นวัตกรรม และสิ่งประดิษฐ์ต่าง ๆ ได้แก่ การสร้างสรรค์เครื่องประดับจากพลาสติกเหลือทิ้ง จาก คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ , การพัฒนาเส้นใยใบอ้อย เพื่อออกแบบผลิตภัณฑ์สิ่งทอ จาก คณะอุตสาหกรรมสิ่งทอและออกแบบแฟชั่น , องค์ประกอบแพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อสนับสนุนการทำธุรกรรมการเงินสำหรับผู้สูงอายุ จาก คณะบริหารธุรกิจ , การพัฒนารถต้นแบบเครื่องยนต์เชื้อเพลิงเอทานอล จาก คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม เป็นต้น นอกจากนี้ ผู้ร่วมงานยังจะได้ร่วมชมบูธนิทรรศการแนะนำหลักสูตรจาก 9 คณะ และ 4 หน่วยงาน การรับสมัครนักศึกษา สมัครฟรี สัมภาษณ์พร้อมรู้ผลทันที และชมการประกวดแข่งขันทักษะวิชาชีพของนักเรียนนักศึกษา อาทิ การแข่งขันผสมเครื่องดื่ม (บาร์เทนเดอร์) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ การแข่งขันทักษะวิชาชีพบัญชี ชิงถ้วยพระองค์เจ้าโสมสวลีฯ และ การประกวดคลิป TikTok หัวข้อ Tobeno1. เป็นหนึ่งไม่พึ่งยา ชิงถ้วยประทานทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาฯ

นอกจากนี้ ยังมีไฮไลท์สุดพิเศษในงานกับการเปิดเวทีพูดคุยกับรุ่นพี่ศิษย์เก่า “รุ่นพี่คนดัง ชวนนั่งคุย” ที่จะมาพูดคุยเรื่องราวชีวิตและอดีตกับโอกาสที่ได้รับในรั้วมหาวิทยาลัย ได้แก่ “ยุ่น” ภูษณุ วงศาวณิชชากร นักแสดง นายแบบ ดีกรีเดือนคณะ ปี 2556 “น้อย” ปารเมศ สายสุทธิ นักศึกษาคณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ เจ้าของรางวัลแชมป์แข่งขันทำอาหารระดับชาติ-นานาชาติ มากมาย ดำเนินรายการ โดย “โย” ภัทรวดี มิสุนา ผู้ประกาศข่าว เอ็นบีที 2 เอชดี และการแสดงความสามารถทางดนตรีจากนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ พร้อมอิ่มอร่อยกับ Food Truck ชื่อดังกว่า 10 ร้านค้า

ทั้งนี้ จึงขอเชิญชวนนักเรียน นักศึกษา ครูแนะแนว หรือ ผู้ปกครองที่สนใจเข้าร่วมชมกิจกรรม RMUTP Open House 2024 ซึ่งมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร พร้อมเปิดบ้านให้ทุกคนได้เข้าเยี่ยมชมศักยภาพ และความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย ซึ่งนักเรียน นักศึกษา จะได้เห็นรูปแบบการเรียนการสอน และหลักสูตรต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยที่มีความน่าสนใจเพื่อวางแผนสำหรับการเลือกศึกษาต่อในสาขาที่ต้องการประกอบอาชีพในอนาคตตได้ ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ เว็บไซต์ www.rmutp.ac.th หรือ สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-665-3777 ต่อ 6930 , 6932

RANDOM

ธ.กสิกรไทย ชวนน้อง ๆ ปี 4 หรือ บัณฑิตใหม่ สมัครเข้าร่วมโครงการ KBank Young Scholarship Program 2024 เรียนต่อมหาวิทยาลัยชั้นนำในต่างประเทศ พร้อมตำแหน่งงานรองรับหลังเรียนจบทันที สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 15 ม.ค. 67

บอร์ด กกท. ที่นำโดย “บิ๊กป้อม” ถอยกรูด เมื่อปัญหารุมเร้า โดยเฉพาะรัฐบาลกำลังเปลี่ยนมือ และเงินยังไม่ได้อนุมัติ จึงมีมติแจ้งยกเลิกการเป็นเจ้าภาพ เอเชียนอินดอร์ และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ไทยขอเป็นเจ้าภาพเองในปลายปีนี้

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!