สอศ. อัปเกรดหลักสูตร ปวช. ปวส. ให้ทันสมัย ยกระดับมาตรฐานวิชาชีพ ตรงตามความต้องการตลาดงานในอนาคต ผู้เรียนสามารถเรียนได้ทุกที่ทุกเวลา

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นายประพัทธ์ รัตนอรุณ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาหลักสูตรระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ และพัฒนาหลักสูตรระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง หมวดวิชาสมรรถนะวิชาชีพ กลุ่มสมรรถนะวิชาชีพเฉพาะ ครั้งที่ 1 และ มอบเกียรติบัตรให้กับผู้เข้าร่วมประชุม โดยมีผู้บริหารระดับสูง ผู้อำนวยการสถานศึกษา ครู และบุคลากร สอศ. เข้าร่วมประชุมฯ ณ โรงแรมเอวาน่า แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร เมื่อเร็ว ๆ นี้

นายประพัทธ์ รัตนอรุณ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า การจัดประชุมในครั้งนี้ เป็นการพัฒนาหลักสูตรระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ และ หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง หมวดวิชาสมรรถนะวิชาชีพ กลุ่มสมรรถนะวิชาชีพเฉพาะ (รายวิชาที่มีความเฉพาะทางของแต่ละสาขาวิชา) ประเภทวิชาอุตสาหกรรม, ประเภทวิชาเกษตรกรรมและประมง, ประเภทวิชาอุตสาหกรรมแฟชั่นและสิ่งทอ, ประเภทวิชาอุตสาหกรรมดิจิทัลและเทคโนโลยีสารสนเทศ, ประเภทวิชาอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ และประเภทวิชาอุตสาหกรรมอาหาร โดยแบ่งเป็นกลุ่มอาชีพ จำนวน 20 กลุ่มอาชีพ ในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) จำนวน 38 สาขาวิชา และ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) จำนวน 61 สาขาวิชา สอศ. ให้ความสำคัญในการพัฒนาหลักสูตรให้เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก ตอบสนองความต้องการของผู้เรียนอาชีวศึกษา สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน และสามารถทำให้ให้ผู้เรียนอาชีวะสามารถเรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลา (Anywhere Anytime)

รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวต่อว่า การพัฒนาหลักสูตรครั้งนี้ มีการวิเคราะห์ประเภทวิชา กลุ่มอาชีพ และสาขาวิชา จากอุตสาหกรรมเป้าหมาย ในการพัฒนาประเทศ (10 + 2 กลุ่มอุตสาหกรรม) แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 13 และ ข้อเสนอจากคณะอนุกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน หวังว่าหลักสูตรที่จะประกาศในปี 2567 นั้น จะมีความเชื่อมโยงกับมาตรฐานอาชีพในประเทศและระดับสากล ที่ตอบสนองต่อความต้องการของสถานประกอบการในทุกระดับต่อไป 

RANDOM

“ขจร เจียรวนนท์” นำทัพผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ บุกให้กำลังใจคณะนักกีฬาไทยถึงภายในหมู่บ้านนักกีฬา ภายในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา สร้างขวัญกำลังใจพร้อมทำศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 “แคมโบเดีย 2023”

กรมชลประทาน ชวนประกวดถ่ายภาพ หัวข้อ “ชีพ ชีวา ชล” ชลประทานสร้างอาชีพ หล่อเลี้ยงชีวิต ขยายเศรษฐกิจ ใกล้ชิดวัฒนธรรม ชิงเงินรางวัลรวม 1.3 แสนบาท ส่งผลงานได้ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ย. – 10 พ.ย. 66

NEWS

“ครูมวยไทย” เนื้อหอม เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่กิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ หลังได้ใบประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!