ม.นันยาง สิงคโปร์ เปิดตัวหลักสูตรใหม่ ปริญญาตรี สาขาคอมพิวเตอร์ประยุกต์ด้านการเงิน ปั้นคนเก่งป้อนอุตสาหกรรมการเงิน

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีนันยาง สิงคโปร์ (Nanyang Technological University, Singapore) หรือ NTU Singapore เปิดตัว หลักสูตรสหวิทยาการใหม่ ปริญญาตรี สาขาคอมพิวเตอร์ประยุกต์ด้านการเงิน (Bachelor of Applied Computing in Finance : BACF) ซึ่งปริญญานี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสนับสนุนโครงการริเริ่มของรัฐบาลสิงคโปร์ในการพัฒนาภาคการเงินที่ใช้งานเทคโนโลยี เพื่อสร้างบุคลากรที่มีความสามารถตอบโจทย์ความต้องการของอุตสาหกรรมการเงิน ในเรื่องบุคลากรที่มีองค์ความรู้ทางเทคโนโลยี

คณาจารย์จากทั้งสองภาควิชา ได้แก่ โรงเรียนธุรกิจนันยาง (Nanyang Business School : NBS) และ โรงเรียนวิทยาการและวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ (School of Computer Science and Engineering : SCSE) จะร่วมพัฒนาและร่วมสอนหลักสูตรบูรณาการใหม่หลายวิชา เช่น เทคโนโลยีบล็อกเชนด้านการเงิน แมชชีนเลิร์นนิ่งในด้านการเงิน รวมทั้งจริยธรรมและกฎระเบียบสำหรับการเงินดิจิทัล

นอกจากนี้ ทั้งสองโรงเรียนจะร่วมออกแบบและดูแลโครงการวิจัยประยุกต์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมเป็นระยะเวลาหนึ่งปี ซึ่งกำหนดให้นักศึกษาออกแบบและพัฒนาแอปพลิเคชันทางการเงิน ตามการระบุปัญหาที่ส่งมาโดยพันธมิตรในอุตสาหกรรม

ศาสตราจารย์หลิง ซาน (Ling San) รองอธิการบดีและผู้บริหารของ NTU กล่าวว่า NTU เปิดตัว หลักสูตรปริญญาตรี สาขาคอมพิวเตอร์ประยุกต์ด้านการเงิน เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นในหมู่นักศึกษาที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรที่ผสมผสานความรู้ด้านการเงิน เข้ากับ ทักษะการวิเคราะห์และเทคโนโลยีประยุกต์ได้อย่างลงตัว ด้วยการใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญของคณาจารย์จากโรงเรียนระดับโลกทั้งสองแห่ง ของ NTU ได้แก่ โรงเรียนธุรกิจนันยาง และ โรงเรียนวิทยาการและวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ BACF ที่จะเป็นภาคปฏิบัติของการศึกษาแบบสหวิทยาการ ที่ปลูกฝังคนเก่งและผู้นำในโลกดิจิทัลของอุตสาหกรรมการเงินในอนาคต ทั้งนี้ ปริญญาตรี สาขาคอมพิวเตอร์ประยุกต์ด้านการเงิน เป็นหลักสูตรเต็มเวลา ที่ออกแบบให้เรียนจบภายในสี่ปี และจะเริ่มในปีการศึกษา 2567

BACF มุ่งมั่นที่จะเตรียมคนเก่งรุ่นใหม่ ในช่วงก่อนเริ่มทำงานสำหรับอุตสาหกรรมทางการเงินที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ด้วยการศึกษาที่มุ่งเน้นการประยุกต์ใช้งานแบบสหสาขาวิชา และสนับสนุนความพยายาม ของ ธนาคารกลางสิงคโปร์ (Monetary Authority of Singapore : MAS) ในการจัดตั้งศูนย์ฟินเทคระดับโลก และทำงานเพื่อเป้าหมายลดการขาดแคลนบุคลากรฟินเทคในสิงคโปร์ในระยะยาว

ผู้สนใจสมัครเรียนปริญญาตรี สาขาคอมพิวเตอร์ประยุกต์ด้านการเงิน (BACF) สามารถสมัครด้วยประกาศนียบัตรการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (GCE “A” level), หลักสูตรการศึกษาระดับประกาศนียบัตรนานาชาติ (International Baccalaureate) หรือ วุฒิในระดับโพลีเทคนิค

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและติดต่อสอบถามได้ที่ เว็บไซต์ https://www.ntu.edu.sg/education/undergraduate-programme/bachelor-of-applied-computing-in-finance

RANDOM

สมาคมกีฬาไลฟ์เซฟวิ่งไทย ร่วมกับสมาคมเพื่อช่วยชีวิตทางน้ำ และการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) จัดงานวันป้องกันจมน้ำโลก ที่สระว่ายน้ำการกีฬาแห่งประเทศไทย คนร่วมล้นหลาม สำเร็จด้วยดี

error: Content is protected !!