มูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ ให้ ‘ทุนส่งน้องเรียนจบ’ ระดับอาชีวศึกษา-อุดมศึกษา ประจำปี 2566 จำนวน 65 ทุน โดยระดับอาชีวศึกษา รับสมัครถึง 8 ธ.ค. 66 และระดับอุดมศึกษา รับสมัครถึง 12 ม.ค. 67

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

มูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ ในประเทศไทย ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2519 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อช่วยเหลือสังคมไทยในด้านการศึกษา ที่เป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติ จึงได้ดำเนินการโครงการมอบทุนการศึกษา ภายใต้ชื่อโครงการ “ทุนส่งน้องเรียนจบ” ตั้งแต่ปีการศึกษา 2549 ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน โดยมุ่งเน้นการมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนนักศึกษา ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับอาชีวศึกษา และระดับอุดมศึกษา ในสถาบันการศึกษาของรัฐบาลทั่วประเทศ ที่มีผลการเรียนและความประพฤติดี มีความสนใจ และพร้อมที่จะพัฒนาศักยภาพของตนเองในด้านต่าง ๆ แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์เพื่อให้นักเรียน นิสิต นักศึกษาเหล่านั้นสามารถสำเร็จการศึกษาได้ตามหลักสูตร และเป็นเยาวชนต้นแบบที่ดีแก่คนรุ่นใหม่ และเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศต่อไป โดยในปีการศึกษา 2566 นี้ มูลนิธิฯ ได้ดำเนินการโครงการฯ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 18 และได้อนุมัติระเบียบการให้ทุนการศึกษามูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ โครงการ “ทุนส่งน้องเรียนจบ” ประจำปีการศึกษา 2566 ให้ครอบคลุมนักเรียน นิสิต นักศึกษา ทั้งในระดับอาชีวศึกษา และระดับอุดมศึกษา โดยมีรายละเอียดดังนี้

1) ทุนระดับอาชีวศึกษา

1.1 หลักเกณฑ์การให้ทุนระดับอาชีวศึกษา
1.1.1 ทุนนี้จะพิจารณาให้ทุนกับนักเรียน นักศึกษา ระดับอาชีวศึกษา ที่เรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ต่อเนื่องจนจบหลักสูตรการศึกษา
1.1.2 การเปิดรับสมัครทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนนักศึกษา ระดับอาชีวศึกษา ประกอบด้วย
– ระดับปวช. ชั้นปีที่ 1 จำนวนทุน 15 ทุน ทุนละ 15,000 บาท (หนึ่งหมื่นห้าพันบาทถ้วน)
– ระดับปวส. ชั้นปีที่ 1 จำนวนทุน 20 ทุน ทุนละ 15,000 บาท (หนึ่งหมื่นห้าพันบาทถ้วน)

1.2 คุณสมบัติของผู้สมัคร
1.2.1 เป็นนักเรียน นักศึกษา ที่ศึกษาอยู่ในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 1 หรือ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
(ปวส.) ชั้นปีที่ 1 ในสถาบันอาชีวศึกษาของรัฐบาล ในปีการศึกษา 2566 ในคณะหรือสาขาวิชา ดังนี้
– อุตสาหกรรม
– พาณิชยกรรม (บัญชีและการเงิน/การจัดการ/คอมพิวเตอร์ธุรกิจ/การตลาด/โลจิสติกส์)
– เทคโนโลยีสารสนเทศ
– คหกรรมศาสตร์ (อาหารและโภชนาการ)
– เกษตรศาสตร์ (เกษตรกรรม/เพาะเลี้ยงสัตว์/พืชศาสตร์/การประมง/สัตวศาสตร์)
1.2.2 มีความประพฤติดี และมีผลการเรียนเฉลี่ยอยู่ในเกณฑ์ที่กำหนด ดังนี้
– ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) จะต้องมีผลการเรียนเฉลี่ยจนถึงภาคการศึกษาล่าสุด 3.50 ขึ้นไป
– ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) จะต้องมีผลการเรียนเฉลี่ยจนถึงภาคการศึกษาล่าสุด 3.25 ขึ้นไป
1.2.3 เป็นผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์ โดยครอบครัวมีรายได้รวมไม่เกิน 360,000 บาท ต่อปี
1.2.4 ไม่เป็นผู้ที่กำลังรับทุนการศึกษาต่อเนื่องจากที่อื่น ยกเว้น เงินกู้ยืมจากกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาของรัฐบาล (กยศ.) หรือ กองทุนเงินให้กู้ยืมที่ผูกกับรายได้ในอนาคต (กรอ.) ประเภทยากจน
1.2.5 อายุไม่เกิน 25 ปี ณ วันที่ 1 มกราคม 2566
1.2.6 สามารถเข้าร่วมกิจกรรมที่มูลนิธิฯ จัดขึ้นได้ตลอดระยะเวลารับทุน
1.2.7 มีความสนใจและมีความพร้อมที่จะพัฒนาตนเองในด้านต่าง ๆ ให้เป็นเยาวชนต้นแบบที่ดีแก่คนรุ่นใหม่ ทั้งในสถาบันการศึกษา ตลอดจนถึงระดับท้องถิ่น และภูมิภาค เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศต่อไป
1.2.8 หากมีผลงาน (portfolio) ที่เคยทำกิจกรรม หรือ เข้าร่วมการประกวด การแข่งขัน งานวิจัย สิ่งประดิษฐ์ งานนวัตกรรม เช่น
โครงงานวิทยาศาสตร์ การแข่งขันนวัตกรรม การแข่งขันทักษะวิชาชีพ และ/หรือ ทักษะวิชาการที่เกี่ยวกับสาขาวิชาเอกที่กำลังศึกษาอยู่ จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ

2) ทุนระดับอุดมศึกษา

2.1 หลักเกณฑ์การให้ทุนระดับอุดมศึกษา
ทุนการศึกษานี้จะพิจารณาให้ทุนกับนักศึกษาที่ศึกษาในหลักสูตร 4 ปี ในระดับอุดมศึกษา ชั้นปีที่ 1 โดยให้ทุนต่อเนื่องจนจบการศึกษาในชั้นปีที่ 4 จำนวน 30 ทุน ทุนละ 30,000 บาท (สามหมื่นบาทถ้วน)

2.2 คุณสมบัติของผู้สมัคร
2.2.1 เป็นนิสิต นักศึกษา ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับอุดมศึกษาชั้นปีที่ 1 ปีการศึกษา 2566 ในสังกัดสถาบันการศึกษาของรัฐบาล
ในหลักสูตร 4 ปี ตามสาขาวิชาเอกที่กำหนด ดังนี้
– วิศวกรรมศาสตร์
– วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
– คอมพิวเตอร์/ เทคโนโลยีสารสนเทศ / ไอที
– อุตสาหกรรมเกษตร / อุตสาหกรรมชีวภาพ
– คหกรรมศาสตร์ (อาหารและโภชนาการ) / นวัตกรรมอาหาร / ธุรกิจอาหาร
– โภชนศาสตร์และการกำหนดอาหาร / โภชนาการ
– สาธารณสุขศาสตร์(สาธารณสุขชุมชน / อาชีวอนามัยและความปลอดภัย / อนามัยสิ่งแวดล้อม)
– พาณิชยศาสตร์และบริหารธุรกิจ (การบัญชี/ การเงิน / การตลาด / การจัดการ)
– จิตวิทยา (วิทยาศาสตรบัณฑิต)
– ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
– เกษตรศาสตร์ (เกษตรกรรม/พืชสวน/พืชไร่/โรคพืช/สัตวบาล/สัตวศาสตร์/ประมง/เทคโนโลยีการเกษตร/ส่งเสริการเกษตร)
2.2.2 มีความประพฤติดี และมีผลการเรียนเฉลี่ยจนถึงภาคการศึกษาล่าสุด 3.15 ขึ้นไป
2.2.3 เป็นผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์ โดยครอบครัว/ผู้อุปการะมีรายได้รวมไม่เกิน 360,000 บาทต่อปี
2.2.4 ไม่เป็นผู้ที่กำลังรับทุนการศึกษาจากที่อื่น ยกเว้น เงินกู้ยืมจากกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาของรัฐบาล (กยศ.) หรือ กองทุนเงินให้กู้ยืมที่ผูกกับรายได้ในอนาคต (กรอ.) ประเภทยากจน
2.2.5 อายุไม่เกิน 30 ปี ณ วันที่ 1 มกราคม 2566
2.2.6 สามารถเข้าร่วมกิจกรรมที่มูลนิธิฯ จัดขึ้นได้ตลอดระยะเวลารับทุน
2.2.7 มีความสนใจและมีความพร้อมที่จะพัฒนาตนเองในด้านต่าง ๆ ให้เป็นเยาวชนต้นแบบที่ดีแก่คนรุ่นใหม่ ทั้งในสถาบันการศึกษา ตลอดจนถึงระดับท้องถิ่น และภูมิภาค เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศต่อไป
2.2.8 หากมีผลงาน (portfolio) ที่เคยทำกิจกรรม หรือ เข้าร่วมการประกวด การแข่งขัน งานวิจัย สิ่งประดิษฐ์งานนวัตกรรม เช่น
โครงงานวิทยาศาสตร์ การแข่งขันนวัตกรรม การแข่งขันทักษะวิชาชีพ และ/หรือ ทักษะวิชาการที่เกี่ยวกับสาขาวิชาเอกที่กำลัง
ศึกษาอยู่ จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ

เงื่อนไขและข้อผูกพันสำหรับผู้ได้รับทุน
3.1 ผู้ได้รับทุนต้องรักษาความประพฤติให้ดี มีระดับผลการศึกษาเฉลี่ยสะสม (GPAX) ไม่ต่ำกว่า 3.00 (ในกรณีที่ผลการศึกษาเฉลี่ยสะสมต่ำกว่าเกณฑ์ที่กำหนด มูลนิธิฯจะพิจารณาการให้ทุนต่อเนื่อง หรือ การระงับทุน ตามเหตุผลอันสมควร)
3.2 ผู้ได้รับทุนต้องสามารถสำเร็จการศึกษาในระยะเวลาตามหลักสูตรกำหนด คือ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) 3 ปีประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) 2 ปี และ ปริญญาตรี 4 ปี เท่านั้น
3.3 ผู้ได้รับทุนยินยอมให้ มูลนิธิฯ ติดตามผู้ได้รับทุนฯ ผ่านรายงาน ผ่านช่องทางติดต่ออื่น ๆ รวมทั้งบัญชีผู้ใช้งานในสื่อสังคมออนไลน์ที่เคยแจ้งไว้ หรือ เรียกพบเป็นครั้งคราวตามความเหมาะสม และต้องส่งรายงานตามแบบฟอร์ม ผ่านช่องทางการติดต่ออย่างสม่ำเสมอ และตรงตามระยะเวลาที่ มูลนิธิฯกำหนด
3.4 ผู้ได้รับทุนจะต้องเข้าร่วมกิจกรรมในด้านต่าง ๆ เช่น การศึกษา จิตอาสา สังคม หรือ ช่วยงานกิจกรรมอื่น ๆ ของสถาบันการศึกษาที่ตนเองสังกัดตามที่สถาบันกำหนด และต้องไม่ต่ำกว่า 1 ครั้งต่อภาคเรียน โดยอาจแนบเอกสารรับรองจากสถาบันฯ (ถ้ามี) และกรอกข้อมูลลงในแบบฟอร์มรายงานที่กำหนด พร้อมภาพถ่าย และส่งให้มูลนิธิฯ รับทราบ
3.5 ผู้ได้รับทุนการศึกษาต้องมีผลงานเข้าร่วมการประกวด หรือ การแข่งขันในระดับระหว่างสถาบันการศึกษา หรือ ระดับจังหวัดขึ้นไป อย่างน้อย 1 ผลงาน ก่อนสำเร็จการศึกษาในช่วงระยะเวลาการรับทุน 4 ปี และจะต้องส่งหลักฐานการเข้าร่วมการแข่งขันของตนเองให้แก่ มูลนิธิฯ รับทราบ โดยผลงานหรือการแข่งขันดังกล่าว ต้องมีคุณภาพเข้าข่ายตามเกณฑ์ที่กำหนด อาทิ การแข่งขันทักษะวิชาชีพเฉพาะทาง การแข่งขันทักษะวิชาการ การประกวดสิ่งประดิษฐ์ การแข่งขันนวัตกรรม การแข่งขันหรือนำเสนองานวิจัยในการประชุมวิชาการ เป็นต้น
3.6 การจ่ายเงินทุนการศึกษา มูลนิธิฯจะมอบให้เป็นรายปี ปีละ 1 ครั้ง โดยผู้ได้รับทุนต้องเข้าร่วมพิธีมอบทุนการศึกษาฯ เต็มวันด้วยตนเอง และผู้ได้รับทุนต้องเข้าร่วมกิจกรรมที่มูลนิธิฯ จัดขี้นให้กับนักศึกษาทุนในโครงการฯแต่ละชั้นปี ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญและจำเป็นที่ผู้รับทุนจะต้องสามารถเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวในแต่ละปี ไม่ต่ำกว่า 80% และเข้าร่วมกิจกรรมปัจฉิมนิเทศทุกครั้ง
3.7 ผู้ได้รับทุนยินยอมอนุญาตให้เก็บ รวบรวม ใช้งาน และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลแก่ มูลนิธิฯ ดังรายละเอียด “นโยบายการเก็บรวบรวมใช้และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล สำหรับผู้ได้รับทุน”
3.8 ในขณะที่ได้รับทุนโครงการฯนี้ นักศึกษาจะไม่สามารถรับทุนต่อเนื่องอื่น ๆ ยกเว้น เงินกู้ยืมจากกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา(กยศ.) หรือ กองทุนเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาที่ผูกกับรายได้ในอนาคต(กรอ.) ประเภทยากจน ซึ่งเป็นกองทุนของรัฐบาล หรือ เงินกู้ยืมจากสถาบันการศึกษาที่สังกัดเท่านั้น
3.9 การปฏิบัติตนของนักศึกษาตามข้อตกลง เงื่อนไข และข้อผูกพันสำหรับผู้ได้รับทุน และระเบียบที่เกี่ยวข้องของมูลนิธิฯ เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง และ มูลนิธิฯ ขอสงวนสิทธิในการพิจารณาความเหมาะสมของนักศึกษาในการรับทุนต่อเนื่อง หรือ ระงับทุน ได้ทันที

วิธีการสมัครเข้าร่วมโครงการ
ผู้ประสงค์ขอรับทุน จะต้องดำเนินการดังนี้
1. ขอรับระเบียบการรับสมัครทุน จาก หน่วยงานด้านทุนการศึกษาของคณะ/ภาควิชา หรือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านทุนการศึกษาในสถาบันการศึกษาที่สังกัดอยู่ หรือ อ่านระเบียบจาก QR Code บนโปสเตอร์เพจเฟสบุ๊ก “โครงการทุนส่งน้องเรียนจบ” และ เว็บไซต์ของมูลนิธิฯ
2. กรอกใบสมัครด้วยตนเองบนระบบออนไลน์ ผ่านทางเว็บไซต์ https://scholarship.ajinomotofoundation.or.th/th  และดำเนินการตามขั้นตอนการสมัครทุนให้ครบถ้วน ดังนี้
ขั้นตอนที่ 1 สมัครสมาชิก
– คลิกเลือกประเภท “นักเรียน/นักศึกษาสมัครขอทุนใหม่” เพื่อกรอกข้อมูลการสมัครสมาชิก
– หลังจากที่สมัครสมาชิกเรียบร้อย ให้ตรวจสอบอีเมลของท่าน เพื่อทำการยืนยันตัวตนผ่านอีเมล
ขั้นตอนที่ 2 เข้าสู่ระบบ และให้ความยินยอมตามนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
– หลังจากยืนยันตัวตนผ่านอีเมลเรียบร้อย ให้กลับมาทำการเข้าสู่ระบบ จะพบกับหน้าต่าง “ประกาศนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล”
– คลิกเพื่ออ่านนโยบาย พร้อมดาวน์โหลดแบบฟอร์มเอกสาร (ตามปุ่มสีเหลือง) และเซ็นชื่อลงในแบบฟอร์ม (สามารถใช้ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ได้)
– คลิกปุ่มให้ความยินยอม อัพโหลดแบบฟอร์มที่เซ็นชื่อแล้ว พร้อมทำการคลิกยืนยันการอัพโหลดเอกสาร เพื่อเข้าสู่หน้ากรอกใบสมัครทุน
ขั้นตอนที่ 3 การกรอกใบสมัครทุนบนระบบ
– กรอกข้อมูลใบสมัครของท่านให้ครบถ้วน (กรณีที่ยังกรอกใบสมัครไม่เสร็จภายในครั้งเดียว สามารถกดปุ่ม Save เพื่อทำการบันทึกข้อมูลของท่านไว้ก่อนได้)
– หลังจากกรอกและตรวจสอบข้อมูลเรียบร้อยแล้ว ให้ทำการแนบไฟล์รูปถ่ายชุดนักเรียนนักศึกษาหน้าตรง แนวตั้ง จำนวน 1 รูป
ซึ่งถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน พร้อมกด “ส่งใบสมัคร” และดำเนินการในขั้นตอนถัดไป
ขั้นตอนที่ 4 ลงนามในเอกสารชุดใบสมัคร
– หลังจากกด “ส่งใบสมัคร” ในระบบแล้ว ยังไม่ถือว่าการสมัครนั้นเสร็จสมบูรณ์ ผู้สมัครจะต้องดำเนินการ ดาวน์โหลดชุดใบสมัครที่เป็นไฟล์ PDF บนระบบ พร้อมทั้งปริ้น หรือ นำชุดเอกสารดังกล่าวไปดำเนินการดังต่อไปนี้
1. แบบฟอร์มใบสมัคร ที่ผู้สมัครได้มีการกรอกข้อมูลส่วนบุคคลต่างๆ ครบถ้วนสมบูรณ์ให้ผู้สมัครนำเอกสารชุดดังกล่าวไปให้อาจารย์หัวหน้าแผนก ภาควิชา/อาจารย์ที่ปรึกษา/อาจารย์ผู้ดูแลทุนการศึกษาของสถาบัน ลงนามรับรองว่าข้อมูลทั้งหมดที่นักเรียนนักศึกษาลงข้อมูลมาเป็นความจริงทั้งหมด โดยเซ็นชื่อรับรองที่มุมล่างขวามือทุกหน้า (สามารถใช้ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ได้)
2. แบบฟอร์มเอกสารรับรองความประพฤติและความเหมาะสมในการรับทุน (เอกสารฉบับนี้จะปรากฎอยู่ในหน้าสุดท้ายของ PDF) เพื่อให้ผู้สมัครนำเอกสารชุดดังกล่าวไปให้อาจารย์หัวหน้าภาควิชา/อาจารย์ที่ปรึกษา/อาจารย์ผู้ดูแลทุนการศึกษาของสถาบัน ลงความเห็นและลงนามรับรอง (สามารถใช้ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ได้)
* หมายเหตุ เอกสารชุดการสมัครทุนดังกล่าว สามารถใช้ลายเซ็นอิเล็คทรอนิกส์ (E-Signature) ได้ โดยต้องระบุชื่อ และเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ของผู้ลงนามไว้ในเอกสารด้วย และมูลนิธิฯ อาจพิจารณาทวนสอบความถูกต้องไปยังผู้ที่ลงนามในเอกสารดังกล่าวอีกครั้ง
ขั้นตอนที่ 5 การส่งเอกสารสมัครทุน (บนระบบและต้นฉบับ)
– หลังจากดำเนินการเซ็นเอกสารตามขั้นตอนที่ 4 เรียบร้อยแล้ว ให้ทำการส่งเอกสารผ่านทั้ง 2 ช่องทาง ได้แก่ อัพโหลดชุดเอกสารขึ้นระบบ และส่งเอกสารต้นฉบับไปที่หน่วยงานด้านทุนการศึกษาของสถาบันการศึกษาที่ผู้สมัครสังกัด จึงจะเป็นการสมัครที่สมบูรณ์

เอกสารประกอบการสมัครทุนที่ต้องส่งให้ครบถ้วน มีดังนี้
– แบบฟอร์มใบสมัคร และแบบฟอร์มเอกสารรับรองความประพฤติและความเหมาะสมในการรับทุน (ที่มีลายเซ็นครบถ้วน)
– สำเนาบัตรประชาชน
– สำเนาบัตรประจำตัวนักเรียนนักศึกษา
– สำเนาทรานสคริปต์ (Transcript) หรือใบรับรองผลการเรียนประจำปีการศึกษา 2566 จนถึงภาคการศึกษาล่าสุด
– สำเนาทะเบียนบ้าน (หน้าที่มีชื่อของผู้สมัคร)
– สำเนาใบเสร็จรับเงินค่าเทอม/ค่าบำรุงการศึกษา และค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับการศึกษา จนถึงภาคการศึกษาล่าสุด
– เอกสารรับรองการกู้ยืมเงิน กยศ. หรือ กรอ. ที่มีการสรุปยอดเงินกู้รายปีของทุกปีจนถึงปีล่าสุด(ถ้ามี)
– ภาพถ่ายบ้านและครอบครัว โดยภาพถ่ายบ้านจะต้องเป็นบ้านที่ตนเองอาศัยอยู่ปัจจุบัน จำนวน 2-4 รูป (หากนักศึกษาอยู่หอพัก หรือ ไม่ได้อาศัยอยู่กับครอบครัว ให้ถ่ายภาพสถานที่พักอาศัยของตนเองในปัจจุบัน และบ้านของผู้ปกครองด้วย)
1. ถ่ายภาพที่เห็นบ้านทั้งหลัง (หน้าบ้าน) พร้อมสมาชิกทุกคนในครอบครัว
2. ถ่ายภาพภายในบ้านมุมกว้างที่เห็นข้างในบ้านได้มากที่สุด ในกรณีที่เป็นห้องเช่าหรือหอพัก ให้ถ่ายภาพในห้องพัก
– เอกสารแฟ้มผลงาน (portfolio) อัพเดทในรอบ 3 ปี และเอกสารประกอบการพิจารณาอื่นๆ (ถ้ามี)
3. เจ้าหน้าที่/ผู้รับผิดชอบจากสถาบันการศึกษาต้นสังกัด รวบรวมและส่งเอกสารผ่านไปรษณีย์ลงทะเบียน/EMS หรือ บริการนำส่งพัสดุเอกชน มาที่ มูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ 487/1 ถนนศรีอยุธยา แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 (โทร. 02-247-9547)
– ระดับอาชีวศึกษา ภายในวันที่ 8 ธันวาคม 2566
– ระดับอุดมศึกษา ภายในวันที่ 12 มกราคม 2567

ระยะเวลาดำเนินโครงการ
1. การคัดเลือกระดับอาชีวศึกษา
– ประชาสัมพันธ์ และรับสมัคร ตุลาคม 2566 – 8 ธันวาคม 2566
– ประกาศผู้มีสิทธิ์เข้ารอบคัดเลือก 15 ธันวาคม 2566
– รอบคัดเลือก 18 – 22 ธันวาคม 2566
– ประกาศผู้มีสิทธิ์เข้ารอบสัมภาษณ์ 28 ธันวาคม 2566
– รอบสัมภาษณ์ 8 – 11 มกราคม 2567
2. การคัดเลือกระดับอุดมศึกษา
– ประชาสัมพันธ์ และรับสมัคร ตุลาคม 2566 – 12 มกราคม 2567
– ประกาศผู้มีสิทธิ์เข้ารอบคัดเลือก 19 มกราคม 2567
– รอบคัดเลือก 22 – 26 มกราคม 2567
– ประกาศผู้มีสิทธิ์เข้ารอบสัมภาษณ์ 31 มกราคม 2567
– รอบสัมภาษณ์ 12 – 15 กุมภาพันธ์ 2567
3. ประกาศรายชื่อผู้ได้รับทุนทุกระดับชั้น 20 กุมภาพันธ์ 2567 (บนเว็บไซต์เฟซบุ๊ก และ ส่งเอกสารไปที่สถาบันการศึกษา)
4. พิธีรับทุนและกิจกรรมประจำปี 1 – 27 มีนาคม 2567 (จะประกาศให้ทราบในภายหลัง)
5. ติดตามผลนักเรียนทุน มีนาคม 2567 – กุมภาพันธ์2568

ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามโครงการทุนการศึกษาฯ ได้ที่ มูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ 487/1 ถนนศรีอยุธยา แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 โทร. 084-320-6291, 082-614-1914 (คุณนภัฏศวัณย์) 081-145-2780 (คุณภวันนี) หรือ 02-247-9547 (สายตรง) อีเมล : ajtscholarship@gmail.com เว็บไซต์ : https://scholarship.ajinomotofoundation.or.th/th เฟซบุ๊ก : โครงการทุนส่งน้องเรียนจบ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://scholarship.ajinomotofoundation.or.th/th

อ้างอิงจาก https://shorturl.asia/uNeHr

RANDOM

error: Content is protected !!