ทำความรู้จัก…”โอปอ” ธภัทรวัฒน์ นศ.ทุนกีฬา ม.รังสิต แชมป์โลกเจ็ตสกีทางไกล 2023

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ต้องขอแสดงความยินดีกับ โอปอ-ธภัทรวัฒน์ โจสรรค์นุสนธิ์ แชมป์โลกเจ็ตสกีทางไกล ในศึกดับเบิ้ลยูจีพี วัน เจ็ตสกี ทางไกล นอกชายฝั่ง หรือ ออฟชอร์ชิงแชมป์โลก 2023 (WGP#1 WATERJET OFFSHORE WORLD CHAMPIONSHIP 2023) โดยใช้เส้นทางไป-กลับ ลากูน่า บีช ถึง แหลมพรหมเทพ รวม 120 กิโลเมตร

สำหรับการเดินทางบนเส้นทางนี้ “โอปอ” ธภัทรวัฒน์ เล่าให้ฟังว่า เริ่มเล่นเจ็ตสกีมาตั้งแต่อายุ 13 ปี เริ่มจากขี่เล่นทั่วไป โดยการสนับสนุนจากคุณพ่อที่อยากให้ลูกได้ทำกิจกรรม เรียกว่าจากเดิมที่เคยเป็นเด็กติดเกมส์ ก็เปลี่ยนมารักในการเล่นกีฬา กระทั่งโค้ชอับดุล เดวิเลาะห์ เห็นแวว จึงได้ชักชวนให้มาเริ่มฝึกซ้อมและเข้าสู่สนามแข่งขัน ตั้งแต่แข่งขันสนามมือใหม่ สนามมืออาชีพ และคลาสโปร ซึ่งแต่ละสนามมีมาตรฐานในด้านต่าง ๆ ที่แตกต่างกัน เรียกว่า ฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอ และพัฒนาตัวเองมาอย่างต่อเนื่อง กว่า 7 ปี จนล่าสุดสามารถคว้าแชมป์โลกมาครองได้สำเร็จ และยังเป็นนักกีฬาที่อายุน้อยที่สุดในการแข่งขันครั้งนี้อีกด้วย

“กับผลงานของตัวเองในการแข่งขันครั้งนี้ ค่อนข้างพอใจและภูมิใจที่สามารถคว้ารางวัลมาให้ประเทศไทยได้ เจ็ตสกีเป็นมอเตอร์สปอร์ต ต้องใช้ทั้งคนและเครื่องยนต์ ถึงจะชนะได้ เรือต้องแรง คนต้องแกร่ง จึงจะพาเรือไปสู่ชัยชนะได้ ซึ่งความสำเร็จครั้งนี้ที่ได้มาต้องขอขอบคุณทุกคนที่อยู่เบื้องหลัง ขอบคุณโค้ช ทีมงาน และครอบครัว ในทุกการสนับสนุน และผมจะพัฒนาตัวเองต่อไป เพื่อก้าวไปสู่สนามแข่งทางไกลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่เรียกว่า อะควาไบท์ ต่อไป” โอปอ ธภัทรวัฒน์ กล่าว

ด้านการเรียนในปัจจุบันโอปอ” ธภัทรวัฒน์ กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาการเงินการลงทุน คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรังสิต และยังเป็นนักศึกษาทุนกีฬาอีกด้วย ที่เลือกเรียนทางด้านการเงินการลงทุน เพราะมีความคิดว่า หากเรามีความรู้ทางด้านการเงิน และสามารถบริหารจัดการได้ดี ในการทำธุรกิจก็จะง่ายขึ้น ซึ่งความรู้ส่วนนี้เองสามารถนำไปช่วยดูแลธุรกิจของครอบครัวได้ ทั้งธุรกิจฟาร์มโคนม สวนมะพร้าว และธุรกิจโรงแรม และอนาคตหลังจากเรียนจบ ก็อยากจะทำธุรกิจของตนเอง ซึ่งความรู้ที่ได้จากการเรียนการสอนที่คณะบริหารธุรกิจ ม.รังสิต ทำให้เราสามารถนำไปปรับใช้ได้ในการทำงาน ทั้งบริหารงาน บริหารเงิน และบริหารคน ได้เป็นอย่างดี

โอปอ ธภัทรวัฒน์ ฝากทิ้งท้ายว่า การได้ทำอะไรก็ตามจากสิ่งที่เรารัก ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี เราค่อย ๆ หัดจากสิ่งที่ทำไม่ได้ แม้อาจจะมีขีดจำกัดบางอย่างที่เป็นอุปสรรคบ้าง แต่ก็ต้องทำให้เต็มที่ และที่สำคัญเราต้องไม่หยุดพัฒนาตนเอง พยายามก้าวข้ามขีดจำกัดตัวเองไปเรื่อย ๆ วันหนึ่งเราจะภูมิใจกับสิ่งที่เราทำมันได้

RANDOM

สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) เปิดรับสมัครบุคคลเข้ารับการสรรหา ตำแหน่ง ‘กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิฯ’ ในคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาเด็กปฐมวัย 8 อัตรา ผู้สนใจสมัครด้วยตนเองได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 5 ก.พ. 67

นครสวรรค์พร้อมเปิดฉากกีฬาอาวุโสแห่งชาติ “กกท.” เชื่อมั่นงานการแข่งขันผ่านสะดวก “รองชุม” ห่วงใยปัญหาแดด ฝากถึงการดูแลนักกีฬาของแต่ละทีม และฝ่ายจัดชนิดกีฬากลางแจ้ง ให้ช่วยดูแลนักกีฬาให้ดีและเหมาะสม

error: Content is protected !!