อาชีวะนครราชสีมา ส่งชุด ‘อสรพิษ’ คว้ารางวัลชนะเลิศชุดผ้าไหมไทยร่วมสมัย The 4th Next Big Silk Designer Contest 2022

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวถึง การประกวด The 4th Next Big Silk Designer Contest (ครั้งที่ 4) ว่า สมาคมส่งเสริมผ้าไหมและวัฒนธรรมไทย ได้จัดการประกวดชุดผ้าไหมไทยร่วมสมัยสำหรับนิสิตนักศึกษาของรัฐและเอกชนทั่วประเทศ ที่ส่งเข้าประกวดกว่า 300 ผลงาน ซึ่งตัดสินโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ และดีไซน์เนอร์ชื่อดังของประเทศเทศไทย คัดเลือก 30 ผลงานสุดท้าย ของการออกแบบชุดผ้าไหม โดย 30 ผลงานที่เข้ารอบจะต้องผลิตชิ้นงานจากผ้าไหมไทยของมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ และการตัดสินรอบสุดท้าย โดยการคัดเลือก 10 ผลงานที่ดีที่สุด ซึ่งในครั้งนี้ สาขาวิชาแฟชั่นและสิ่งทอ วิทยาลัยอาชีวศึกษานครราชสีมา ได้เข้าร่วมประกวดเป็นครั้งที่ 4 และได้เข้ารอบ 30 ผลงาน จำนวน 2 ผลงาน ได้แก่ ผลงานอสรพิษ และผลงานทางช้างเผือกแห่งจักรวาล ในที่สุด ‘ผลงานอสรพิษ’ คว้ารางวัลชนะเลิศ ในการประกวด The 4th Next Big Silk Designer Contest2022 (ครั้งที่ 4) ได้รับเงินรางวัล 200,000 บาท พร้อมโล่รางวัลจากนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ ผลงาน ‘อสรพิษ’ ผู้ออกแบบได้นำคอนเซ็ปต์ของอสรพิษที่มีนิสัยดุ ว่องไวปราดเปรียว น่ากลัวและน่าเกรงขาม มาเป็นแรงบันดาลใจในการทำชุด โดยนำโครงสร้างของงูอสรพิษ ผิวหนัง เกล็ด มาเป็นส่วนประกอบของตัวชุด

RANDOM

NEWS

สอศ. ร่วมกับ ศูนย์ CLEC เปิด ‘ห้องปฏิบัติการภาษาจีนระดับอาชีวศึกษาแห่งแรกของโลก’ ที่วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี หนุนสร้างแรงงานคุณภาพสมรรถนะสูง รองรับการเติบโตของเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมไทย-จีน

กระทรวงพาณิชย์ เชิญชวนนักออกแบบ ผู้ประกอบการ สมัครเข้าร่วมโครงการรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม ปี 2567 ‘Design Excellence Award 2024’ (DEmark) จุดพลัง สร้างสรรค์งานดีไซน์ อย่างยั่งยืน เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 3 มิถุนายน 2567

error: Content is protected !!