พราวไทย จัดประกวดการแต่งบทเพลงและการแสดงพื้นบ้าน “ฉ่อย” หัวข้อ “ภาษาจรรโลงใจ” ชิงทุนการศึกษา

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

พราวไทย จัดประกวดการแต่งบทเพลงและการแสดงพื้นบ้าน “ฉ่อย” ขอเชิญชวนน้อง ๆ เรียนมัธยมศึกษา นิสิต นักศึกษา ที่กำลังศึกษาอยู่ในสถาบันการศึกษาทั้งของรัฐและเอกชน ร่วมประกวดแต่งบทเพลงฉ่อย หัวข้อ “ภาษาจรรโลงใจ” ชิงทุนการศึกษามูลค่ากว่า 120,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร เปิดรับสมัครวันนี้ ถึง 30 กันยายน 2565

คุณสมบัติผู้เข้าร่วมประกวด
– นักเรียน และนิสิต นักศึกษา ที่กำลังศึกษายู่ในสถาบันการศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชน ในระดับชั้นมัธยมศึกษา และอุดมศึกษา หรือเทียบเท่า

หลักเกณฑ์และรายละเอียดประกวด
– จัดทำบทเพลงและการแสดงพื้นบ้าน “ฉ่อย” ภายใต้แนวความคิด “ภาษาจรรโลงใจ” โดยสื่อถึงคุณค่า และความสำคัญของภาษาไทย นำทักษะการใช้ภาษาไทยมารังสรรค์ในเชิงศิลปะ ดนตรี และเพลงพื้นบ้าน
– ผู้เข้าร่วมโครงการฯ สามารถส่งผลงานได้จำนวน 1 ผลงาน ต่อ 1 ทีม
– ผู้เข้าร่วมโครงการฯ จะต้องสมัครเป็นทีม อย่างน้อย 2 คน แต่ไม่เกิน 5 คน
– ผู้เข้าร่วมโครงการฯ จะต้องเขียนใบสมัครผ่าน Website ของโครงการฯ พร้อมแนบ File ข้อมูลเอกสารตามรายละเอียดการรับสมัคร

เอกสารประกอบการสมัครเพื่อส่งผลงาน
– ใบสมัคร
– สำเนาบัตรประชาชน
– ชื่อบทเพลง และเนื้อเพลง
– แนวคิด หรือแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงาน
– ผลงานที่ส่งเข้าร่วมโครงการฯ จะต้องจัดส่งเป็น Clip ความยาวไม่น้อยกว่า 3 นาที และไม่เกิน 5 นาที
– การบันทึก Clip จะต้องบันทึกเป็นแนวนอน ระบบเสียงและภาพต้องตัดต่อให้มีความสมบูรณ์
– จัดส่งเป็น File .MOV หรือ .MP 4 มีความละเอียดไม่น้อยกว่า 1280×720 พิกเซล
– สามารถตั้งชื่อบทเพลงได้ตามความเหมาะสม ให้สอดคล้องกับหัวข้อการประกวดภายใต้แนวความคิด “ภาษาจรรโลงใจ” พร้อมทั้งอธิบายแนวคิดในการสร้างผลงาน
– Clip ผลงานจะต้องใส่ชื่อทีม ชื่อบทเพลง และเครดิตชื่อของทีมงาน พร้อมอาจารย์หรือที่ปรึกษา (ถ้ามี)
– ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบตัดสิน จะต้องมีความพร้อมในการแสดง โดยจัดเตรียมอุปกรณ์ดนตรี เครื่องแต่งกาย อุปกรณ์ประกอบฉากด้วยตนเอง เพื่อใช้แสดงในวันประกาศผลและพิธีมอบรางวัล
– ผลงานที่ส่งเข้าร่วมโครงการฯ ต้องไม่คัดลอก หรือลอกเลียนแบบใคร
– ผู้ส่งผลงานต้องรับผิดชอบต่อลิขสิทธิ์ของข้อมูล ได้แก่ เนื้อหา ภาพ เสียง หรืออื่น ๆ ที่ใช้ในการผลิต ผลงาน โดยต้องไม่ละเมิดกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญา และไม่ขัดกับพระราชบัญญัติว่าด้วย การกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติม
– ผลงานที่ส่งเข้าประกวดทั้งหมด ผู้เข้าร่วมประกวดตกลงยินยอมให้เป็นกรรมสิทธิ์และลิขสิทธิ์ของ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี รวมทั้งมีสิทธิ์ในการเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ จัดพิมพ์ หรือลดทอนเนื้อหาได้ตามความเหมาะสม โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า และไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ตอบแทน ทั้งสิ้น
– เนื้อหาในผลงาน หรือบทเพลงฉ่อย จะต้องไม่มีการพาดพิงเรื่องการเมือง หรือก่อให้เกิดความขัดแย้งใด ๆ และต้องไม่ลบหลู่ ต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และไม่ใช้ถ้อยคำที่เป็นการดูถูก ดูหมิ่น เสียดสี ไม่ใช้ถ้อยคำที่หยาบคาย และก่อให้เกิดความแตกแยกในสังคม ตลอดจนไม่ขัดต่อขนบธรรมเนียม ประเพณี ศีลธรรม จริยธรรม หรือหลักศาสนาใด
– ผลงานที่ส่งเข้าประกวดทั้งหมด จะต้องผลิตขึ้นใหม่และไม่เคยเผยแพร่ ส่งประกวด หรือได้รับรางวัลใด ๆ มาก่อน
ในกรณีที่กรรมการหรือผู้รับผิดชอบในโครงการฯ ตรวจพบ หรือทราบในภายหลังว่าผู้เข้าร่วมประกวด หรือผู้ได้รับรางวัลไม่ปฏิบัติตามกติกาเงื่อนไข ปกปิดข้อเท็จจริง หรือมีการแอบอ้าง ลอกเลียนแบบ ผลงาน ของผู้อื่น ผู้รับผิดชอบโครงการฯ สามารถตัดสิทธิ์ผู้เข้าร่วมประกวด หรือผู้ได้รับรางวัล ออกจากการเข้าร่วมโครงการฯ และผู้เข้าร่วมประกวด หรือผู้ได้รับรางวัล ไม่มีสิทธิ์เรียกค่าเสียหาย ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น รวมทั้ง สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สามารถเรียกคืนรางวัล และอาจฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย หรือดำเนินการทางกฎหมายกับผู้เข้าร่วมประกวด หรือผู้ได้รับรางวัลได้
– กำหนดการและวิธีการดำเนินกิจกรรม สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม
– ผลการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นอันสิ้นสุด ผู้รับผิดชอบโครงการฯ ขอสงวนสิทธิ์ที่จะพิจารณาไม่ตอบปัญหาข้อสงสัยใด ๆ และการตัดสินของกรรมการไม่สามารถโต้แย้งได้ หากมีกรณีกระทำผิดเงื่อนไข จะมอบสิทธิ์ให้กับทีมที่อยู่ในลำดับคะแนนรองลงมา (ทั้งนี้ จะมีการตรวจสอบข้อมูล ข้อเท็จจริงบางประการก่อนการตัดสินในกรณีที่เกิดประเด็นปัญหา)

การรับสมัคร เปิดรับสมัครบัดนี้ ถึง 30 กันยายน 2565

สอบถามรายละเอียด อ่านข้อมูลเพิ่มเติม และสมัครแข่งขันได้ที่ https://proud-thai.com/

 

RANDOM

NEWS

สอศ. ร่วมกับ ศูนย์ CLEC เปิด ‘ห้องปฏิบัติการภาษาจีนระดับอาชีวศึกษาแห่งแรกของโลก’ ที่วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี หนุนสร้างแรงงานคุณภาพสมรรถนะสูง รองรับการเติบโตของเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมไทย-จีน

กระทรวงพาณิชย์ เชิญชวนนักออกแบบ ผู้ประกอบการ สมัครเข้าร่วมโครงการรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม ปี 2567 ‘Design Excellence Award 2024’ (DEmark) จุดพลัง สร้างสรรค์งานดีไซน์ อย่างยั่งยืน เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 3 มิถุนายน 2567

error: Content is protected !!