นายกฯ ห่วงเด็กเล็กติดเชื้อ คุมเข้มป้องกันโควิด 19 แพร่ระบาดในสถานศึกษา

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 65 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความเป็นห่วงเด็กนักเรียนมีโอกาสได้รับและแพร่เชื้อโควิด 19 โดยเฉพาะเด็กเล็กที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน จึงสั่งการให้กระทรวงศึกษาธิการ กำชับสถานศึกษาทั่วประเทศ เฝ้าระวังการแพร่ระบาดโควิด 19 ในสถานศึกษา หลังการเปิดภาคเรียน 1/2565 มาได้กว่าหนึ่งเดือน พบผู้ป่วยเด็กเพิ่มขึ้น และกระจายตัวไปสู่ครอบครัว หลังจากมีการรายงานว่า เด็กประมาณครึ่งหนึ่งติดเชื้อแบบไม่แสดงอาการ จึงขอให้สถานศึกษาหมั่นทำความสะอาดโรงเรียนสม่ำเสมอ เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อ

นายกรัฐมนตรี ยังฝากถึงผู้ปกครอง ควรสังเกตอาการ ตรวจคัดกรองบุตรหลานก่อนพามาโรงเรียน และปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุข Universal Prevention เพื่อความไม่ประมาทและลดความเสี่ยงในการรับและแพร่เชื้อโควิด 19 ในโรงเรียนด้วย

RANDOM

ศธ. เชิญชวนนักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ร่วมประกวดคลิปวิดีโอ TikTok ในโครงการ MOE Content Creator Awards กระทรวงศึกษาธิการ ชิงเงินรางวัลรวม 450,000 บาท สมัครและส่งผลงานได้ ตั้งแต่วันที่ 1 – 31 พ.ค. 67

error: Content is protected !!