มวยสากลไทยได้ลุ้น 3 สนามแข่ง และ ‘1 สนามขอ’ ชิงโควต้าอลป.เกมส์ 2024 หลังโอลิมปิกสากล ดีเดย์ไทม์ไลน์ลุยเต็มรูปแบบ 1 พ.ค.2566 แบบจัดเอง นักเลงพอ ไม่ต้องง้อ ‘ไอบ้า’

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

   คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี (IOC) ได้เวลาเดินเครื่องเต็มสูบคัดเลือก “นักมวยสากลสมัครเล่น” แทน IBA ตามไทม์ไลน์ที่กำหนดคือ 1 พ.ค.2566 แล้ว นักชกไทยมีลุ้น ประเดิมที่ เอเชี่ยนเกมส์ที่ หางโจว

   จากกรณีที่ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ได้ประกาศจัดการแข่งขันเพื่อคัดเลือกนักกีฬามวยสากล ที่จะเข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส แทนสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ หรือ ไอบ้า (IBA) ด้วยกรณี ที่มีความขัดแย้งกันทั้ง 2 องค์กร และ IBA ไม่ให้ความร่วมมือนั้น

   ล่าสุดไทม์ไลน์การเดินงานจัดการแข่งขันของ ไอโอซี ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว ซึ่งกำหนดไว้ในวันที่ 1 พ.ค.2566 เป็นวันที่เข้าสู่กระบวนการ โดยจะทำการคัดเลือกตามแผนงาน เพื่อให้มีนักกีฬาเข้าสู่รอบสุดท้ายในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 เป็นนักกีฬาชาย จาก 7 รุ่นที่จัด จำนวน 124 คน และ เป็นนักกีฬาหญิง จาก 6 รุ่นที่จัดจำนวน 124 คนเช่นกัน

รุ่นแข่งและโควต้าจากแต่ละงานของนักมวยชาย

   สำหรับนักมวยสากล ชายและหญิงของไทย ที่จะเข้าสู่กระบวนการคัดเลือกนั้น จะได้ลุ้นตั้งแต่การเข้าร่วม งานแรกที่จะใช้เป็นสนามคัดเลือกด้วยคือ การแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ช่วง 23 กันยายน-8 ตุลาคม พ.ศ.2566 หากได้อันดับ 1 และ 2 ของรุ่นที่กำหนดจัด จะได้สิทธิ์เข้าสู่โอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบสุดท้ายหรือรอบมหกรรมทันที

รุ่นแข่งและโควต้าจากแต่ละงานของนักมวยหญิง

   หากยังไม่ได้สิทธิ์ในรุ่นใด ๆ หรือต้องการลุ้นเพิ่มเติมจากรุ่นอื่น ๆ นั้น ในสนามที่ 2-3 ยังเปิดกว้างให้ส่งลุ้นชิงโควต้า คือ ทัวร์นาเม้นการคัดเลือกระดับโลกครั้งที่ 1 และ ครั้งที่ 2 ซึ่งอย่างน้อยต้องติดที่ 1 และ 2 ของรุ่นที่คัดเลือกใน 2 ทัวร์นาเม้นท์ดังกล่าว จะได้สิทธิ์แน่นอน และหากยังไม่ได้สิทธิ์ใดๆ อีก ยังมีโอกาสลุ้นเฮือกสุดท้ายในโควต้า ที่ต้องให้คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นผู้ยื่นขอสิทธิพิเศษกับคณะกรรมการโอลิมปิกสากลเพื่อให้พิจารณาจะให้โควต้าหรือไม่ ในสัดส่วนที่มีให้ลุ้นทั้งโลกส่วนนี้คือ ชาย 4 หญิง 5 คน.

RANDOM

กกท.กำหนดเส้นตาย “สมาคมกีฬา” ยืมเงินแล้วไม่สนใจคืน/ได้รับอนุมัติเงิน-งานแล้วแต่ไม่เคลียร์เอกสาร รวมทั้งพวกนอนที่พักแล้วไม่จ่าย 7 ก.ย.ต้องเคลียร์ หากไม่มีปัญญาเคลียร์ 15 ก.ย.ต้องจ่ายเงินคืนหรือโดนตัดงบช่วย

NEWS

สอศ. ร่วมกับ ศูนย์ CLEC เปิด ‘ห้องปฏิบัติการภาษาจีนระดับอาชีวศึกษาแห่งแรกของโลก’ ที่วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี หนุนสร้างแรงงานคุณภาพสมรรถนะสูง รองรับการเติบโตของเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมไทย-จีน

กระทรวงพาณิชย์ เชิญชวนนักออกแบบ ผู้ประกอบการ สมัครเข้าร่วมโครงการรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม ปี 2567 ‘Design Excellence Award 2024’ (DEmark) จุดพลัง สร้างสรรค์งานดีไซน์ อย่างยั่งยืน เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 3 มิถุนายน 2567

error: Content is protected !!