กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ใช้คำสั่งของหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.ยึดคืนการบริหารจัดการในมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ โดยมีผลใช้บังคับแล้วหลังประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้วเมื่อ 21 ก.พ.2566

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

 เว็บไซต์ www.ratchakitcha.soc.go.th ได้ลงประกาศราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 21 ก.พ.2566 ในเล่มที่ 140 ตอนพิเศษ 40 ง หน้า 3-4 ได้ระบุเกี่ยวกับประกาศที่เกี่ยวข้องกับวงการกีฬาที่น่าสนใจอย่างยิ่ง

 โดยเป็นประกาศกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เรื่องให้มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติอยู่ภายใต้คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 39/2559 เรื่องการจัดระเบียบและแก้ไขปัญหาธรรมาภิบาลในสถาบันอุดมศึกษา ลงวันที่ 12 กรกฎาคม พุทธศักราช 2559

 ซึ่งเนื้อหาของประกาศระบุตามเนื้อหาในภาพภาพด้านล่าง และ ลงประกาศ โดยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

 ผู้สื่อข่าว Station THAI รายงานว่า จากการประกาศในราชกิจจานุเบกษา เรื่องนี้โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นั้น เพื่อที่จะนำมาแก้ไขปัญหาต่าง  ๆ ในมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ที่ถูกมองว่ามีปัญหามาหลาย ๆ เรื่อง ที่ยังหาข้อยุติไม่ได้ เสมือนหนึ่งคือการยึดการใช้อำนาจของสภามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ตามพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ปี พ.ศ.2562 ให้กลับไปสู่การดำเนินการแก้ไขและอยู่ภายใต้บังคับของคำสั่งหัวหน้า คสช. และเป็นที่น่าจับตามองต่ออีกว่า ในการประชุมสภามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ที่ระบุจะประชุมในวันที่ 27 ก.พ.2566 นั้น ทางสภามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ หรือฝ่ายบริหารของมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติจะมีความเคลื่อนไหวใดก่อนการประชุมสภามหาวิทยาลัย หลังจากที่ได้รับทราบประกาศฉบับนี้ออกมาที่กำหนดให้ใช้มีผลบังคับตั้งแต่วันที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป ที่หมายถึงตั้งแต่วันที่ 21 ก.พ.2566

RANDOM

มจธ. เปิดรับสมัครงาน ตำแหน่ง “นักบริหารจัดการเทคโนโลยีเชิงธุรกิจ – นักบริการการศึกษา” สำหรับ “นักบริหารจัดการเทคโนโลยีเชิงธุรกิจ” หมดเขตรับสมัคร 31 ต.ค. 66 ส่วน “นักบริการการศึกษา” หมดเขตรับสมัคร 30 ก.ย. 66

error: Content is protected !!