ผลงาน ‘Fuel of Fire เชื้อไฟแห่งการกีฬา’ ชนะเลิศออกแบบโลโก้ใหม่ของกองทุนพัฒนาการกีฬา สะท้อนอัตลักษณ์ พันธกิจและปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัย

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

เมื่อวันที่ 11 ม.ค. 2566 ณ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กกท. ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ร่วมด้วยนายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา พร้อมด้วยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ร่วมพิจารณาผลงานการประกวดตราสัญลักษณ์หรือโลโก้กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ในรอบสุดท้ายก่อนได้ผู้ชนะเลิศกับผลงาน “Fuel of Fire เชื้อไฟแห่งการกีฬา”


ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กล่าวว่า กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ มีพันธกิจ และบทบาทที่ชัดเจนในการเป็นแหล่งทุนให้กับกีฬาของประเทศไทยมาโดยตลอด การสื่อสารถึงอัตลักษณ์กองทุนฯ ที่ชัดเจนจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ในการบ่งบอกตัวตน หรืออัตลักษณ์ขององค์กร ที่จะสื่อสารต่อสาธารณะ ให้เกิดภาพการจดจำ เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน จึงเกิดแนวคิดในการจัดประกวดการออกแบบตราสัญลักษณ์ของกองทุนฯ ภายใต้กติกาและเงื่อนไขที่มีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากสาขาด้านการออกแบบ แบรนด์ดิ้ง และการสื่อสาร ร่วมเป็นผู้พิจารณาและให้ความเห็นชอบ ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปที่มีความสามารถ ร่วมแสดงความคิดสร้างสรรค์ ความสามารถในการออกแบบตราสัญลักษณ์ให้กับกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ โดยเปิดให้ผู้สนใจร่วมส่งผลงานเข้าประกวดระหว่างวันที่ 1-30 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา และมีผู้ให้ความสนใจ ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดมากถึงกว่า 200 ผลงาน เพื่อชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2.9 แสนบาท
โดยผลงานที่ชนะเลิศการประกวดฯ ครั้งนี้ เป็นของนายวีระพงษ์  อมรสิน เจ้าของผลงาน Fuel of Fire เชื้อไฟแห่งการกีฬา ซึ่งสามารถสื่อสารชิ้นงานได้อย่างชัดเจน สร้างสรรค์และลงตัว สำหรับ แนวคิดการออกแบบในครั้งนี้นายวีระพงษ์  อมรสิน เจ้าของผลงาน ได้ให้คำอธิบายไว้ว่า “Fuel เชื้อไฟ ที่เปรียบได้ดั่ง กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่ได้ส่งเสริมและพัฒนาวงการกีฬาให้สว่างไสวรุ่งเรือง และ Fire เปลวไฟ สัญลักษณ์แห่งวงการกีฬาไทย ในการเป็นพลังขับเคลื่อน สนับสนุนวงการกีฬาไทย”

ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตราสัญลักษณ์นี้ จะยังไม่ถูกนำไปใช้อย่างเป็นทางการ แต่จะต้องผ่านกระบวนการในการพัฒนาหรือกำหนดรายละเอียดต่างๆ ก่อนการนำไปใช้จริง

นายวีระพงษ์ อมรสิน เจ้าของผลงาน Fuel of Fire

คุณสมชนะ กังวารจิตต์ (แชมป์) นักออกแบบโลโก้ชื่อดัง เจ้าของผลงานประกวดโลโก้ดีกรีแชมป์ระดับโลก หนึ่งในคณะกรรมการคัดเลือกและตัดสิน กล่าวว่า “การออกแบบโลโก้ขององค์กร ถือเป็นเรื่องสำคัญในมุมมองของการสื่อสารเพื่อสร้างตัวตนหรืออัตลักษณ์ขององค์กร เพียงแค่มองเห็น จดจำ และสื่อสารถึงพันธกิจองค์กรได้ องค์กรก็จะเกิดการยอมรับและสร้างการมีส่วนร่วมของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างดียิ่ง ถือเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มาเป็นหนึ่งในคณะกรรมการในการพิจารณาผลงานของนักออกแบบให้กับกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งต้องถือว่าเป็นองค์กรในระดับชาติที่มีภารกิจทั้งในและต่างประเทศ โดยผลงานที่ส่งเข้ามาในครั้งมีมากมายกว่า 200 ผลงาน กรรมการทุกท่านทำงานกันอย่างหนัก และลำบากใจมาก ๆ ในการพิจารณาคัดเลือกผลงานในครั้งนี้ แต่ท้ายที่สุดวันนี้เราก็ได้ผลงานของนายวีระพงษ์  อมรสิน กับผลงาน Fuel of Fire เชื้อไฟแห่งการกีฬา ซึ่งถือได้ว่ามีความลงตัว บ่งบอกตัวตนของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติได้อย่างชัดเจน ก็ยินดีด้วยอีกครั้งกับกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติครับ

RANDOM

error: Content is protected !!