เปิดฉาก “World Youth Festival Bangkok 2022” แคมป์ยุวทูตแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกีฬา-การศึกษา

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม “World Youth Festival Bangkok 2022” เทศกาลยุวทูตเยาวชนจากทั่วโลก เข้าร่วมแคมป์แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกีฬาและการศึกษา โดยมี นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, รศ.ดร.สนธยา สีละมาด คณบดีคณะพลศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และ มร.สเตฟาน ฟ็อกซ์ ประธาน United Through Sports (UTS) ร่วมงาน ณ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร กรุงเทพฯ เมื่อเร็ว ๆ นี้

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ตามที่ ประเทศไทยได้รับหน้าที่จัดกิจกรรม “World Youth Festival Bangkok 2022” เทศกาลยุวทูตเยาวชนจากทั่วโลก เข้าร่วมแคมป์กว่า 2,000 คน เพื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกีฬา-การศึกษา ระหว่างวันที่ 14-19 พฤศจิกายน 2565 ณ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร กรุงเทพฯ ซึ่งตรงกับช่วงการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค 2022 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ

กิจกรรมดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่าง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ United Through Sports (UTS) องค์กรนานาชาติที่ไม่แสวงหาผลกำไร เปิดโอกาสให้ยุวทูตเยาวชนจากทั่วโลก ได้ร่วมพบปะทำกิจกรรมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านกีฬา การศึกษา และวัฒนธรรม โดยใช้กีฬาเป็นสื่อกลางในการเชื่อมสายสัมพันธ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนงานของประเทศไทยในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬายูธ โอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 5 พ.ศ. 2569 (ค.ศ.2026) อีกด้วย

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการแสดงมวยไทย ไลฟ์โชว์, Million Dreams , Earth Song และมีการสาธิตการแข่งขันกีฬาต่าง ๆ อาทิ ฟุตบอล, เทคบอล, สเก็ตบอร์ด, ปีนหน้าผา, เซปักตะกร้อ, แดนซ์ และมีการเปิดคลินิกสอนฟุตบอลให้กับเยาวชนโดย “น้าเทด” เทิดศักดิ์ ใจมั่น อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย เพื่อเรียนรู้ทักษะทางด้านกีฬา รวมทั้งแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมร่วมกัน ซึ่งจะช่วยสร้างเครือข่ายที่สำคัญของกีฬาไทยในระดับนานาชาติในอนาคตต่อไป

RANDOM

มจธ. เปิดรับสมัครงาน ตำแหน่ง “นักบริหารจัดการเทคโนโลยีเชิงธุรกิจ – นักบริการการศึกษา” สำหรับ “นักบริหารจัดการเทคโนโลยีเชิงธุรกิจ” หมดเขตรับสมัคร 31 ต.ค. 66 ส่วน “นักบริการการศึกษา” หมดเขตรับสมัคร 30 ก.ย. 66

จุฬาฯ จับมือ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ สธ. ปั้นหลักสูตรระยะสั้นด้านสุขภาพและการแพทย์ สำหรับผู้บริหารระดับสูงและผู้ประกอบการด้านสุขภาพ ดันอุตสาหกรรมการแพทย์ไทยสู่นานาชาติ

NEWS

อาจารย์วิศวฯ จุฬา เผย ‘โรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์’ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด เป็นพลังงานสะอาด ช่วยโลกลดการปลดปล่อยก๊าซ CO2 จากกระบวนการผลิตไฟฟ้า เพื่อก้าวสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (carbon neutrality) ของประเทศ

error: Content is protected !!