“ชลบุรี” โชว์ความพร้อมเป็นเจ้าภาพ เอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ผลการประชุมติดตามความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 (1st Coordination Committee Meeting) ร่วมกับ สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (OCA) ครั้งที่ 1 (วันที่ 2)

นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการประชุมการติดตามความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 (1st Coordination Committee Meeting) ร่วมกับ สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (OCA) ครั้งที่ 1 โดยมี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี, นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา และคณะผู้บริหาร เข้าร่วมประชุม ณ ห้องสยาม แกรนด์ บอลรูมโรงแรมเมอแวนพิค สยาม นาจอมเทียน พัทยา เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

สำหรับการประชุมฯ ในวันที่สองนี้ เป็นการรายงานความคืบหน้าการดำเนินงานของคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ถึงความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฯ ของแต่ละฝ่ายและสาขาต่างๆ ที่รับผิดชอบในส่วนของการจัดการแข่งขันฯ ในเขตจังหวัดชลบุรี โดยทางจังหวัดได้รายงานความคืบหน้าของฝ่ายการแพทย์และสุขอนามัยฯ, ฝ่ายรักษาความปลอดภัยและจราจรฯ, ฝ่ายประสานองค์กรกีฬาระหว่างประเทศฯ และฝ่ายสนับสนุนและบริการฯ ที่จะดูแลจัดการเรื่องที่พัก สนามกีฬา และสถานที่จัดการแข่งขัน ในจังหวัดชลบุรีทั้งหมด โดยมุ่งเน้นไปที่โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียม เนื่องจากเป็นสถานที่สำหรับจัดการแข่งขันกีฬา 4 ชนิด ได้แก่ สนุกเกอร์, หมากรุก, คูราช, เรือกรรเชียงบก และเป็นสถานที่พักรับรองของคณะนักกีฬา และคณะผู้ที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งยังใช้เป็นศูนย์สื่อมวลชน Press Center เพื่อใช้เป็นสถานที่อำนวยความสะดวกและรองรับคณะสื่อมวลชนทั้งต่างประเทศและในประเทศ ที่เดินทางมาในจังหวัดชลบุรี

จากนั้น คณะที่ประชุมได้เดินทางไปสำรวจสนามกีฬา และสถานที่จัดการแข่งขันฯ ในจังหวัดชลบุรี ซึ่งทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับ จังหวัดชลบุรี ได้จัดเตรียมความพร้อมด้านสถานที่ไว้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งมีจำนวนทั้งหมด 9 แห่ง โดยคณะที่ประชุม ได้เดินทางสำรวจสนามกีฬาและสถานที่จัดการแข่งขันฯ จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาตินงนุช พัทยา, โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียม, ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก พัทยา และมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี ทั้งนี้ สามารถติดตามรายละเอียด และข่าวสารการแข่งขันฯ ได้ที่ www.aimag2021.org

RANDOM

อาจารย์วิศวฯ จุฬา เผย ‘โรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์’ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด เป็นพลังงานสะอาด ช่วยโลกลดการปลดปล่อยก๊าซ CO2 จากกระบวนการผลิตไฟฟ้า เพื่อก้าวสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (carbon neutrality) ของประเทศ

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!