หลังจากอนุมัติ 72.8 ล้านให้ 77 จังหวัดลุยคัดกีฬาเยาวชน-อาวุโสแล้ว กองทุนกีฬาชาติลุยต่อเชิญพี่น้องกีฬาทุกจังหวัดทั่วประเทศ ร่วมคุยเพื่อการทำงานร่วมกัน

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

หลังจากที่ Station-THAI ได้นำเสนอ ข่าวการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ซึ่งมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นประธานการประชุมเมื่อ 27 ต.ค.2565 ที่ผ่านมา โดยได้มีการพิจารณาตามที่ กกท.เสนอโครงการสนับสนุนนักกีฬาเพื่อการแข่งขันระดับชาติ (ส่งแข่งขัน) ภายในกรอบวงเงินการส่งแข่งขันรอบคัดเลือก การแข่งขันกีฬาเยาวชน ครั้งที่ 38 จำนวน 60,000,000 บาท และการส่งแข่งขันคัดเลือก ในการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 วงเงิน 12,800,000 บาท เข้าสู่ที่ประชุม และที่ประชุมได้มีมติอนุมัติงบประมาณทั้ง 2 รายการ ตามที่นำเสนอขอรับการสนับสนุน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 72,800,000 บาท ซึ่งเป็นที่ดีใจของทั้ง 77 จังหวัด ที่เตรียมมีส่วนร่วมของทั้ง 2 งานนี้เนื่องจากมีความกังวล ที่งานคัดเลือกจะเริ่มในเดือน พ.ย.นี้

หลังจากที่มีข่าวดีต่อ 77 จังหวัดที่เตรียมเข้าร่วมทั้ง 2 งานดังกล่าวแล้วนั้น ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้เปิดเผยว่าทันทีที่ได้มีการอนุมัติจากบอร์ดกองทุน ทางสำนักงานกองทุนฯ ไม่นิ่งนอนใจ ได้ประสานและร่วมมือกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อที่จะดำเนินงานในการเบิกเงินในงบดังกล่าวเพื่อนำจ่ายให้กับทั้ง 77 จังหวัดให้เร็วที่สุด ก่อนงานคัดเลือกตามภูมิภาคต่าง ๆ ในโปรแกรมจะเริ่มต้นขึ้นในเดือน พ.ย.นี้ ก็ขอให้ทุกจังหวัดสบายใจได้

ดร.สุปราณี ยังกล่าวต่อไปว่า นอกเหนือจากเรื่องการจัดการงบดังกล่าวแล้ว เพื่อให้เรื่องของการจัดการ การทำความเข้าใจ ในด้านการขอรับเงินสนับสนุนจากกองทุนและการเบิกจ่ายให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมากที่สุด เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างถูกต้องชัดเจนในอนาคต ทางกองทุนก็ได้เชิญผู้รับผิดชอบกีฬาของทุกจังหวัด มาร่วมประชุมเพื่อชี้แจง พร้อมสร้างความเข้าใจในกระบวนการเพื่อการใช้งานจริง ให้ผู้ขอรับการส่งเสริมสนับสนุนจากงบประมาณกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 31 ต.ค.- 1 พ.ย. 2565 ณ Crystal Design Center HALL (เลียบด่วนรามอินทรา) ที่ทางกองทุนก็หวังและเป็นความตั้งใจว่า การทำงานที่ใกล้ชิดนี้จะเป็นสิ่งที่ดีต่อการสนับสนุนในการทำงานของทุกภาคส่วน ผจก.กองทุนกล่าวย้ำ

RANDOM

สมาคมกีฬาจังหวัดร้อง รมต.กีฬาสอบการทำงานคนกองทุน ‘ดร.สุปราณี’ เปิดใจยินดีที่จะชี้แจงทุกปัญหาคาใจ ขอให้รู้ว่าประเด็นอยู่ตรงไหน ส่วนที่มีระบุคนในกองทุนเรียกเงินทอนนักกีฬา เธอขอท้าพร้อมยืนยัน “คุณจะโกงกันเองก็โกงไปอย่ามาอ้างเรา”

NEWS

BEM ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสายสีม่วง จัดประกวดวาดภาพสีน้ำ ‘BEM Art Contest’ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 ในคอนเซปต์ “20 ปี Anniversary MRT สายสีน้ำเงิน“ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 100,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร

error: Content is protected !!