กกท.พอใจการเตรียมเป็นเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติของกาญจนบุรี ขณะที่ “เมืองกาญจน์” หวังต่ออีกระดับ เตรียมลุ้นชิงเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ครั้งที่ 33 ที่ไทยอีกด้วย

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา (กกท) เปิดเผยว่า ตามที่ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มอบหมายให้เดินทางไปเป็นประธานในการประชุมและติดตามความคืบหน้า การเตรียมเป็นเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 45 ที่จังหวัดกาญจนบุรี  เมื่อ 27 ต.ค.2565 โดยได้ร่วมประชุมกับ นายสมหวัง บุญระยอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี, นายกองเอก พงศธร ศิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี, นายรณภพ เวียงสิมมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมทั้งมี นายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ กกท., นายวุฒิชัย ชัยจิตย์ ผู้อำนวยการกองแข่งขันกีฬาเป็นเลิศ กกท., นางสาวจาฏุพัจน์ เกิดช่วง ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดกาญจนบุรี, นายเทอดศักดิ์ ศรีพุ่ม หัวหน้างานแข่งขันกีฬาระดับชาติ กกท., หัวหน้าส่วนราชการ, เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมฯ

โดยสรุปนั้น ในการเตรียมพร้อมในการจัดการแข่งขัน ติดตามความคืบหน้าในการดำเนินงานแก้ไขปัญหาและอุปสรรคของฝ่ายต่าง ๆ และพิจารณาถึงการบรรจุชนิดกีฬา (เพิ่มเติม) จากเดิมที่จะจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 “กาญจนบุรีเกมส์” จำนวน 45 ชนิดกีฬา และกีฬาสาธิต จำนวน 3 ชนิดกีฬา และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “กาญนิกาเกมส์” จากเดิมจำนวน 17 ชนิดกีฬา ให้ทุกอย่างเป็นไปตามความเหมาะสมและศักยภาพของเจ้าภาพ ซึ่งทุกงานเป็นไปตามแผนที่ได้ร่วมคุยกันมาตลอด ด้วย กกท.ก็หวังให้งานนี้เป็นงานที่สมบูรณ์ที่สุดเมื่อถึงช่วงแข่งขัน เช่นที่ผ่าน ๆ มา
สำหรับกำหนดการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 “กาญจนบุรีเกมส์” นั้น มีกำหนดจัดการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 29 สิงหาคม 2566 และมีมาสคอตที่ใช้เป็นสัญลักษณ์ที่ชื่อว่า “น้องมัสยา” มาในรูปปลายี่สก ถือคบเพลิงไฟสีส้ม ด้ามคบเพลิงสีฟ้า ซึ่งเป็นสีประจำจังหวัด และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “กาญจนิกาเกมส์” โดยมีชื่อมาจากดอกไม้ประจำจังหวัด “ดอกกาญจนิกา” มีกลิ่นหอมและออกดอกตลอดทั้งปี จะมีกำหนดจัดการแข่งขันขึ้นในระหว่างวันที่ 2 – 6 กันยายน 2566
นายประชุม เปิดเผยต่ออีกว่า ในฐานะที่ตนเองเป็นรองประธานในคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณาจังหวัดเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 33 และกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ครั้งที่ 13  ในปี พ.ศ.2568  ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ได้มีโอกาสหารือทางจังหวัดกาญจนบุรี เรื่องการที่ภาครัฐได้เปิดโอกาสให้จังหวัดต่างๆเสนอตัวเป็นเจ้าภาพซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนให้เสนอตัว ในการประชุมครั้งนี้ด้วย และทราบว่ากาญจนบุรีมีความสนใจที่จะเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดการที่แข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 และกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ครั้งที่ 13  พ.ศ. 2568 นี้ด้วย ซึ่งก็ต้องรอดูต่อไปว่ากาญจนบุรี จะมีโอกาสมากน้อยแค่ไหน.

RANDOM

error: Content is protected !!