กกท. ระดมสมองกำหนดกรอบแผนงาน หนุนอุตสาหกรรมกีฬาเต็มรูปแบบ

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมกลุ่มย่อย (Focus Group) เพื่อระดมความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ สำหรับกำหนดกรอบและแผนการดำเนินงาน รวมถึงแนวทางการปฏิบัติงานในการส่งเสริมและสนับสนุนอุตสาหกรรมการกีฬา ในส่วนของการกีฬาแห่งประเทศไทย ภายใต้ โครงการสนับสนุนอุตสาหกรรมกีฬาและธุรกิจกีฬา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 โดยมี นายจินดา เดชภิมล รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา นายโดม ภูมิดิษฐ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจกีฬา และผู้บริหาร เข้าร่วมประชุม เมื่อเร็ว ๆ นี้

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ดำเนินงานตามแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และแผนวิสาหกิจการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งใช้เป็นเครื่องมือสำหรับการบริหารจัดการขององค์กรในด้านต่าง ๆ และได้กำหนดวิสัยทัศน์ว่า “พัฒนาการกีฬาให้ประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติ และบริหารจัดการองค์กรอย่างมีมาตรฐาน เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและสังคมให้กับประเทศอย่างยั่งยืน” แผนวิสาหกิจการกีฬาแห่งประเทศไทย มุ่งเน้นการส่งเสริมสนับสนุนการจัดกิจกรรมและการแข่งขันกีฬาทุกระดับ ตั้งแต่กีฬาเพื่อความเป็นเลิศ กีฬาอาชีพ และกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวและนันทนาการ (Sports Tourism) รวมทั้งการส่งเสริมและสนับสนุนอุตสาหกรรมการกีฬา โดยมีการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อสร้างโอกาสและประสบการณ์ให้กับนักกีฬา และบุคลากรทางการกีฬา รวมทั้งสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับชุมชนและประเทศเพิ่มขึ้น ดังนั้น เพื่อให้การกีฬาแห่งประเทศไทย มีแผนการดำเนินงานด้านการส่งเสริมและสนับสนุนอุตสาหกรรมการกีฬา เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มทางอุตสาหกรรมกีฬา และสอดคล้องกับตัวชี้วัดความสำเร็จของอุตสาหกรรมกีฬา ตามแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และแผนวิสาหกิจการกีฬาแห่งประเทศไทย จึงจำเป็นต้องมีการระดมความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากผู้มีความรู้ด้านอุตสาหกรรมการกีฬาภาครัฐและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งบุคลากรของ กกท. ที่จะเป็นผู้ปฏิบัติงานต่อไป

ด้าน นายโดม ภูมิดิษฐ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจกีฬา กกท. กล่าวว่า ฝ่ายธุรกิจกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ดำเนินโครงการสนับสนุนอุตสาหกรรมกีฬาและธุรกิจกีฬา ในส่วนของการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อให้ได้มาซึ่งแผนการดำเนินงานด้านการส่งเสริมและสนับสนุนอุตสาหกรรมการกีฬา ซึ่งเป็นแผนระยะสั้นและระยะยาว เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มทางอุตสาหกรรมกีฬาและผลตอบแทนเชิงธุรกิจตามแผนและเป้าหมายที่องค์กรกำหนด และสอดคล้องกับตัวชี้วัดความสำเร็จของอุตสาหกรรมกีฬา ทั้งนี้ ฝ่ายธุรกิจกีฬา ได้ดำเนินการจัดจ้าง บริษัท ซี เอ อินเตอร์เนชั่นแนล อินฟอร์เมชั่น จำกัด เป็นที่ปรึกษาดำเนินโครงการสนับสนุนอุตสาหกรรมกีฬาและธุรกิจกีฬาในส่วนของการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งมีการสัมภาษณ์เชิงลึกผู้เชี่ยวชาญ ผู้บริหารหน่วยงานรัฐ องค์กร สมาคม สโมสร และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง เพื่อรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่อบทบาทหน้าที่ในการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับด้านอุตสาหกรรมกีฬาและธุรกิจกีฬา รวมทั้งจัดประชุมกลุ่มย่อย (Focus Group) เพื่อระดมความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ และหลังจากนั้นจะมีการจัดประชุมรับฟังความคิดเห็นจากผู้ที่เกี่ยวข้องอีก 2 ครั้ง เพื่อนำมาปรับปรุงกรอบและแผนการดำเนินงาน และแนวทางการปฏิบัติงานฯ รวมทั้งกรอบการบูรณาการและขับเคลื่อนการส่งเสริมและสนับสนุนอุตสาหกรรมการกีฬา ในส่วนของการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น แล้วนำไปเผยแพร่ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคต่อไป

 

RANDOM

NEWS

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) เปิดรับสมัครข้อเสนอโครงการ เพื่อขอรับทุนวิจัยด้านการแพทย์และสุขภาพ (รอบที่ 3) ประจำปีงบประมาณ 2567 ส่งข้อเสนอโครงการได้ ตั้งแต่บัดนี้–31 พ.ค. 67

error: Content is protected !!