กกท. จับมือ คอนซาโดเล ซัปโปโร หนุนแข้งเยาวชนไทยฝึกฝีเท้าที่ญี่ปุ่น

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สโมสรฟุตบอลคอนซาโดเล ซัปโปโร จัด “โครงการสร้างโอกาสให้นักกีฬาเยาวชนสู่การแข่งขันกีฬาอาชีพในระดับนานาชาติต่อยอดสู่ความสำเร็จในระดับนานาชาติ” พัฒนาศักยภาพนักกีฬาฟุตบอลเยาวชนไทย สู่ระดับสากล

นายณัฐพล อันตรเสน ผู้อำนวยการกองส่งเสริมพัฒนากีฬาอาชีพ และนายนันทพล ทองนิลพันธุ์ หัวหน้างานพัฒนากีฬาอาชีพ ได้เข้าร่วมงานแถลงข่าว โครงการสร้างโอกาสให้นักกีฬาเยาวชนสู่การแข่งขันกีฬาอาชีพในระดับนานาชาติต่อยอดสู่ความสำเร็จในระดับนานาชาติ ซึ่งงานแถลงข่าวในครั้งนี้เป็นการพูดคุยเสวนาในหัวข้อ “เสวนาฟุตบอลเยาวชนไทย ทดสอบฝีเท้าไกลในต่างแดน”

นายณัฐพล อันตรเสน ผู้อำนวยการกองส่งเสริมพัฒนากีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “โครงการนี้ถือเป็นการดำเนินการตามแผนยุทธศาสตร์ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย ที่มุ่งเน้นพัฒนาศักยภาพ และเพิ่มจำนวนของนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ จุดเริ่มต้นของโครงการ คือ เราเล็งเห็นความสำคัญ และศักยภาพของกีฬาฟุตบอลในการพัฒนาให้เป็นกีฬาอาชีพ และการสร้างรายได้ในระดับนานาชาติ จึงจัดโครงการ Excellent Center ขึ้น และคัดเลือกผู้เข้าร่วมโครงการจาก Youth League เพื่ออบรม ฝึกฝนทักษะ และพัฒนาต่อยอดนักกีฬาเยาวชนให้กลายเป็นนักกีฬาอาชีพ ซึ่งจากการดำเนินโครงการมา มีผู้เข้าร่วมโครงการกว่า 95% แล้ว ที่ก้าวเข้าสู่วงการฟุตบอลอาชีพ และได้มีการเซ็นสัญญากับ Thai League สโมสรต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว และในครั้งนี้ถือเป็นการพัฒนาต่อยอดในระดับที่เป็นสากลมากขึ้น โดยร่วมมือกับ สโมสรฟุตบอลคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ซึ่งเป็นสโมสรฟุตบอลที่มีชื่อเสียงจากประเทศญี่ปุ่น สร้างโอกาสให้นักกีฬาฟุตบอลเยาวชน ที่เข้าร่วมโครงการ Excellent Center จะได้เข้าร่วมเก็บตัวฝึกซ้อม ที่ศูนย์ฝึกซ้อมของสโมสร ณ ประเทศญี่ปุ่น เพื่อพัฒนาความสามารถสู่มาตรฐานระดับสากลต่อไป และยังเป็นประสบการณ์ในการทดสอบฝีเท้าของนักกีฬาฟุตบอลเยาวชนไทยที่จะได้แสดงศักยภาพสู่สายตาชาวต่างชาติอีกด้วย”

โดยโครงการดังกล่าว นักกีฬาฟุตบอลเยาวชนไทยที่ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่โครงการ Excellent Center จะได้รับการฝึกฝน และพัฒนาทักษะ และได้มีโอกาสไปทดสอบฝีเท้าที่ประเทศญี่ปุ่น ณ ศูนย์ฝึกซ้อมของสโมสรคอนซาโดเล ซัปโปโร ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ มีตัวแทนนักกีฬาร่วมเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น จำนวน 22 คน พร้อมกับ คุณโชคทวี พรหมรัตน์ (โค้ชโชค) ผู้ช่วยโค้ชทีมชาติไทย ชุด U23 ในวันที่ 27 สิงหาคม 2565 – 11 กันยายน 2565 

RANDOM

NEWS

สำนักงาน ป.ป.ช. เชิญชวนผู้สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดบทความวิชาการด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประจำปีงบประมาณ 2567 ชิงเงินรางวัลรวม 185,000 บาท ส่งบทความได้ ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 14 พ.ค. 2567

error: Content is protected !!