สมาคมกีฬาไทยผนึกกำลังกัน เพื่อช่วยกันเตรียมงานลุยซีเกมส์ เอเชี่ยนเกมส์ และโอลิมปิกเกมส์ พร้อมเลือก “เสธ.ยอด” นำทีมฟอนซ่า ต่ออีกสมัย

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

สหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ (ฟอนซ่า) หรือ FONSA จัดการประชุมคณะกรรมการบริหาร ครั้งที่ 2/2565 ที่ห้องประชุมปาริชาติ ชั้น 3 โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2565 เพื่อวางแผนเตรียมความพร้อมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชาในสองปีข้างหน้า ตลอดจนการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ถูกเลื่อนจากเดือนกันยายนออกไปอย่างไม่มีกำหนด ดังนั้นทุกสมาคมจะต้องเตรียมนักกีฬาให้พร้อมแข่งขันทุกเมื่อ นอกจากนี้ในที่ประชุมยังให้ทุกสมาคมวางแผนระยะยาวสำหรับการเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมโอลิมปิก 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส เพราะหลังจากนี้หลายสมาคมจะต้องส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนสะสมเพื่อควอลิฟายด์ตามที่สหพันธ์นานาชาติกำหนด


นอกจากเรื่องการเตรียมนักกีฬาแล้ว อีกหนึ่งวาระที่สำคัญคือ การเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารชุดใหม่แทนชุดเดิมที่กำลังจะหมดวาระ แต่ปรากฏว่า ในที่ประชุมมีมติให้ “เสธ.ยอด” พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย ดำรงตำแหน่งประธานสหพันธ์สมาคมกีฬาชาติต่อไปอีก 1 สมัย เนื่องจากเห็นว่าเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ อีกทั้งยังมีความตั้งใจที่จะพัฒนาวงการกีฬาและผลักดันนักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ
พลตรี อินทรัตน์ เป็นผู้คร่ำหวอดในวงการกีฬาไทยมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะในกีฬายกน้ำหนัก ล่าสุดเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ หรือ IWF แต่งตั้งเสธ.ยอดเป็นประธานกิตติมศักดิ์ของ IWF นับเป็นเกียรติแก่วงการกีฬาไทยเป็นอย่างยิ่ง

RANDOM

NEWS

อาจารย์วิศวฯ จุฬา เผย ‘โรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์’ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด เป็นพลังงานสะอาด ช่วยโลกลดการปลดปล่อยก๊าซ CO2 จากกระบวนการผลิตไฟฟ้า เพื่อก้าวสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (carbon neutrality) ของประเทศ

error: Content is protected !!