รองชุม ยันนโยบายผู้ว่าการ กกท.จะเคียงข้าง “น้องบิว” -ทีมกรีฑาและทุกสมาคมเต็มที่ เพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศ

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

กกท.ร่วมชื่นชม “น้องบิว” ที่คว้าแชมป์ 200 เมตรที่คาซักสถานและผ่านเข้าสู่กรีฑาชิงแชมป์โลก ที่สหรัฐ “รองชุม” ยินดีกับสมาคมกรีฑาที่สร้างผลงาน เตรียมถกการช่วยเหลือในแนวทาง ส่งดาวเด่นสู่เวทีโลก รวมทั้งโอลิมปิกเกมส์ 2024

จากที่ “น้องบิว” ภูริพล บุญสอน นักวิ่งลมกรอดของไทยสามารถคว้าแชมป์ 200 เมตรกรีฑาที่คาซัคสถานที่และสามารถผ่านเข้าสู่การได้ร่วมกรีฑาชิงแชมป์โลก ที่โอเรกอน สหรัฐอเมริกา ในกลางเดือน กรกฏาคมนี้แน่นอนแล้วนั้น “รองชุม” นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ได้เปิดเผยว่า หลังที่ “น้องบิว” แข่งขันเสร็จสิ้น ก็ได้คุยกับ พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล คีย์แมนสำคัญของสมาคมกรีฑาฯ ที่ควบคุมทีมไปแข่งขัน เพื่อร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จ และได้ร่วมหารือถึงเรื่องการเตรียมการต่อไป ทั้งในการเดินทางไปแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลก 2022 ที่โอเรกอน สหรัฐ ต่อด้วยการแข่งขันกรีฑาเยาวชน 20 ปีชิงแชมป์โลก 2022 ที่คาลี ประเทศโคลัมเบีย รวมทั้งการวางแผนการส่งแข่งขันเพื่อคัดเลือกชิงโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศสด้วย

สถิติน้องบิว 200 เมตร (ลำดับที่ 5) จากงานกรีฑาที่คาซักสถาน

รองชุมกล่าวว่า การทำงานระหว่างสมาคมกรีฑากับการกีฬาแห่งประเทศไทย ต้องใกล้ชิดกัน ทั้งเรื่องการจัดงบประมาณให้เพียงพอ และแนวทางการนำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้าไปช่วยส่งเสริมสนับสนุน “น้องบิว”นักกีฬาที่เป็นสปอร์ตฮีโร่ และทีมกรีฑาทั้งหมดที่อยู่ในแผนการสร้างของสมาคมกรีฑา โดยผู้ว่าการ กกท. ดรก้องศักดิ์ ยอดมณี นั้นได้กำชับว่า กกท.จะต้องเคียงข้างแผนงานของสมาคมกีฬาทุกสมาคมอย่างเต็มที่ โดยหลังจากทีมกรีฑาชุดนี้กลับมาจากคาซัคสถานก็จะเข้ามาหารือกันอย่างชัดเจน

สำหรับน้องบิว นั้นคิวแข่งต่อไปที่สำคัญจะเป็นการร่วมแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลก 2022 ที่โอเรกอน สหรัฐช่วง 15-24 ก.ค.2565 กรีฑาเยาวชน 20 ปีชิงแชมป์โลก 2022 ที่คาลี โคลัมเบีย 1-6 ส.ค.2565 จากนั้นก็จะเข้าสู่แผนการชิงโควตาสู่โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส ที่ต้องเก็บสถิติจากรายการต่าง ๆ ก่อนที่จะมีการประกาศโควตาในปีหน้า (2566)

RANDOM

error: Content is protected !!