กรีฑาไทย ปลื้มกวาด 12 เหรียญทองซีเกมส์ ทวงตำแหน่งเจ้าลมกรดอาเซียนได้สำเร็จ

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2565 สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยที่กวาดเหรียญทองได้มากที่สุดในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม โดยทำได้ 12 เหรียญทอง, 10 เหรียญเงิน, 8 เหรียญทองแดง ครองตำแหน่งเจ้าเหรียญทองในชนิดกีฬาสากล และเป็นไปตามเป้าหมายของสมาคมฯที่ตั้งไว้

พล.ต.ต.ศุภวณัฏฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย กล่าวว่า การเตรียมนักกีฬากรีฑาไทยเพื่อการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ต้องยอมรับว่ามีปัญหาเรื่องของโควิด 19 พอสมควร แต่นักกีฬาก็ได้ซ้อมอย่างเต็มที่ ซึ่งผลงานในครั้งนี้เป็นที่น่าพอใจ โดยเฉพาะการกวาดเหรียญทองจากการวิ่งระยะสั้น โดยเฉพาะ วิ่ง 100 เมตร, วิ่ง 200 เมตร และวิ่งผลัด 4×100 เมตร ทำให้ไทยกลับมาครองเจ้าลมกรดอาเซียนอีกครั้ง หลังจากที่ซีเกมส์ในระยะหลังไทยได้เหรียญทองจากประเภทลานเป็นส่วนมาก

โดยเฉพาะผลงานของ “บิว” ภูริพล บุญสอน ลมกรดดาวรุ่งวัยเพียงแค่ 16 ปี ที่คว้า 3 เหรียญทอง ในซีเกมส์ ครั้งที่ 31 นี้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย กล่าวว่า เป็นนักกีฬาที่มีความพิเศษอย่างมาก ลงแข่งขันด้วยหัวใจ และยังมีอนาคตอีกยาวไกล โดยสมาคมฯ จะดูแลอย่างดี ไม่ให้เกิดปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนเด็ดขาด โดยในปีนี้การแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่หางโจว ประเทศจีน ในเดือนกันยายน ต้องเลื่อนออกไป ทำให้ “บิว” ภูริพล บุญสอน จะได้ไปพิสูจน์ผลงานอีกครั้งในการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่เมืองคาลี ประเทศโคลอมเบีย ในวันที่ 1-7 สิงหาคม นี้

 

RANDOM

มติ ก.ค.ศ. ครั้งที่ 7/2566 เห็นชอบอนุมัติเพิ่มอัตรากำลังครูในรร.วิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัยตั้งใหม่ 6 แห่ง รวม 462 ตำแหน่ง พร้อมเห็นชอบ (ร่าง) การพิจารณาโทษข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาล่วงละเมิดทางเพศนักเรียนหรือนักศึกษา เป็นความผิดร้ายแรงมาก ลงดาบไล่ออกจากราชการทันที

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!